ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Kỷ niệm Ngày Thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024
Đăng ngày: 24-02-2024 07:36
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều 23-2, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đồng Nai đã tổ chức Ngày Thơ Việt Nam lần thứ 22 và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024 với chủ đề Bản hòa âm đất nước.

Đến dự có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Phạm Xuân Hà; Nguyễn Sơn Hùng, Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Các đại biểu tham dự chương trình Ngày Thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024 
Các đại biểu tham dự chương trình Ngày Thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024

Năm 2023, Hội VHNT Đồng Nai đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, xây dựng tổ chức hội ngày càng vững mạnh. Hội đã mở các trại sáng tác, các cuộc thi, chương trình hội thảo... thu được trên 3 ngàn tác phẩm mới đa dạng các thể loại. Trong đó, nhiều tác phẩm có chất lượng nghệ thuật cao, đạt được nhiều giải thưởng trong nước, khu vực, quốc tế… góp phần quảng bá, giới thiệu hình ảnh vùng đất, con người Đồng Nai.

Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đón nhận cơ thi đua xuất sắc năm 2023 
Lãnh đạo Hội Văn học nghệ thuật Đồng Nai đón nhận cơ thi đua xuất sắc năm 2023

Phát biểu chỉ đạo tại Ngày Thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả hội đã đạt được. Năm qua, mặc dù các hội viên đoạt nhiều giải thưởng song chưa có tác phẩm có giá trị cao về tư tưởng, nghệ thuật, có tác động tích cực đến xã hội; một số văn nghệ sĩ chưa có điều kiện tiếp cận với những vấn đề mới của cuộc sống nên chưa cảm nhận một cách đầy đủ những đòi hỏi yêu cầu thực tiễn.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng đề nghị hội cần quan tâm mở rộng phạm vi giải thưởng VHNT của tỉnh ra cả nước; tổ chức nhiều trại sáng tác liên khu vực cũng như tạo ra địa chỉ giao lưu văn hóa quốc tế trong thời kỳ hội nhập. Nghiên cứu đưa VHNT vào giảng dạy tại các trường học để nuôi dưỡng, ươm mầm cho thế hệ trẻ; thành lập quỹ hỗ trợ tài năng trẻ, xây dựng chính sách đãi ngộ, tạo môi trường thuận lợi và cơ chế thích hợp để phát huy năng lực sáng tạo của các chuyên gia, văn nghệ sĩ.

 
Phó bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quản Minh Cường đọc thơ tại Ngày Thơ và Ngày Văn nghệ sĩ Đồng Nai năm 2024

Tại buổi lễ, Hội VHNT Đồng Nai đã phát động phong trào thi đua năm 2024; các hội viên được thưởng thức nhiều tiết mục ca múa nhạc, ngâm thơ đặc sắc do nghệ sĩ Nhà hát Nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn.

Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn nghệ thuật trong chương trình 
Nhà hát nghệ thuật Đồng Nai biểu diễn nghệ thuật trong chương trình

Dịp này, Hội VHNT Đồng Nai đã kết nạp 9 hội viên mới và được Ủy ban Liên hiệp các Hội VHNT Việt Nam trao tặng cờ thi đua xuất sắc năm 2023.

Báo Đồng Nai

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu