ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Cụm thi đua số 1 Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn.
Đăng ngày: 21-08-2023 11:36
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 18/8/2023, tại Hội trường xã An Phước, huyện Long Thành. Cụm thi đua số 01 gồm các đơn vị: Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã Lộc An( cụm trưởng), An Phước, Tam An, Long Đức, Bình Sơn, Cẩm Đừơng, Bình An đã tổ chức sơ kết công tác thi đua 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm công tác 6 tháng cuối năm 2023
 

cụm số 1.jpg
Các thành viên trong cụm thi đua số 1 tặng học bổng cho các em học sinh


6 tháng đầu năm 2023 Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong Cụm đã bám sát sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp chặt chẽ với chính quyền cùng cấp tổ chức đa dạng, hiệu quả các hoạt động tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân, tích cực tham gia thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam các cấp. Các hoạt động tuyên truyền đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên và Nhân dân, tăng cường gắn bó, đoàn kết giữa Đảng, chính quyền, Mặt trận và Nhân dân, củng cố sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân tộc. Các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được thực hiện với nhiều cách làm mới, sáng tạo mang lại hiệu quả thiết thực:

Vận động nhân dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn tổng chiều dài 2.694 m, nhân dân đóng góp trên 3 tỷ đồng; lắp đặt 10 bóng đèn năng lượng mặt trời trị giá 10.000.000 đồng, 01 pano tuyên truyền trị giá 8.000.000 đồng, 04 tuyến đường điện 610.000.000 đồng, phát 70 thùng rác phân loại rác thải tại nguồn; bên cạnh đó các xã trong cụm còn phối hợp vận động quà tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn 10.257 suất, trị giá 3.479.300.000 đồng; xây dựng nhà 3 căn tình thương, sửa chữa 3 căn trị giá 450 triệu đồng; tặng học bổng 25 em học sinh nghèo trị giá 28.000.000 đồng. Ngoài ra các xã trong cụm còn hỗ trợ 01 phương tiện sinh kế, tặng 02 bảo hiểm y tế, tặng 04 xe lăn cho người khuyết tật và hỗ trợ khó khăn đột xuất cho hộ khó khăn tổng trị giá 27 triệu đồng.

Công tác tham gia xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền, giám sát và phản biện xã hội tiếp tục được Mặt trận Tổ quốc các cấp triển khai thực hiện; công tác củng cố, kiện toàn tổ chức được quan tâm thực hiện; nội dung và phương thức hoạt động của Mặt trận Tổ quốc các cấp tiếp tục có sự đổi mới.

Đặc biệt 6 tháng đầu năm 2023 các đơn vị trong cụm thi đua số 1 đã xây dựng thêm 01 mô hình mới là chấp cánh ước mơ” mục đích hàng năm tổ chức trao học bổng cho học sinh nghèo học giỏi, sống tốt đối với tất cả học sinh trong cụm 01 công trình tặng (cụm trưởng) là trang bị ghế đá, trồng cây xanh, tạo cảnh quan các cơ sở tín ngưỡng trong khu tái định cư Lộc An-Bình Sơn gồm 01 Đình và 06 Miếu.


Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác Mặt trận các cấp vẫn còn một số mặt tồn tại, hạn chế cần khắc phục đó là: Công tác phối hợp tuyên truyền, vận động của MTTQ các cấp trong Cụm có lúc, có nơi chưa thường xuyên. Một số phong trào tuy được triển khai thực hiện thường xuyên nhưng sức thu hút đoàn viên, hội viên và Nhân dân tham gia có mặt còn hạn chế; hoạt động Ban Thanh tra nhân dân, Ban Giám sát đầu tư của cộng đồng có mặt còn hạn chế, chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Tại hội nghị Uỷ ban MTTQ Việt Nam các xã trong cụm đã trao 28 suất học bổng cho các em có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi, sống tốt; mỗi suất quà gồm hiện vật và 500.000 đồng tiền mặt, kinh phí do các đơn vị trong cụm đóng góp.

 

(Xuân Tuấn)

 

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu