ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tiếp tục tổ chức thả cá bảo vệ môi trường sinh thái tại Hồ Trị An, huyện Vĩnh Cửu
Đăng ngày: 28-08-2023 09:04
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng 26-8, Viện Chuyên tu (H.Long Thành) đã phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Khu bảo tồn thiên nhiên văn hóa Đồng Nai tổ chức lễ thả cá phóng sinh, bảo vệ môi trường sinh thái tại hồ Trị An, huyện Vĩnh Cửu.

98e9af3fcab918e741a8.jpg

Viện Chuyên tu và đồng bào Phật tử thực hiện nghi thức tôn giáo thả cá phóng sanh

 

Tại buổi lễ, đã tổ chức thả khoảng 2 triệu con cá giống (gồm các loại cá trôi, cá trắm, cá chép, cá mè) với kinh phí 200 triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động nhằm hưởng ứng Chương trình bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, góp phần bảo tồn đa dạng sinh học, bảo vệ môi trường sinh thái trên hồ Trị An do Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát động từ năm 2016 đến nay.

 ad82d6531ec0cc9e95d1.jpg
9f518688440f9651cf1e.jpg

Thượng tọa Thích Thiện Thuận và Phật tử thả cá giống xuống lòng hồ Trị an

 

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung, từ năm 2016 đến nay, Thượng tọa Thích Thiện Thuận đã cùng Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh duy trì chương trình thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại hồ Trị An. Đến nay đã tổ chức được 8 đợt thả cá bảo vệ môi trường tại hồ Trị An.

57cde22b20acf2f2abbd.jpg
Đại diện Khu Bảo tồn thiên nhiên - văn hóa Đồng Nai tri ân hoạt động bảo vệ môi trường của Viện Chuyên tu

 

Thượng tọa Thích Thiện Thuận thì chia sẻ, qua các đợt phóng sinh này đã có hàng chục tấn cá giống thuộc nhiều loại khác nhau đã được thả vào tự nhiên. Điều này trước hết thể hiện việc làm thiện của tăng, ni, phật tử đối với cuộc sống. Sau nữa là góp phần cùng cộng đồng tái tạo nguồn lợi thủy sản tại khu vực. Trong quá trình thực hiện, Viện Chuyên Tu luôn nhận được sự chung tay đóng góp của phật tử. Cùng với đó là sự hỗ trợ, tạo điều kiện của cơ quan, đơn vị. Việc làm này sẽ tiếp tục được Viên Chuyên tu duy trì thực hiện trong thời gian tới.

Đây là hoạt động thiết thực của Viện Chuyên tu và đồng bào Phật tử tham gia cùng với các tầng lớp Nhân dân tham gia tái tạo, phục hồi các loài thủy sản, cải tạo môi trường, cân bằng hệ sinh thái, tạo ý thức bảo vệ, duy trì nguồn lợi thủy sản tại các dòng sông, lòng hồ... trên địa bàn tỉnh.​ ​

 

Minh Thành

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu