ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai
Đăng ngày: 11-07-2023 12:38
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trong thời gian qua, cán bộ, đảng viên trong Chi bộ cơ quan ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh luôn đoàn kết, phấn đấu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị mà Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, Đại hội Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2020 – 2025 đã đề ra, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch, vững mạnh.
 

Đó là phát biểu của đồng chí Cao Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tại Hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, Đại hội Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2020 – 2025 vào sáng ngày 11/7/2023 tại phòng hợp cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự và chủ trì Hội nghị có đồng chí Cao Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đồng chí Nguyễn Tất Độ - Phó Bí thư Chi bộ, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng các đảng viên đang sinh hoạt thại Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

32a6a62a7ac2aa9cf3d3.jpg
Đ/c Cao Văn Quang phát biểu khai mạc Hội nghị

Tại Hội nghị, đại diện Cấp ủy Chi bộ đã có báo cáo sơ kết 02 rưỡi thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, Đại hội Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai, nhiệm kỳ 2020 – 2025. Theo đó, trong thời gian vừa qua Chi bộ đã xây dựng nghị quyết, chương trình, kế hoạch, các văn bản khác để cụ thể hóa thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh, Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh và của Chi bộ nhiệm kỳ 2020 – 2025; tổ chức triển khai cho 100% cán bộ, đảng viên tham gia học tập các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; kết nạp 02 đảng viên đạt chỉ tiêu do Ban Thường vụ Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh giao; hàng năm có 100% đảng viên đạt mức hoàn thành tốt nhiệm vụ. Bên cạnh đó, hàng năm cấp ủy chi bộ xây dựng chương trình kiểm tra, giám sát và tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình kiểm tra, giám sát đã đề ra; không có đơn thư tố cáo, khiếu nại liên quan đảng viên thuộc thẩm quyền; không có đảng viên vi phạm bị thi hành kỷ luật hàng năm trong toàn Chi bộ.

Song song với đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đảng viên, công chức, người lao động trong cơ quan được Chi ủy Chi bộ đặc biệt quan tâm. Kịp thời nắm bắt diễn biến tư tưởng trong sinh hoạt và công tác tại cơ quan cũng như nơi cư trú của đảng viên, công chức, người lao động. Qua đó, tạo sự đoàn kết và thống nhất cao trong nội bộ, nâng cao hiệu quả thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan. Các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước được quán triệt đầy đủ; từng cán bộ, đảng viên trong cơ quan tích cực trong công tác, nghiêm chỉnh chấp hành các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, đoàn kết, giúp đỡ nhau hoàn thành nhiệm vụ chính trị. Tập thể Cấp ủy và đội ngũ đảng viên trong Chi bộ là một khối đoàn kết, luôn đoàn kết, hỗ trợ nhau trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị…

Sau khi nghe báo cáo của Cấp ủy, các đảng viên tham dự Hội nghị đã có một số phát biểu thảo luận, góp ý, đánh giá về kết quả thực hiện trong thời gian vừa qua và bổ sung, đề xuất những phương hướng, giải pháp trong thời gian tới. Theo đó, đa số đảng viên trong Chi bộ đều thống nhất với kết quả đã đạt được của Chi bộ trong thời gian vừa qua; góp ý chỉnh sửa một số nội dung trong báo cáo để được hoàn chỉnh hơn.


5181e43a38d2e88cb1c3.jpg 
 Các đảng viên trong Chi bộ tham giai góp ý, thảo luận


Hội nghị nhằm phân tích, đánh giá tình hình triển khai, kết quả lãnh đạo, chỉ đạo triển khai thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ Khối các cơ quan tỉnh lần thứ IX, Nghị quyết Đại hội Chi bộ cơ quan Ủy ban MTTQVN tỉnh Đồng Nai trong hai năm rưỡi; đánh giá những ưu điểm, hạn chế, khó khăn, vướng mắc và nguyên nhân trong quá trình triển khai thực hiện nhiệm vụ mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra; từ đó rút ra những bài học kinh nghiệm và bổ sung những giải pháp để tập trung chỉ đạo thực hiện, nhằm phấn đấu và góp phần hoàn thành thắng lợi các mục tiêu quan trọng mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra.

Phát biểu kết luận Hội nghị, đồng chí Cao Văn Quang thống nhất với các ý kiến góp ý, đánh gia của đảng viên tham gia Hội nghị, đồng chí mong rằng tập thể cấp ủy nói riêng và toàn thể đảng viên trong Chi bộ nói chung tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, năng động, sáng tạo và phát huy tinh thần trách nhiệm của cán bộ, đảng viên trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao, xây dựng Chi bộ cơ quan trong sạch, vững mạnh và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ đã đề ra.

Hà Phương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu