ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Sôi động thị trường sản phẩm mùa nắng nóng
Đăng ngày: 09-03-2024 07:51
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thời gian gần đây, nhiệt độ ở Đồng Nai tăng cao, nhiều ngày nắng nóng đến gần 40oC. Điều này đã khiến thị trường điện máy, thiết bị làm mát, các sản phẩm chống nắng nóng, nước giải khát… đã trở nên sôi động.

Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm máy lạnh tại một trung tâm điện máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám (thành phố Biên Hòa). Ảnh: Hải Hà 
Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm máy lạnh tại một trung tâm điện máy trên đường Cách Mạng Tháng Tám (thành phố Biên Hòa). Ảnh: Hải Hà

Khảo sát tại nhiều siêu thị, trung tâm thương mại, cửa hàng điện máy, điện lạnh trên địa bàn tỉnh, khoảng 2 tháng trở lại đây, lượng khách đến mua các loại thực phẩm như: trái cây, nước giải khát, thiết bị làm mát, máy lạnh… tăng khoảng 20-25% vào dịp này.

* Các sản phẩm tiết kiệm điện được chọn mua nhiều

Theo đại diện nhiều cửa hàng, trung tâm điện máy lớn trên địa bàn tỉnh, các dòng máy lạnh, tủ lạnh của các thương hiệu lớn như: Panasonic, Daikin, Toshiba, Samsung, Aqua, Casper, LG… đang được nhiều người tiêu dùng tham khảo, chọn mua vào dịp này. Phần lớn các sản phẩm máy lạnh, thiết bị làm mát ở các siêu thị, cửa hàng, trung tâm điện máy thường có xuất xứ từ Việt Nam, Nhật Bản, Thái Lan, Malaysia, Indonesia...

Dịp này, nhiều cửa hàng điện máy, điện lạnh đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi đối với các sản phẩm tủ lạnh, máy lạnh, thiết bị làm mát như: giảm giá trực tiếp, giảm phí lắp đặt từ 500 ngàn đến 2 triệu đồng trên mỗi sản phẩm tùy vào dòng máy, đời máy, ưu đãi phí vệ sinh máy lạnh; chương trình trả góp, ưu đãi khi mua hàng online… để thu hút khách hàng.

Chị Hiền Bùi, đại diện Trung tâm Điện máy Công Thành (đường Cách Mạng Tháng Tám, thành phố Biên Hòa) chia sẻ, các dòng máy lạnh có phân khúc giá từ 6-12 triệu đồng đang bán khá chạy, trong khi đó, các loại tủ lạnh có dung tích từ 200-250 lít với tầm giá từ 6-10 triệu đồng đang được nhiều người chọn mua. Phần lớn khách hàng hiện nay chọn mua các dòng máy lạnh, tủ lạnh tiết kiệm điện, có nhãn Inverter bởi dòng sản phẩm này tiết kiệm được điện năng tiêu thụ trong khi giá bán cao hơn dòng thường không nhiều lại còn có nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi kèm theo.

Anh Minh Bình (ngụ phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa) chia sẻ: “Trong tình hình thời tiết nắng nóng kéo dài, gia đình tôi dự định mua máy lạnh với công suất từ 1-1,5HP trong tầm giá từ 10-12 triệu đồng. Ưu tiên của tôi là các dòng tiết kiệm điện, nhiều ưu đãi về giá, cũng như tích hợp tính năng điều khiển bằng điện thoại thông minh, đời máy cao…”.

Nhu cầu các loại thực phẩm “giải nhiệt” tăng cao

Thời tiết nắng nóng trong thời gian qua đã kéo theo thị trường các mặt hàng chống nóng, giải nhiệt mùa nóng như: các loại trái cây, thức uống giải khát, thời trang chống nóng... trở nên sôi động, thu hút nhiều khách hàng quan tâm mua sắm.

Khi vào mùa nắng nóng, các cửa hàng kinh doanh các mặt hàng áo chống nắng, kem chống nắng, kính mát, quạt điều hòa... khá đắt hàng do nhu cầu của người tiêu dùng tăng cao.

Bên cạnh đó, hiện nay, các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cũng áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi, giảm giá những mặt hàng này. Do đó, sức mua các mặt hàng, sản phẩm “giải nhiệt” mùa nắng nóng tăng cao, nhất là từ sau Tết Nguyên đán đến nay.

Giám đốc Siêu thị Lotte Mart Đồng Nai Nguyễn Hải Nam cho biết, những ngày qua, sức mua các loại trái cây giải nhiệt, rau xanh, nước giải khát tại siêu thị tăng khoảng 20% so với ngày thường. Hiện siêu thị đang áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi dành cho các loại rau, củ, quả, nước giải khát với nhiều ưu đãi, giảm giá từ 20-50%.

Bà Lê Thị Thanh Thúy, chủ một vựa trái cây ở chợ Biên Hòa (thành phố Biên Hòa) cho hay, thời tiết nắng nóng nên sức mua các loại trái cây tăng khá cao. Từ sau Tết Nguyên đán đến nay, giá nhiều loại trái cây khá ổn định, chỉ tăng đôi chút vào một số dịp như ngày vía thần Tài, rằm tháng Giêng…

Theo ghi nhận, các loại trái cây như xoài cát Hòa Lộc 120-140 ngàn đồng/kg, thanh long 40 ngàn đồng/kg, cam từ 20-40 ngàn đồng/kg, mận 20-25 ngàn đồng/kg… Ngoài ra các loại trái cây nhập khẩu cũng khá hút hàng như: cam, quýt, nho, táo... của Mỹ, Hàn Quốc, New Zealand, Ai Cập... với giá dao động từ 60-200 ngàn đồng/kg tùy loại.

Dịp này, nhu cầu đặt các loại thức uống giải nhiệt qua các kênh đặt hàng trực tuyến cũng tăng cao. Anh Thanh Tâm, shipper giao hàng của một ứng dụng đặt đồ ăn, thức uống online ở khu vực thành phố Biên Hòa cho hay, số lượng đơn hàng đặt các loại đồ uống giải nhiệt, trà sữa, trà chanh… dịp này tăng khoảng 20-30%, nhất là vào lúc cao điểm buổi trưa. Trong đó, có nhiều đơn hàng số lượng lớn ở các khu vực có đông nhân viên văn phòng.

Báo Đồng Nai

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu