ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Trung ương phát động phong trào thi đua “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước
Đăng ngày: 13-04-2024 11:44
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 13/4, đồng chí Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đã chủ trì Lễ phát động phong trào thi đua “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước từ nay đến năm 2025.

Tham dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy; Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; Vũ Đình Trung, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh Đồng Nai.

 22c54bafdde773b92af6.jpg
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính phát biểu tại Lễ phát động

Phát biểu tại Lễ phát động, Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, trong thời gian qua, Việt Nam đã thực hiện tốt phong trào xóa đói, giảm nghèo và được cộng đồng quốc tế đánh giá cao, qua đó đã thể hiện tính ưu việt của chế độ Xã hội Chủ nghĩa mà Đảng và Nhân dân ta đang xây dựng. Đồng thời, ghi nhận, biểu dương những kết quả nổi bật trong công tác “xóa nhà tạm, nhà dột nát” của Ủy ban MTTQ Việt Nam, các địa phương, các cấp, các ngành trong thời gian qua, góp phần quan trọng để ổn định, cải thiện đời sống của nhân dân và đóng góp cho phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. Dịp này, Thủ tướng Chính phủ phát động các tỉnh, thành trong cả nước tiếp tục huy động nguồn lực để tiếp tục thực hiện công tác “xóa nhà tạm, nhà dột nát” và phấn đấu xây dựng ít nhất 170.000 căn nhà cho người nghèo từ nay đến cuối năm 2025, để chào mừng kỷ niệm 50 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2025) và chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIV của Đảng.

Để thực hiện mục tiêu “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong cả nước đến năm 2025, Thủ tướng Chính phủ đề nghị cần phát huy vai trò của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và phát huy truyền thống tương thân tương ái của dân tộc Việt Nam, đồng thời, bảo đảm việc xét xây dựng nhà được công khai, minh bạch, bảo đảm chất lượng xây dựng nhà cho hộ nghèo, bảo đảm huy động mọi nguồn lực đóng góp xây dựng nhà cho người nghèo.

 c8c894ad62e4ccba95f5.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dự lễ phát động tại điểm cầu tỉnh Đồng Nai

Tại lễ phát động, Trung ương đã tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị trong cả nước, với số tiền hơn 376 tỷ đồng, tương đương kinh phí xây dựng 7.520 căn nhà cho hộ nghèo.

f7c6614ff0075e590716.jpg

Các đồng chí lãnh đạo Trung ương tiếp nhận ủng hộ của các đơn vị tại Lễ phát động


b88e86fc17b4b9eae0a5.jpg
Các đồng chí lãnh đạo Trung ương trao bảng hỗ trợ các tỉnh xây dựng nhà cho hộ nghèo


Năm 2018, với sự nỗ lực của cấp ủy đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc các cấp, tỉnh Đồng Nai đã được Trung ương cấp bằng ghi nhận “Đồng Nai hoàn thành việc xây dựng “Nhà đại đoàn kết”, xóa xong nhà dột nát cho người nghèo”, tuy vậy, đến nay đã phát sinh nhiều nhà tạm, nhà dột nát, nhất là ở vùng sâu, vùng xa, vùng miền núi, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, vì vậy, tỉnh Đồng Nai sẽ tiếp tục vận động, huy động các nguồn lực để phấn đấu cùng với cả nước hoàn thành việc “xóa nhà tạm, nhà dột nát” cho người nghèo từ nay đến năm 2025.

 Với thông điệp: “Triệu tấm lòng yêu thương – Nghìn mái nhà hạnh phúc”, trong những năm qua, công tác xóa nhà tạm, nhà dột nát đã được Đảng, Chính phủ, Mặt trận Tổ quốc quan tâm thực hiện gắn với phong trào “giảm nghèo bền vững”, “không để ai bị bỏ lại phía sau”, với mục tiêu “an cư lạc nghiệp”, kết quả đến nay cả nước đã xây dựng được 820.000 căn nhà cho hộ nghèo, để từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần người dân, tuy vậy, hiện nay, cả nước vẫn còn hơn 315.000 hộ nghèo cần được hỗ trợ về nhà ở. Phong trào “xóa nhà tạm, nhà dột nát” là việc làm ý nghĩa, mang tính nhân văn sâu sắc, là động lực để phát huy hơn nữa truyền thống “tương thân, tương ái”, xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Văn Thanh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu