ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội Cựu chiến binh và Bộ CHQS tỉnh: Phối hợp hiệu quả trong việc giữ gìn và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ”
Đăng ngày: 22-09-2017 07:07
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Cùng với việc hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2012-2017, Chương trình phối hợp giữa Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam và Bộ Quốc phòng được tỉnh Đồng Nai triển khai khá hiệu quả, tiếp tục gìn giữ và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong tình hình mới.
Tăng cường giáo dục truyền thống

Liên tục nhiều năm nay, tỉnh Đồng Nai được Quân khu 7 đánh giá cao trong việc hoàn thành chỉ tiêu giao quân 3 cấp với chất lượng cao: trung bình trên 5% thanh niên nhập ngũ là đảng viên, 100% là đoàn viên và viết đơn tình nguyện; thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học đạt bình quân gần 20%..... kết quả đó có đóng góp tích cực từ sự phối hợp hiệu quả giữa Hội CCB và Bộ CHQS tỉnh trong giáo dục truyền thống yêu nước, truyền thống anh hùng của quân đội, quê hương đất nước cho thế hệ trẻ.

IMG_4378.JPG 
 Ký kết phối hợp giữa CCB và Ban CHQS, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh huyện Long Thành

Đại tá Dương Hòa Hiệp, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết: “Khi có chỉ đạo từ Trung ương, Hội CCB và Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức ký kết phối hợp, chỉ đạo 11/11 huyện, TX. Long Khánh và TP. Biên Hòa có phối hợp thực hiện. Trong nhiệm kỳ, hai bên đã phối hợp tuyên truyền trên 108.000 lượt người dân và thanh niên địa phương, trong đó có trên 1000 con, cháu cựu chiến binh về các Luật: Nghĩa vụ quân sự, Dân quân tự vệ, Pháp lệnh Dự bị động viên; tuyển sinh quân sự...qua đó củng cố niềm tin của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương, đấu tranh tích cực chống các quan điểm sai trái, thù địch, xuyên tạc thành quả cách mạng.”

Đại tá Dương Hòa Hiệp cũng cho biết thêm, trước yêu cầu nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc và đảm bảo an ninh, trật tự trong tình hình mới theo Nghị quyết TW 28 (Khóa XI) và Chỉ thị 46 của Bộ Chính trị, Hội CCB và Bộ CHQS tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo phối hợp thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng cơ sở chính trị địa phương vững mạnh. Trong đó, chú trọng tuyên truyền phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị, nhất là hội viên cựu chiến binh, cán bộ chiến sĩ lực lượng vũ trang (LLVT) tham gia xây dựng nền quốc phòng toàn dân, thế trận quốc phòng toàn dân gắn với thế trận an ninh nhân dân, xây dựng khu vực phòng thủ các cấp ngày càng vững chắc. Hai bên đã phối hợp tuyên truyền, động viên trên 20.000 lượt quân nhân dự bị, gần 32.000 lượt dân quân tự vệ, trên 10.000 cán bộ, chiến sĩ lực lượng thường trực tham gia huấn luyện quân sự giáo dục chính trị và huấn luyện chuyên môn, hậu cần, kỹ thuật....

Box: Thực hiện chương trình phối hợp giữa hai bên, trong 5 năm, tỉnh đã tổ chức diễn tập khu vực phòng thủ cấp tỉnh một lần, cấp huyện 15 lần và diễn tập chiến đấu phòng thủ cho 25% số xã, phường, thị trấn theo quy định. Hai bên đã phối hợp tổ chức gần 82.000 cuộc tuần tra canh gác với trên 908.000 lượt cán bộ, chiến sĩ, hội viên CCB tham gia bắt giữ 73 vụ trộm cắp, cung cấp hơn 1.200 tin cho công an và lực lượng chức năng địa phương, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nhất là trên địa bàn các khu công nghiệp....

Hiệu quả trong hoạt động nghĩa tình

Bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” tiếp tục được gìn giữ, phát huy qua chương trình phối hợp, nhất là trong hoạt động nghĩa tình, giúp nhau trong cuộc sống, thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, công tác dân vận và các phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn.

IMG_4356.jpg 
Phối hợp trong thực hiện dân vận

Dịp kỷ niệm 70 năm ngày thương binh liệt sĩ (27-7) năm nay, tỉnh Đồng Nai, Hội CCB, Bộ CHQS tỉnh và nhiều ngành được Trung ương, Quân khu 7 và thân nhân các tỉnh thành khen thưởng, bày tỏ sự tri ân với những nỗ lực trong công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ. Trong đó, thường trực là Bộ CHQS tỉnh đã cùng với Hội CCB và các thành viên Ban chỉ đạo 1237 của tỉnh tổ chức tìm kiếm, quy tập nhiều hài cốt liệt sĩ, nhất là tìm thấy mộ tập thể các liệt sĩ hy sinh trong trận đánh đêm 31-1-1968 tại Sân bay Biên Hòa, tổ chức trang trọng lễ truy điệu và an táng được nhân dân, dư luận đánh giá cao. Tổng kết công tác phối hợp trong 5 năm qua, hai bên đã tổ chức hàng ngàn đợt tìm kiếm, cất bốc được 88 mộ liệt sĩ cá nhân, 7 mộ tập thể với nhiều hài cốt và di vật liệt sĩ.

Hội CCB và Bộ CHQS tỉnh còn phối hợp trong việc tuyên truyền thực hiện hiệu quả cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Cả nước chung tay xây dựng nôn thôn mới”. Đồng thời, phối hợp tổ chức và tham gia hàng trăm đợt công tác dân vận, xây dựng nông thôn mới ở các xã, phường, thị trấn trong tỉnh với trên 120.000 lượt hội viên CCB và cán bộ chiến sĩ tham gia, giúp dân trên 100.600 ngày công lao động, bê tông hóa 4,8 km, cứng hóa 241 km, sửa chữa 692 km đường giao thông nông thôn, nạo vét hơn 188 km kênh mương nội đồng, sửa chữa, xây dựng và trao tặng 255 căn nhà tình nghĩa, nhà tình thương trị giá hơn 15,5 tỷ đồng. Ngoài ra còn giúp nhân dân xóa đói giảm nghèo, định canh, định cư, chuyển giao kỹ thuật nuôi, trồng, hỗ trợ vốn sản xuất, kết hợp quân dân y.... góp phần cho 6 đơn vị cấp huyện trong tinh và 113 xã đạt chuẩn và được công nhận nông thôn mới, trong đó có 5 xã đạt nông thôn mới kiểu mẫu.

Đại tá Dương Hòa Hiệp, Chủ tịch Hội CCB tỉnh nhấn mạnh: Từ những kết quả đạt được trong chương trình phối hợp, Hội CCB và Bộ CHQS tỉnh sẽ tổ chức tổng kết, rút kinh nghiệm và tiếp tục phối hợp trong giai đoạn mới. Trong đó sẽ tập trung vào nội dung cụ thể, phù hợp với những hình thức đa dạng, phong phí, góp phần xây dựng Hội trong sạch vững mạnh, xây dựng lực lượng vũ trang tỉnh vững mạnh toàn diện, sẵn sàng chiến đấu cao, tiếp tục giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội Cụ Hồ” trong giai đoạn mới./.

Vĩnh Hà

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu