Báo cáo tại buổi lễ, Phó giám đốc Sở Nội vụ Tạ Quang Trường cho biết, sau
gần 2 tháng đi vào hoạt động, mô hình Trung tâm hành chính công tỉnh Đồng Nai
với nhiều đổi mới, sáng tạo trong việc triển khai nhiều tiện ích, cung ứng
nhiều dịch vụ hỗ trợ người dân làm các thủ tục hành chính. Trước hết, với mô
hình “phi địa giới” - một cấp người dân, doanh nghiệp có thể nộp và nhận kết
quả giải quyết hồ sơ qua bưu điện; nộp hồ sơ trực tuyến. Mới đây là việc triển
khai tiếp nhận hồ sơ đất đai (đo vẽ, đăng ký biến động, chỉnh lý trang 4) của
TP.Biên Hòa tại Trung tâm hành chính công tỉnh để người dân thêm lựa chọn, tăng
thêm tiện ích, thuận lợi cho người dân.

Các đại biểu cắt băng khai trương Trung tâm HCC
Ngoài ra, hàng loạt các dịch vụ, tiện
ích tại trung tâm cũng được người dân, doanh nghiệp hài lòng, như: tình nguyện
viên hướng dẫn làm thủ tục, wifi miễn phí, sạc điện thoại miễn phí, tra cứu
thông tin bằng màn hình cảm ứng, có tổng đài điện thoại 02518824824 tư vấn và
trả lời thắc mắc, khiếu nại của người dân. Ngoài ra còn có các dịch vụ hỗ trợ
đi kèm như: photocopy, bưu chính, dịch thuật, tư vấn doanh nghiệp...

UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ TTTT và UVTW Đảng,
Bí thư Tỉnh ủy thăm Trung tâm HCC
Trung tâm đã tiếp nhận hơn 11 ngàn hồ sơ
trên các lĩnh vực. Trong đó, số hồ sơ đang giải quyết và đã giải quyết đúng hạn
đạt trên 95%. Qua phần mềm lấy ý kiến người dân cho thấy, 99% người dân đều đánh giá hài lòng.

Ký hợp tác với Công ty CP VNG
Tại lễ
khai trương Sở Nội đã công bố quyết định thành lập Tổng đài Trung tâm hành
chính công 1022, giúp tiếp nhận tra cứu,giải đáp thắc mắc kiến nghị của người
dân liên quan đến thủ tục hành chính. Trong lễ còn diễn ra lễ ký kết với công ty CP VNG và ngân hàng Vietinbank về việc triển khai những tiện ích hỗ trợ
người dân và doanh nghiệp.
Vĩnh Hà