ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tỉnh Đồng Nai tổ chức thành công đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện đơn vị đầu tiên
Đăng ngày: 09-05-2024 10:59
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trong 2 ngày 08 và 09/5, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vĩnh Cửu đã long trọng tổ chức Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 tại Hội trường Huyện ủy. Huyện Vĩnh Cửu được chọn là một trong hai đơn vị tổ chức đại hội điểm Mặt trận Tổ quốc Việt Nam cấp huyện của tỉnh Đồng Nai và cũng là đơn vị đầu tiên tổ chức thành công đại hội.
 
 

Tham dự Đại hội có ông Võ Văn Thiện - Ủy viên Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Trưởng Ban Công tác phía Nam cơ quan Ủy ban Trưng ương MTTQ Việt Nam; ông Nguyễn Tất Độ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Nguyễn Thị Vẹn – Phó Trưởng ban, Ban Dân vận Tỉnh ủy; ông Nguyễn Văn Thuộc - Bí thư Huyện ủy Vĩnh Cửu.

Trong nhiệm kỳ 2019-2024, hoạt động của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và các tổ chức thành viên trên địa bàn huyện Vĩnh Cửu đã phát huy trí tuệ, có nhiều đổi mới và đạt hiệu quả thiết thực, phát huy vai trò, trách nhiệm của mình trong hệ thống chính trị, góp phần thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ, mục tiêu kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh theo Nghị quyết của Đảng bộ huyện đã đề ra; đã mở rộng và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước, Chương trình hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Vĩnh Cửu. Ủy ban MTTQ Việt Nam cấp huyện, cấp cơ sở đã nâng cao vai trò chủ trì phối hợp, thống nhất hành động; các tổ chức thành viên trong hệ thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện tiếp tục quan tâm chăm lo thiết thực đến đời sống vật chất, tinh thần của đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân, thu hút được sự tham gia của các giới, các giai tầng trong xã hội vào hoạt động của tổ chức.

Các phong trào thi đua, các cuộc vận động do Mặt trận và các tổ chức thành viên chủ trì ngày càng đem lại kết quả thiết thực, có nhiều cách làm và mô hình sáng tạo; phối hợp chặt chẽ với chính quyền, phối hợp thống nhất hành động với các tổ chức thành viên nên đã từng bước thu hút sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong việc tổ chức các phong trào thi đua từ cơ sở, khu dân cư; phát động, tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia phòng, chống dịch bệnh Covid-19; chăm lo an sinh xã hội, đặc biệt là các hình thức chăm lo cho người nghèo, người khó khăn, gia đình chính sách, công nhân lao động... góp phần tích cực thực hiện đạt các tiêu chí về xây dựng nông thôn mới trên địa bàn huyện.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền đạt được những kết quả tích cực, ngày càng đổi mới, có nhiều sáng tạo về phương thức, cách thức triển khai, đi vào chiều sâu với chất lượng ngày càng được nâng cao. Nội dung và phương thức hoạt động có nhiều đổi mới và ngày càng thiết thực, bảo đảm tăng cường phối hợp công tác với các cơ quan, tổ chức hữu quan, qua đó đã góp phần nâng cao nhận thức về vai trò, vị trí của MTTQ Việt Nam trong hệ thống chính trị; hoạt động của Mặt trận ngày càng thiết thực, sát dân, bám sát địa bàn dân cư.

 Dc NTD phat bieu.jpg

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tất Độ phát biểu chỉ đạo tại Đại hội

Với chủ đề: “Đoàn kết - Dân chủ - Đổi mới - Phát triển”, Đại hội đã thống nhất phương hướng nhiệm kỳ 2024-2029 của MTTQ Việt Nam huyện sẽ tập trung phát huy vai trò nòng cốt chính trị và trách nhiệm của MTTQ Việt Nam huyện trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tăng cường đồng thuận xã hội, khơi dậy truyền thống yêu nước, niềm tự hào dân tộc, niềm tin, khát vọng phát triển đất nước ngày càng giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc; thúc đẩy thi đua học tập, sáng tạo, phát huy mọi tiềm năng và nguồn lực trong nhân dân, tạo động lực mới cho phát triển nhanh bền vững huyện nhà; đẩy mạnh thực hành dân chủ, thực hiện tốt nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát và phản biện xã hội; xây dựng, củng cố hệ thống MTTQ Việt Nam huyện hướng mạnh về cơ sở, địa bàn dân cư; phát huy mạnh mẽ, vai trò, trách nhiệm của các tổ chức thành viên và Ban tư vấn, Tổ tư vấn đáp ứng yêu cầu của tình hình mới và nguyện vọng chính đáng của đoàn viên, hội viên và Nhân dân; chủ động, tích cực tham gia xây dựng Đảng và Nhà nước, phòng, chống tham nhũng, lãng phí, tiêu cực, góp phần thực hiện mục tiêu đến năm 2030, huyện trở thành huyện công nghiệp hóa - hiện đại hóa và tất cả các xã đều đạt tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

 Ra mat Uy ban khoa moi.jpg
Các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt nhận nhiệm vụ

Đại hội đã hiệp thương cử Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X gồm 55 vị. Tại Hội nghị lần thứ nhất, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã hiệp thương cử ông Nguyễn Thanh Tuyền, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch Hội đồng nhân dân huyện là Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa X. Đại hội cũng hiệp thương cử đoàn đại biểu dự Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh làn thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029 gồm 12 vị là đại biểu chính thức.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng 35 tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp tích cực trong hoạt động Mặt trận nhiệm kỳ qua.

Nhật Quang​

In nội dung
sâyngva (19/04/2024)
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu