ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức lấy ý kiến góp ý 3 dự án luật
Đăng ngày: 26-04-2024 02:57
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 24/4, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tổ chức hội nghị lấy ý kiến đóng góp vào các dự thảo Luật Thủ đô; Luật Lưu trữ (sửa đổi); Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Đấu giá tài sản. Đây là các dự án luật dự kiến sẽ được Quốc hội xem xét, thông qua tại kỳ họp thứ 7 sắp tới.
 

A cường.webp
Phó Bí thư Tỉnh uỷ phát biểu khai mạc hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai Quản Minh Cường nhấn mạnh, Luật Thủ đô có ý nghĩa quan trọng, bởi Hà Nội không chỉ trung tâm chính trị, văn hóa, khoa học giáo dục mà còn là trung tâm kinh tế của cả nước, khi thu thuế nội địa năm 2023 thành phố này cao nhất cả nước.

Về Luật Đấu giá tài sản, có cần thành lập Trung tâm đấu giá quốc gia, khu vực hay giữ nguyên việc đấu giá ở mỗi tỉnh như hiện nay; biện pháp phòng, chống tiêu cực trong đấu giá tài sản; chủ thể, các đối tượng, hình thức tham gia đấu giá tài sản là những nội dung cần được tiếp tục làm rõ.

Đối với Đồng Nai, một số các vụ việc sai phạm xảy ra của tỉnh thời gian qua một phần do áp dụng quy định pháp luật không đúng; đồng thời cũng có phần quy định pháp luật chồng chéo, khiến áp dụng sai, dẫn đến vi phạm phải xử lý hình sự nhiều vụ. Do vậy, từ thực tiễn hoạt động ở các cơ quan, đơn vị, địa phương Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai đề nghị các đại biểu tích cực góp ý kiến vào dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều Luật Đấu giá tài sản.

Tại hội nghị, các đại biểu đại diện các sở, ngành đã đóng góp nhiều ý kiến góp ý cho các dự thảo của 3 dự án luật nói trên. Đối với Luật Đấu giá tài sản, ý kiến của một số đại biểu cho rằng, Luật Đấu giá tài sản năm 2016 cơ bản đã đáp ứng được công tác quản lý nhà nước đối với việc đấu giá tài sản cũng như tạo điều kiện, hành lang pháp lý phục vụ việc thực hiện đấu giá tài sản của các tổ chức đấu giá tài sản, là cơ sở để người có tài sản tham gia giám sát, kiểm tra việc đấu giá tài sản…

Đối với Luật Lưu trữ (sửa đổi), một số ý kiến cũng đề nghị cơ quan soạn thảo bổ sung quy định về bảo đảm an toàn thông tin đối với tài liệu lưu trữ điện tử để từ đó số hóa, đáp ứng yêu cầu chuyển đổi số quốc gia và xây dựng Chính phủ điện tử.

Còn đối với Luật Thủ đô, một số đại biểu kiến nghị, cần phải điều chỉnh, sửa đổi một số nội dung cho phù hợp với tình hình thực tế.

Trên cơ sở kết quả góp ý, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai sẽ tổng hợp, chắt lọc để kiến nghị với Quốc hội và các cơ quan liên quan.

 

(Xuân Tuấn)

In nội dung
sâyngva (19/04/2024)
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu