ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Mặt trận huyện Cẩm Mỹ với công tác vận động nhân dân ưu tiên sử dụng Hàng việt
Đăng ngày: 19-07-2017 08:06
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Công cuộc đổi mới đất nước đặt ra những yêu cầu mới cho công tác vận động quần chúng đòi hỏi Mặt trận các cấp và các đoàn thể nhân dân phải nắm vững nội dung và phương thức vận động phù hợp để góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện mục tiêu dân giàu, nước mạnh, xã hội, dân chủ, công bằng, văn minh, Mặt trận Tổ quốc trong thời gian qua đã và đang thực hiện 02 cuộc vận động lớn đó là cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” và cuộc vận động “Ngày vì người nghèo” bên cạnh đó Mặt trận Tổ quốc cũng đóng vai trò quan trọng trong cuộc vận động “Người Việt ưu tiên dùng hàng Việt” do Bộ Chính trị phát động, vậy với vai trò, nhiệm vụ của MTTQ thì cần phải làm gì? Tham mưu như thế nào và đề xuất những giải pháp, biện pháp gì đối với cấp ủy trong chỉ đạo thực hiện cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đạt được yêu cầu đặt ra, phù hợp với tình hình địa phương.

20427590_1396403460446424_798363151_n.png
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Chợ Trung tâm huyện Cẩm Mỹ

Đối với địa bàn huyện Cẩm Mỹ, một huyện thuần nông, dân cư tập trung chủ yếu ở nông thôn. Hiện nay thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng “Nông thôn mới” 13/13 xã của huyện đã đạt chuẩn “Xã nông thôn mới” và theo kế hoạch đến cuối năm 2017 huyện sẽ đạt chuẩn “Huyện nông thôn mới”, từ đó  đời sống kinh tế người dân dần được nâng lên, các phương tiện nghe nhìn, phương tiện thông tin đại chúng phát triển, trình độ dân trí ngày càng mở mang thêm, nhu cầu tiêu dùng cho cuộc sống của mỗi gia đình, mỗi người dân cũng đa dạng hơn trước đây.

Từ đặc điểm tình hình địa phương như vậy, Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN từ huyện đến cơ sở chủ động đề xuất với cấp ủy điều trước tiên để tổ chức Cuộc vận động cần phải thành lập tổ chức riêng của cuộc vận động như là Ban chỉ đạo, Ban vận động, các tổ giúp việc...Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam không chỉ hình thành tổ chức Ban chỉ đạo và các tổ giúp việc là đã đạt yêu cầu mà để cuộc vận động đi vào đời sống sinh hoạt tiêu dùng của từng cá nhân thì phải có con người vận động cụ thể và đối tượng vận động cụ thể, do đó MTTQ tham mưu cấp ủy chỉ đạo từng cấp, ngành, đoàn thể phải xây dựng đội ngũ tuyên truyền viên có nhiệt huyết, có tinh thần trách nhiệm và có trình độ nhất định, am hiểu những nội dung mà mình vận động, trong đó phát huy vai trò của đoàn viên hội viên nồng cốt và cả những trí thức, người tiêu biểu, người uy tín trong cộng đồng để vận động cho phù hợp theo giới tính, lứa tuổi, lĩnh vực, bên cạnh đó cần gắn với phong trào xây dựng khu ấp văn hóa, cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng đời sông văn hóa ở khu dân cư vì đây là phong trào chung và là cơ chế phối hợp thống nhất hành động của Mặt trận và các đoàn thể.

20464288_1396403427113094_1112359448_n.png
Phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại Chợ Trung tâm huyện

 Ngoài ra để thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hàng năm, trong chương trình phối hợp thống nhất hành động Ban Thường trực Ủy ban MTTQVN huyện, xã phải cụ thể hóa các nội dụng về triển khai thực hiện bốn nhiệm vụ và giải pháp thực hiện theo Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị; Chỉ thị 24/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời lồng ghép nội dung tuyên truyền vào các hội nghị, tọa đàm, các buổi sinh hoạt chuyên đề; gắn việc tuyên truyền Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư" và các phong trào thi đua yêu nước khác; nhất là tăng cường công tác vận động trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trong hệ thống chính trị gương mẫu, tự giác thay đổi nhận thức và hành vi trong mua sắm tài sản công, sinh hoạt và tiêu dùng hàng ngày, tạo thành thói quen khi mua sắm, tiêu dùng ưu tiên sử dụng các loại hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ có chất lượng do các doanh nghiệp, nhà sản xuất trong nước làm ra, góp phần làm cho Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thật sự thiết thực và hiệu quả; chủ trì, phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, các tổ chức thành viên tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước trong các tầng lớp nhân dân, các chức sắc tôn giáo, các dân tộc, trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về chủ trương ưu tiên dùng hàng Việt Nam là thể hiện lòng yêu nước; Bên cạnh đó, tiếp tục phối hợp với các ngành chức năng, các doanh nghiệp tổ chức các Hội chợ, phiên chợ đưa hàng Việt về thị trường nông thôn, vùng sâu, vùng xa để phục vụ nhân dân, phát động tháng cao điểm Cuộc vận động hàng với nhiều hoạt động tuyên truyền, quảng bá, tổ chức “Ngày vàng 15/12”, “Tuần lễ vàng”, đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền chương trình đánh giá công nhận "Doanh nghiệp được tin cậy vì người tiêu dùng trong hoạt động thực hiện cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" ...

Tuy nhiên, bên cạnh công tác tuyên truyền, vận động của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp cùng các đoàn thể về Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thì bản thân các doanh nghiệp, công ty, các thương hiệu hàng Việt Nam cũng cần thiết phải tự mình nâng cao chất lượng, mẫu mã, giá thành hàng hóa sản xuất tại Việt Nam phải phù hợp với nhu cầu của mọi tầng lớp nhân dân, để cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thực sự đi vào cuộc sống và các thương hiệu hàng Việt thực sự là sự lựa chọn đáng tin cậy của mỗi người dân, mỗi gia đình và cộng đồng xã hội.

Phan Văn Thạo – Mặt trận h. Cẩm Mỹ

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu