ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tỉnh Đồng Nai thăm, chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer
Đăng ngày: 12-04-2024 04:24
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer (ngày 14 đến ngày 16/4), Đoàn công tác tỉnh Đồng Nai đã đến thăm, tặng quà chúc mừng các vị trụ trì và Ban Hộ tự tại chùa Thái Hòa (huyện Định Quán) và chùa Hoa Sơn (thành phố Long Khánh).

Đoàn lãnh đạo tỉnh có bà Phạm Thị Vẹn, Phó Trưởng ban Thường trực Dân vận Tỉnh ủy, bà Lê Thị Hòa Thuận - Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Nguyễn Văn Khang - Trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh và các thành viên đoàn.

c878b6460101af5ff610.jpg

Đoàn Công tác tặng quà chúc mừng tết cổ truyền tại Chùa Thái Hòa, huyện Định Quán

Nhân dịp này, các đồng chí đã thăm hỏi và chúc các vị trụ trì cùng toàn thể đồng bào Khmer trên địa bàn hưởng một mùa Tết Chôl Chnăm Thmây an vui, ấm áp và một năm mới tràn đầy hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn, trụ trì và ban hộ tự các chùa tiếp tục tuyên truyền trong toàn thể phật tử phát huy truyền thống đoàn kết, vận động bà con thi đua phát triển kinh tế, hăng hái tham gia các phong trào, các cuộc vận động tại địa phương để đời sống nhân dân ngày càng được nâng cao.

 f06f31ab45edebb3b2fc.jpg
Lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây tại Chùa Hoa Sơn, thành phố Long Khánh

Chol Chnam Thmay là Tết đón năm mới của người Khmer, đây là lễ lớn và được mong đợi nhất trong năm. Người Khmer chờ đón 3 ngày Tết để đến chùa cầu nguyện mọi người trong gia đình được an vui, mùa màng trong năm mới được tươi tốt bội thu và cũng là dịp để thể hiện lòng hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ.

Nguyễn Nga​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu