ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đảm bảo ổn định cuộc sống người dân bằng hoặc tốt hơn trước khi thu hồi đất
Đăng ngày: 15-09-2017 01:21
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng nay (15-9), các đồng chí Hồ Thanh Sơn UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy và Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Quốc Hùng chủ trì Tọa đàm với chủ đề: “Công tác dân vận trong tham gia giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giải tỏa đền bù và tái định cư trên địa bàn Đồng Nai”. UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đến dự và phát biểu chỉ đạo.
​Phát biểu đề dẫn Tọa đàm, đồng chí Hồ Thanh Sơn, UVTV, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy nêu rõ, thời gian qua thực hiện công tác quy hoạch, bồi thường, hỗ trợ, tái định cư trên địa bàn tỉnh, Đồng Nai đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo công tác này và bước đầu đạt kết quả. 5 năm qua, toàn tỉnh đã triển khai thực hiện hoàn thành công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng, bàn giao cho chủ đầu tư triển khai thực hiện trên 10.800 ha đất để thực hiện 851 dự án, trong đó có một số dự án quan trọng đã hoàn thành như Quốc lộ 20, đường Võ Nguyên Giáp, cầu Đồng Nai mới, cầu An Hảo và tuyến dẫn 2 đầu cầu, đường cao tốc TP. Hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu Giây, hệ thống đường điện 500 KV, 200 KV, 110 KV... góp phần thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh. Toàn tỉnh đã bố trí tái định cư cho 3.868 trường hợp bị thu hồi đất với diện tích trên 772.000 m2. Các chính sách, quy định về bồi thường, hỗ trợ, tái định cư thường xuyên được rà soát, điều chỉnh, bổ sung cho phù hợp với tình hình thực tế, quyền lợi của người bị thu hồi đất ngày càng được đảm bảo....

IMG_8781.JPG

UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường 
chỉ đạo Tọa đàm

Tại buổi tọa đàm, các địa phương và nhiều sở ngành đã có những tham luận, tham gia các giải pháp, trong đó thống nhất vai trò quan trọng của công tác dân vận trong tham gia giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giải tỏa, đền bù và tái định cư trên địa bàn tỉnh Đồng Nai nhằm đảm bảo an dân, ổn định tình hình, góp phần hoàn thành các dự án kinh tế xã hội của tỉnh.

IMG_8759.JPG 
 
Quang cảnh buổi tọa đàm

Chỉ đạo tại buổi tọa đàm, UVTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Phú Cường đánh giá cao tính chủ động của Ban Dân vận Tỉnh ủy trong việc phối hợp và tham mưu tổ chức tọa đàm, nhằm tìm ra nhiều giải pháp phù hợp để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận trong tham gia giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giải tỏa, đền bù và tái định cư trên địa bàn tỉnh. Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, để khắc phục những vấn đề còn hạn chế, thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ trên, cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị xã hội cần thực hiện tốt 6 nhiệm vụ trọng tâm, để tham gia làm tốt công tác dân vận, tham gia giải phóng mặt bằng, thu hồi đất, giải tỏa đền bù và tái định cư. Trong thực hiện nhiệm vụ này phải quan tâm, chú trọng đời sống của người dân, nhất là những hộ dân nằm trong diện phải thu hồi đất, phải được đảm bảo tái định cư để họ có cuộc sống bằng hoặc tốt hơn nơi ở cũ; quan tâm làm tốt công tác dân vận, đoàn kết nhân dân, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu kinh tế xã hội trên địa bàn./.

Vĩnh Hà

 
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu