ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Quân khu 7 t ổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ năm 2009 Tiếp tục xây dựng lực lượng DQTV vững mạnh, rộng khắp
Đăng ngày: 29-09-2017 06:58
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 28-9, Quân khu 7 tổ chức Hội nghị tổng kết thực hiện Luật Dân quân tự vệ (DQTV) 2009. Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu, Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn chủ trì Hội nghị; Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng dự và phát biểu tham luận tại Hội nghị.
 Sau 8 năm thực hiện Luật DQTV, cấp ủy, chính quyền các địa phương trong toàn Quân khu, nhất là người đứng đầu các cấp đã lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai toàn diện Luật DQTV đạt kết quả thiết thực: tỷ lệ dân quân tự vệ đạt 1,42% so dân số toàn Quân khu, tổ chức biên chế đủ các thành phần lực lượng theo quy định; tỷ lệ đảng viên trong dân quân tự vệ đạt 23,25% (tăng 8,57% so năm 2008); thành lập 1.338 chi bộ quân sự ở xã, phường, thị trấn, đạt 100%, trong đó gần 70% chi bộ có cấp ủy; 100% Ban CHQS cấp xã bố trí đủ 4 chức danh theo quy định của pháp luật về DQTV, trên 97% chỉ huy trưởng tham gia cấp ủy, chính quyền địa phương....chất lượng tổng hợp và khả năng sẵn sàng chiến đấu của DQTV được nâng lên, góp phần quan trọng, bảo vệ vững chắc, ổn định tình hình trên tuyến biên giới, ven biển, đảo, giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội ở cơ sở, xây dựng nền quốc phòng toàn dân gắn liền với thế trận an ninh nhân dân, củng cố, tăng cường tiềm lực quốc phòng, tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội ở địa phương, cơ sở.

IMG_9522.JPG 

Ban CHQS Nhơn Trạch được Quân khu 7 tặng Bằng khen

Tham luận tại Hội nghị, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng cho biết, thực hiện Luật DQTV, Đồng Nai đã triển khai có kết quả đến tất cả các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh. Đặc biệt, Đồng Nai được Quân khu 7 chỉ đạo điểm xây dựng các đội tự vệ trong doanh nghiệp và các khu công nghiệp. Đến nay, toàn tỉnh đã thành lập được 34 đơn vị tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài, trong đó có 32/54 doanh nghiệp có tổ chức Đảng; các đơn vị tự vệ này được tổ chức huấn luyện đúng quy định và hoạt động hiệu quả, bảo vệ sản xuất và an toàn trong doanh nghiệp.

IMG_9532.JPG 
 
Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn, Phó tư lệnh, Tham mưu trưởng Quân khu 7 trao Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Kết luận Hội nghị, Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn đánh giá cao kết quả thực hiện Luật DQTV trong thời gian qua và thống nhất những kiến nghị đề xuất phải sửa đổi Luật DQTV đáp ứng tình hình thực tế và phù hợp với Hiến pháp, Luật Quốc phòng cùng các văn bản pháp luật khác. Thiếu tướng Lê Bửu Tuấn đề nghị, trong thời gian chờ đợi việc điều chỉnh, sửa đổi Luật thì vẫn phải tiếp tục triển khai Luật, trong đó chú ý những điểm sáng, mô hình hay đã được Quân khu, Bộ Quốc phòng đánh giá cao; tăng cường quán triệt thực hiện tốt các văn bản của Đảng, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về DQTV, tăng cường sự phối hợp giữa Quân khu với các Tỉnh ủy, Thành ủy trong việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác QSQP, QPĐP, thực hiện 3 đề án DQTV, xây dựng và đào tạo cán bộ quân sự xã phường, củng cố chốt dân quân tự vệ trên địa bàn các tỉnh biên giới cũng như xây dựng lực lượng tự vệ trong doanh nghiệp có yếu tố nước ngoài... nhằm đảm bảo tham mưu tốt cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong thực hiện hiệu quả nhiệm vụ QSQP, DQTV trong tình hình mới.

Dịp này, Quân khu 7 đã tặng Bằng khen cho 41 tập thể, 51 cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ dân quân tự vệ trong giai đoạn hiện nay. Trong đó, tỉnh Đồng Nai có 2 tập thể và 5 cá nhân. Quân khu 7 đề nghị Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen cho nhiều tập thể, cá nhân, trong đó có Bộ CHQS tỉnh Đồng Nai, cá nhân Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Quốc Thái và Đại tá Trần Ngọc Khải, Chỉ huy trưởng, Bộ CHQS tỉnh./.


Vĩnh Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu