ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ban Vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" huyện Nhơn Trạch tổ chức họp triển khai kế hoạch giai đoạn 2016 - 2020
Đăng ngày: 10-07-2017 10:01
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 05/7, Ban Vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Nhơn Trạch tổ chức hội nghị đánh giá kết quả thực hiện Cuộc vận động 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2017. Đồng thời triển khai kế hoạch đẩy mạnh công tác tuyên truyền cuộc vận động trong các tầng lớp nhân dân.

Với 04 nhiệm vụ và giải pháp cơ bản nhằm đẩy mạnh công tác tổ chức tuyên truyền, vận động; khuyến khích sử dụng hàng Việt trong tiêu dùng cá nhân và tổ chức, đơn vị; tạo môi trường cạnh tranh lành mạnh cho doanh nghiệp Việt thông qua việc tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và quản lý thị trường… Trong 6 tháng đầu năm, Ban Vận động các cấp trong huyện đã tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp nhân dân hưởng ứng cuộc vận động bằng việc làm cụ thể: Ưu tiên mua sắm, sử dụng hàng hóa Việt như một hành động thể hiện lòng yêu quê hương, đất nước trong văn hoá tiêu dùng.

Kết quả: Từ đầu năm đến nay, Ban Vận động phối hợp với các ngành chức năng có liên quan triển khai 03 đợt: “Hàng Việt về nông thôn”, bán hàng lưu động và 03 điểm bán hàng bình ổn… với hơn 75 gian hàng được tổ chức tại Trung tâm hành chính huyện và các xã: Hiệp Phước, Long Thọ, Phước Thiền và Khu công nghiệp 3 Nhơn Trạch…. đã thu hút trên 54 ngàn lượt người tham quan, mua sắm. Sản phẩm tại các phiên chợ luôn phong phú về chủng loại, đa dạng về mẫu mã và được đánh giá có chất lượng, phù hợp với nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng. Tổng doanh thu đạt trên 4,8 tỷ đồng.
Trong thời gian tới, để cuộc vận động ngày càng sâu rộng, MTTQ  – cơ quan Thường trực Ban Vận động huyện chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp chặt chẽ với UBND huyện, các ban, ngành, đoàn thể, các cấp ủy, chính quyền cơ sở trong công tác tuyên truyền thực hiện cuộc vận động đến đông đảo quần chúng nhân dân; lồng ghép nội dung cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với các phong trào thi đua yêu nước và cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phát động phong trào xây dựng văn hóa tiêu dùng thông qua sử dụng hàng Việt góp phần tạo điều kiện tốt cho sản xuất doanh nghiệp trong nước, thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Đồng thời tiếp tục phối hợp kêu gọi các doanh nghiệp đẩy mạnh xúc tiến thương mại để tổ chức nhiều chương trình đưa hàng Việt về với nông thôn… góp phần giúp người tiêu dùng từng bước tiếp cận hàng hóa trong nước có chất lượng, giá hợp lý hơn so với hàng ngoại.
Dai dien cac nganh trao doi giai phap thuc hien CVD giai doan 2016 - 2020.jpg
Đại diện lãnh đạo các ngành trao đổi ý kiến về kế hoạch triển khai thực hiện CVĐ giai đoạn 2016 - 2020
Song song với việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp theo tinh thần Kết luận 264 của Bộ Chính trị, Ban Vận động huyện cùng các đơn vị thành viên tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách của Ðảng và Nhà nước về phát triển kinh tế - xã hội, nhất là các giải pháp kích cầu, tăng cường năng lực cạnh tranh của nền kinh tế; giáo dục, khích lệ thể hiện lòng yêu nước, ý chí tự lực, tự cường dân tộc để mỗi cán bộ, đảng viên và nhân dân hiểu sâu sắc về văn hóa tiêu dùng hàng Việt là thiết thực góp phần phát triển kinh tế đất nước nói chung, tại địa phương nói riêng. Chủ động và tích cực tham gia các hoạt động của các ban ngành, đoàn thể để hỗ trợ giải quyết những vấn đề vướng mắc…; phối hợp với các ngành chức năng huyện tổ chức các chương trình hội chợ triển lãm, giới thiệu, bán hàng thương hiệu Việt; đồng thời phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, cơ quan truyền thông và các doanh nghiệp tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng bằng nhiều hình thức thiết thực.
                                                                                                                                                                                                                      Thanh Hòa​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu