ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Kết quả triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trên địa bàn huyện Long Thành năm 2024
Đăng ngày: 02-11-2024 11:24
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ban Vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện Long Thành triển khai có hiệu quả cuộc vận động năm 2024

Thực hiện Kế hoạch của Ban chỉ đạo tỉnh, Ban Vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện triển khai có hiệu quả cuộc vận động, tập trung đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, quán triệt các nhiệm vụ và giải pháp thực hiện Cuộc vận động theo tinh thần Thông báo Kết luận số 264-TB/TW của Bộ Chính trị, vận động trong các tầng lớp Nhân dân. Qua đó huy động các doanh nghiệp tham gia hưởng ứng Cuộc vận động, phát huy tối đa nguồn lực của đơn vị và tính tự lực, tự cường của Nhân dân nhằm xây dựng văn hóa, thói quen tiêu dùng hàng Việt Nam gắn với thực hiện các chương trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, xác định rõ trọng tâm, trọng điểm của Cuộc vận động làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng đối với hàng hóa sản xuất trong nước, góp phần nâng cao năng lực sản xuất cạnh tranh của nền kinh tế nước ta trong thời kỳ công nghiệp hóa - hiện đại hóa và hội nhập kinh tế quốc tế, đồng thời thực hiện giải pháp khắc phục suy giảm kinh tế, giữ vững ổn định sản xuất hàng hóa trong nước, bảo đảm sự phát triển bền vững về kinh tế xã hội trên địa bàn huyện.

Trong năm 2024, Ban Vận động Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” huyện đã phối hợp tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền về Cuộc vận động đến cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị; tuyên tuyền từ người tiêu dùng đến nhà sản xuất, tạo sự chuyển biến về nhận thức trong thói quen mua sắm, sử dụng đối với sản phẩm hàng Việt Nam bằng các hình thức chương trình bán hàng Việt và thông tin qua các phương tiện thông tin đại chúng, tờ rơi, băng rôn tuyên truyền, sinh hoạt trực tiếp chi, tổ hội, sinh hoạt Tổ Nhân dân, hoạt động của các công đoàn cơ sở… Kết quả đã tuyên truyền trên 61.101 lượt người tiếp cận; thực hiện 38 tin, 18 bài viết và hình ảnh có nội dung tuyên truyền Cuộc vận động thông qua các chương trình thời sự hàng ngày và chuyên đề với trên 500 lượt người truy cập; phát sóng 495 phút, tiếp âm cơ sở 5.425 phút.

z5990734349220_6ffe05e06a9a628966d27a7941225441.jpg
Kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm tại các Chợ trên địa bàn huyện



           Về các hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp trong phân phối, tiêu thụ hàng hoá, mở rộng thị trường, Ban Vận động đã phối hợp hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn trên địa bàn tham gia trưng bày gian hàng sản phẩm công nông nghiệp tiêu biểu của huyện tại L công bố huyện Xuân Lộc đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao; tổ chức phiên chợ hàng Việt về nông thôn tại xã Long An; khu dân cư D2D xã Lộc An; Hội chợ triển lãm thương mại kích cầu hàng tiêu dùng mua sắm tại Trung tâm Văn hóa huyện; Hội chợ triễn lãm Công nghiệp Thương mại và ẩm thực huyện tại Sân Vận động huyện; phối hợp tổ chức đánh giá chấm điểm và phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024 với 14 sản phẩm của 05 chủ thể, kết quả có 02 sản phẩm được công nhận mới đạt chuẩn 3 sao, tính đến nay có 21 sản phẩm OCOP, các sản phẩm đạt 3 sao trên toàn huyện đã được Hội đồng huyện đánh giá tái chứng nhận lại; về thực hiện cam kết tham gia chương trình bình ổn giá, huyện Long Thành đã làm việc và vận động được 05 đơn vị cam kết tham gia dự trữ hàng hóa để ứng cứu cho thị trường khi xảy ra tình trạng khan hiếm hàng hóa, tăng giá đột biến...; phối hợp với các ngành hỗ trợ Công ty TNHH Tuấn Anh MIA tổ chức Phiên hàng Việt về nông thôn trên địa bàn xã Long An, Lộc An và Hội chợ triển lãm Thương mại kích cầu hàng tiêu dùng mua sắm tại xã An Phước; tham gia với các ngành làm tốt công tác ngăn chặn, chống hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng và hàng không rõ nguồn gốc lưu hành trên thị trường tạo tâm lý yên tâm cho người tiêu dùng.

Ngoài ra, công tác tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm cũng được Ban Vận động tập trung thực hiện, đã góp phần nâng cao nhận thức, ý thức, trách nhiệm của cộng đồng về việc sản xuất, sơ chế, chế biến, bảo quản, kinh doanh thực phẩm, đảm bảo an toàn thực phẩm góp phần cung cấp sản phẩm sạch và an toàn đến tay người tiêu dùng, nâng cao chất lượng cuộc sống. Công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng được tăng cường thực hiện, đã thông tin, hướng dẫn, trang bị kiến thức nhằm nâng cao khả năng tự bảo vệ của người tiêu dùng, để mỗi người tiêu dùng tự ý thức bảo vệ quyền lợi của mình trước các thủ đoạn lừa đảo, gian lận từ phía nhà sản xuất, kinh doanh hàng hóa và cung cấp dịch vụ.

Căn cứ Chỉ thị số 23-CT/HU, ngày 15/3/2024 của Ban Thường vụ Huyện ủy về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong tình hình mới, Ban Vận động đã củng cố, kiện toàn gồm 19 thành viên, đồng thời thành lập Tổ chuyên viên giúp việc với 07 thành viên, ban hành Quy chế tổ chức và hoạt động của Ban vận động, phân công nhiệm vụ cụ thể đối với từng thành viên Ban vận động và Tổ chuyên viên giúp việc thuộc lĩnh vực ngành mình quản lý nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Vận động huyện. Tổ chức đoàn kiểm tra việc thực hiện Cuộc vận động và khảo sát các chuỗi liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ nông sản trên địa bàn huyện Long Thành năm 2024 tại xã Phước Bình, An Phước và Lộc An.


z5991666332290_98baf3fb694e33b9a277ae06d14c9882.jpg
Khảo sát Doanh nghiệp chế biến bánh kẹo tại xã An Phước

Cuộc vận động đã trở nên gắn bó với mọi tầng lớp Nhân dân nói chung, công chức, viên chức nói riêng. Nhận thức của người tiêu dùng đã có chuyển biến rõ rệt, thể hiện qua việc lựa chọn, mua sắm và ưu tiên sử dụng hàng Việt Nam. Việc triển khai Cuộc vận động đã đạt những kết quả tích cực, tạo sự đồng thuận, hưởng ứng của các cơ quan, doanh nghiệp tham gia, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu tiêu dùng của nhân dân.

Công tác phối hợp triển khai giữa chính quyền địa phương và đoàn thể từ huyện đến cơ sở được thực hiện thường xuyên từ đó đã đưa cuộc vận động trở thành một trong những nội dung, nhiệm vụ trọng tâm của từng ngành, lĩnh vực phụ trách. Các đoàn thể, tổ chức thành viên, Ban Vận động các xã, thị trấn đã tổ chức tuyên truyền nội dung cuộc vận động đến đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân biết được chủ trương và tích cực hưởng ứng cuộc vận động. Công tác tuyên truyền được triển khai thực hiện bằng nhiều hình thức phù hợp với từng đối tượng, tạo sự thay đổi nhận thức và hành vi của người tiêu dùng và người sản xuất trong xã hội, đa số cán bộ, đảng viên và Nhân dân đã nhận thực được một cách cơ bản về lợi ích của việc dùng hàng nội địa.

Đối với doanh nghiệp đã xác định chủ trương thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” là cơ hội để cải tiến quá trình sản xuất, mẫu mã, chất lượng hàng hóa, hạ giá thành sản phẩm, đáp ứng sự tin tưởng của người tiêu dùng. Tạo điều kiện thuận lợi hơn cho hoạt động sản xuất kinh doanh, sự phát triển của doanh nghiệp và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, an toàn xã hội trong quá trình hội nhập.

Kiều Lan – MTTQ Long Thành

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu