Sau khi thăm quan thực tế tại các quầy tiếp nhận thủ tục
hành chính (TTHC) của các sở ngành, lãnh đạo tỉnh đánh giá cao hoạt động tại
Trung tâm HCC. Đặc biệt ngay trong ngày đầu tiên, Trung tâm đã đón tiếp gần
1000 lượt người đến thăm quan, giao dịch, liên hệ TTHC. Trong đó, 750 lượt
khách đã lấy số để liên hệ giải quyết TTHC. Bộ phận “Một cửa” các sở ngành đã
tiếp nhận hồ sơ và có 385 hồ sơ được xử lý trên hệ thống phần mềm Egov 2.0.
Trong thời gian chờ UBND tỉnh ban hành quy định về thu phí, lệ phí và cấu hình
trên hệ thống phần mềm, các đơn vị tiếp tục thực hiện thu phí bằng hình thức
biên lai giấy. Riêng Sở Tư pháp và GTVT do số lượng hồ sơ nhiều, nhu cầu gửi
qua dịch vụ bưu điện lớn, để tạo thuận lợi cho quá trình phối hợp, Trung tâm
Hành chính công đề nghị các đơn vị tiếp tục thực hiện thu phí, lệ phí trước khi
tiếp nhận hồ sơ.

Lãnh đạo tỉnh thăm Trung tâm Hành chính công
Ông Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh
cho hay, việc thành lập Trung tâm Hành chính công của tỉnh góp phần tạo sự
thông thoáng, minh bạch trong giải quyết các thủ tục hành chính, giảm thời gian
chờ đợi, giảm chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp. Với
mô hình này sẽ phòng tránh được tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà trong giải
quyết thủ tục hành chính tạo được niềm tin của người dân, doanh nghiệp vào nền
hành chính của tỉnh.

Lãnh đạo sở Nội vụ và Trung tâm HCC giới thiệu phần mềm quản lý đất đai cho đoàn tỉnh Bình Thuận
Trong buổi làm việc nhanh với ban lãnh đạo Trung tâm vào
buổi sáng cùng ngày, Phó
chủ tịch UBND tỉnh Trần Văn Vĩnh trong buổi làm việc nhanh với lãnh đạo Trung
tâm hôm qua (16-5) đã biểu dương nỗ lực của cán bộ công chức bộ phận một cửa
các sở ngành đã tạo mọi điều kiện để người dân, doanh nghiệp hài lòng khi đến
liên hệ TTHC. Tuy nhiên, qua kiểm tra hiện nay bộ TTHC
mẫu chưa hoàn thiện và chưa được cập nhật để người dân, doanh nghiệp thuận lợi
tra cứu. Đối với một số vướng mắc ở phần đăng ký doanh nghiệp còn phải nhập hai
lần nên còn mất nhiều thời gian. Phó chủ tịch UBND tỉnh đề nghị, lãnh đạo các sở,
ngành phải cùng Sở Tư pháp rà soát chặt chẽ trước khi trình Chủ tịch UBND tỉnh
ký để ban hành Bộ TTHC mẫu cho bộ phận kỹ thuật Sở Thông tin và truyền thông cập
nhật lên cổng, tạo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp tra cứu. Lãnh đạo tỉnh
yêu cầu, cán bộ ở bộ phận một cửa phải là những người am hiểu về TTHC của đơn vị,
ngành mình để khi người dân doanh nghiệp đến nộp hồ sơ còn kịp thời hướng dẫn.
Không được để xảy ra tình trạng hồ sơ nộp rồi mới bảo còn thiếu giấy tờ này, nọ,
hạn chế sự đi lại nhiều lần của người dân và doanh nghiệp. Phó chủ tịch UBND tỉnh
yêu cầu, trong lúc không có người đến liên hệ TTHC thì bộ phận một cửa các sở,
ngành phải đọc kỹ bộ TTHC của sở ngành mình, để hiểu rõ và giúp đỡ, tư vấn
chính xác, theo quy định, đúng pháp luật cho người dân, doanh nghiệp.

Khu vực phục vụ photo giấy tờ hỗ trợ người dân
Chiều
cùng ngày, Đoàn công tác của tỉnh
Bình Thuận do ông Nguyễn Ngọc Chỉnh, Giám đốc sở Nội vụ làm Trưởng đoàn đã đến
thăm quan mô hình Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai. Sau khi nghe báo cáo
và thăm quan thực tế, Giám đốc sở Nội vụ tỉnh Bình Thuận đánh giá cao mô hình
Trung tâm Hành chính công tỉnh Đồng Nai; nhất là các phần mềm số hóa đất đai và
một số ngành đặc thù của tỉnh cùng vào cuộc thực hiện. Lãnh đạo Sở Nội vụ Bình
Thuận mong muốn Sở Nội vụ và tỉnh Đồng Nai tạo điều kiện để cho Bình Thuận bố
trí thời gian thích hợp đến thăm quan, học tập kinh nghiệm về áp dụng xây dựng
Trung tâm Hành chính công tỉnh Bình Thuận trong thời gian tới, tạo điều kiện
giúp người dân và doanh nghiệp thuận lợi trong liên lạc TTHC./.
Lê Thoại