ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Chưa có dữ liệu
Thư chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam
Đăng ngày: 27-02-2024 09:24
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Nhân kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2024), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã gửi thư chúc mừng đến toàn thể công chức, viên chức (CC, VC), nhân viên ngành Y tế Đồng Nai.

 
a7eebf9d5b6bf635af7a.jpg 
“CC, VC và nhân viên ngành Y tế thân mến!

Nhân dịp đón mừng năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam (27-2-1955 - 27-2-2024), Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thân ái gửi đến toàn thể CC, VC, nhân viên ngành Y tế đã và đang làm nhiệm vụ chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân trên địa bàn tỉnh cùng gia đình lời thăm hỏi ân cần và lời chúc mừng tốt đẹp nhất.   

Năm 2023 vừa khép lại, mặc dù đại dịch Covid-19 đã đi qua nhưng đã để lại nhiều hậu quả và ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của người dân, các dịch bệnh truyền nhiễm khác như: sốt xuất huyết, tay chân miệng, dại diễn biến phức tạp, sự xuất hiện của dịch bệnh mới nổi đậu mùa khỉ và nguy cơ phát sinh dịch bệnh mới nguy hiểm khác... Song với tinh thần trách nhiệm và quyết tâm chính trị cao của cấp ủy Đảng, các đơn vị trong toàn ngành Y tế đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt; sự nỗ lực phấn đấu không ngừng của cán bộ, CC, VC, người lao động đã vượt qua mọi khó khăn, thách thức và đạt nhiều thành tựu nổi bật. 

Toàn ngành đã hoàn thành đạt và vượt các chỉ tiêu cơ bản theo Nghị quyết số 08-NQ/TU ngày 8-12-2022 của Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Đồng Nai khóa XI, cụ thể có 1 chỉ tiêu vượt và 6 chỉ tiêu đạt. Tổ chức bộ máy ngành Y tế toàn tỉnh ngày càng hoàn chỉnh, công tác chăm sóc sức khỏe, khám chữa bệnh cho nhân dân ngày càng được nâng cao và đạt nhiều thành tựu to lớn, các bệnh viện trong tỉnh đã triển khai được nhiều kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, mở rộng nhiều dịch vụ đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe của Nhân dân trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt, có nhiều ca cấp cứu, phẫu thuật và điều trị bệnh phức tạp, kịp thời cứu sống bệnh nhân đã được thực hiện tại các bệnh viện trên toàn tỉnh.

Bên cạnh đó, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, ngành Y tế đã kịp thời tham mưu, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống và kiểm soát tốt các dịch bệnh. Các chương trình mục tiêu về dân số - kế hoạch hóa gia đình, an toàn vệ sinh thực phẩm và phòng chống các bệnh xã hội, bệnh nghề nghiệp, tai nạn thương tích, vệ sinh môi trường, y tế trường học tiếp tục được thực hiện hiệu quả.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trân trọng ghi nhận và biểu dương đội ngũ cán bộ, CC, VC, nhân viên ngành Y tế đã không ngừng học tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ chính trị, phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp, hết lòng chăm lo sức khỏe cho Nhân dân. Qua đó, đưa ngành Y tế ngày càng phát triển và  thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu đề ra. 

Cán bộ, CC, VC và nhân viên ngành Y tế thân mến! 

Năm 2024 là năm thứ 4 triển khai Nghị quyết Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI, ngành Y tế cần tiếp tục nỗ lực phấn đấu và đề ra các giải pháp hiệu quả để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu đã đề ra trong năm 2024, góp phần hoàn thành chỉ tiêu kế hoạch 5 năm 2021-2025. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản, ngành Y tế sẽ còn gặp không ít khó khăn, thách thức như các dịch bệnh truyền nhiễm luôn diễn biến phức tạp và khó lường, có xu hướng tăng dần tần suất và xuất hiện nguy cơ lây nhiễm các biến thể mới, các dịch bệnh mới nổi, ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu...

Do đó, để hoàn thành thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ của tỉnh trên lĩnh vực y tế năm 2024, đòi hỏi sự nỗ lực, tinh thần trách nhiệm cao của toàn thể cán bộ, CC, VC, nhân viên ngành Y tế, cũng như sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, địa phương trong tỉnh.

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai kêu gọi toàn thể cán bộ, CC, VC, nhân viên ngành Y tế trong toàn tỉnh tiếp tục nỗ lực hơn nữa, phát huy những thành tựu, kết quả đạt được trong năm qua, khắc phục những khó khăn để luôn nâng cao tay nghề, nêu cao y đức và tinh thần phục vụ, thực hiện tốt Lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Lương y như từ mẫu”, ra sức học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tiếp tục làm chủ các kỹ thuật mới, kỹ thuật cao, đạt nhiều thành tựu to lớn hơn nữa trong sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe Nhân dân, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XI.  

Nhân dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Thầy thuốc Việt Nam và mừng Xuân Giáp Thìn 2024, Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai chúc toàn thể cán bộ, CC, VC, nhân viên ngành Y tế Đồng Nai cùng gia đình năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng. 

Chúc sự nghiệp Y tế tỉnh nhà ngày càng phát triển, đáp ứng tốt nhu cầu chăm sóc sức khỏe ngày càng cao của Nhân dân trên địa bàn tỉnh và xứng đáng với Lời dạy của Bác Hồ "Thầy thuốc như mẹ hiền”.

Thân ái!”

Tỉnh ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai​


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu