ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị phản biện xã hội
Đăng ngày: 06-06-2024 04:37
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Đề nghị nghiên cứu xây dựng chế độ, chính sách tuyển dụng đối với giáo viên ở các môn khó tuyển dụng, địa bàn khó tuyển dụng để thu hút giáo viên về giảng dạy tại Đồng Nai.
 

​       pb gd 2.jpg
Quang cảnh hội nghị

       Ngày 06/6/2024 ông Quang Văn Quang - UVBTV, Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh chủ trì hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập; giảng viên tại Trường Chính trị tỉnh và các Trung tâm Chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025. Tham dự có ông Nguyễn Sơn Hùng-TUV, phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện Thường trực HĐND tỉnh; Ban Dân vận Tỉnh ủy; Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh; các Hội đồng tư vấn Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố.

Phát biểu khai mạc hội nghị ông Cao Văn Quang cho biết việc Hội đồng nhân dân tỉnh ban hành Nghị quyết quy định chính sách hỗ trợ đối với giáo viên tại các cơ sở giáo dục công lập; giảng viên tại Trường Chính trị tỉnh và các Trung tâm Chính trị cấp huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai đến năm 2025 là một chính sách đặc thù của địa phương rất cần thiết, phù hợp với tình hình thực tế và thực tiễn của tỉnh Đồng Nai trên cơ sở chỉ đạo của đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ nhắm chăm lo cuộc sống cho đội ngũ giáo viên để thu hút mới và giữ chân đội ngũ giáo viên đang công tác tại các cơ sở giáo dục, khắc phục phần nào tình trạng thiếu giáo viên ở một số bộ môn khó tuyển dụng trong một thời gian dài, địa bàn khó tuyển dụng; hạn chế tình trạng giáo viên nghỉ việc, chuyển việc.

Tại hội nghị các ý kiến phát biểu tham luận tập trung vào các nội dung chính như: đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung thêm đối tượng thụ hưởng là giáo viên môn thể dục ở cấp Trung học cơ sở và Phổ thông; viên chức trực tiếp giảng dạy tại Trường chính trị và Trung tâm bồi dưỡng cấp huyện; nghiên cứu, xem xét lại đối với các địa phương là địa bàn khó tuyển dụng giáo viên; quan tâm, xem xét đến giáo viên công tác các địa phương vùng sâu, vùng xa như huyện Tân Phú, Vĩnh Cửu, Cẩm Mỹ…để đưa vào đối tượng thụ hưởng chính sách; thời gian thực hiện Nghị quyết; làm rõ thêm đối với địa bàn khó tuyển dụng, cụ thể là khó tuyển dụng ở những bộ môn nào và cấp học nào, tiểu học hay Trung học cơ sở, nguyên nhân vì sao những địa bàn này khó tuyển dụng.

pb gd 1.jpg
các đại biểu phản biện

Để giải quyết vấn đề thiếu giáo viên các đại biểu đề nghị cơ quan soạn thảo nghiên cứu xây dựng chế độ, chính sách tuyển dụng đối với giáo viên ở các môn khó tuyển dụng, địa bàn khó tuyển dụng để thu hút giáo viên về giảng dạy tại Đồng Nai. Vì chế độ chính sách như nghị quyết chỉ thực hiện trong thời gian ngắn. Đồng thời chúng ta nên xây dựng các kế hoạch chiêu sinh, đào tạo giáo viên ở các môn khó tuyển dụng để có nguồn nhân lực bố trí dài hơi hơn cho các trường. Để giải quyết có hiệu quả vấn đề nên có đề án tổng thể và kế hoạch cho từng giai đoạn cụ thể. Không thể tiếp tục các chính sách hỗ trợ ngắn hạn như dự thảo Nghị quyết này.

Phát biểu kết luận hội nghị Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh đề nghị cơ quan chủ trì soạn thảo Sở Giáo dục và Đào tạo nghiên cứu xem xét, tiếp thu và bổ dung những ý kiến phản biện phù hợp có tính thuyết phục cao vào dự thảo Tờ trình, Nghị quyết; trong đó, quan tâm, lưu ý đến đối tượng thụ hưởng và thời gian thụ hưởng chính sách phù hợp với tình hình của địa phương; giải trình, bổ sung thêm nguyên nhân vì sao khó tuyển dụng giáo viên đối với 18 xã.

 

 (Xuân Tuấn)

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu