ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai lần thứ mười, khóa IX
Đăng ngày: 04-07-2023 04:01
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng này 04/7/2023, tại Hội trường Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức Hội nghị lần thứ 10, khóa IX (nhiệm kỳ 2019 – 2024).

​Chủ trì Hội nghị có ông Cao Văn Quang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các vị Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Tham dự Hội nghị có ông Võ Văn Phi – TUV, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng và Văn phòng Tỉnh ủy; các sở, ban, ngành của tỉnh có ký kết chương trình và quy chế phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, khóa IX cùng phóng viên báo, đài trên địa bàn tỉnh cùng dự và đưa tin về Hội nghị.

a3ad3063077ad7248e6b.jpg
Đ/c Võ Văn Phi - Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo tại Hội nghị

Tại Hội nghị, các đại biểu đã được nghe đồng chí Võ Văn Phi đại diện Ủy ban nhân dân tỉnh thông báo tóm tắt tình hình phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh 6 tháng cuối năm 2023 của tỉnh Đồng Nai; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trình bày dự thảo báo cáo sơ kết công tác Mặt trận 6 tháng đầu năm 2023 và nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2023.

de6859a66ebfbee1e7ae.jpg 
 Đ/c Lưu Thị Hà - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh báo cáo tại Hộ​i nghị

Nhìn chung, trong 6 tháng đầu năm Mặt trận các cấp trong tỉnh đã hực hiện đảm bảo các nội dung của Chương trình phối hợp và thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh năm 2023. MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên, chính quyền, các ngành triển khai và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước; xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, đô thị văn minh,… góp phần củng cố lòng tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam. Công tác giám sát, phản biện xã hội tiếp tục được quan tâm và thực hiện. Từ kiến nghị và đề xuất của Mặt trận đã góp phần hoàn thiện cơ chế, chính sách. Vai trò, vị trí Mặt trận Tổ quốc Việt Nam được củng cố, nâng cao. Công tác thông tin, tuyên truyền được đổi mới theo hướng đẩy mạnh khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin, triển khai xây dựng và tăng cường tuyên truyền trên các “Trang cộng đồng” Fanpage Facebook trong hệ thống Mặt trận.

f03b891cbe056e5b3714.jpg 
 Đ/c Cao Văn Quang - Ủy ban BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ V​iệt Nam tỉnh quán triệt Chỉ thị 22 của Bộ Chính trị
Cũng tại Hội nghị, đồng chí Cao Văn Quang đã quán triệt Chỉ thị số 22-CT/TW ngày 22/5/2023 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 2029.
2d04034d5d568d08d447.jpg4744dc25823e52600b2f.jpg 
Các đại biểu phát biểu tại Hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo tại Hội nghị, các đại biểu đã có những phát biểu tham luận, trao đổi liên quan đến những vấn đề như: Công tác phối hợp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật; triển khai thực hiện công tác giám sát 6 tháng đầu năm 2023; việc phối hợp triển khai thực hiện công tác đối ngoại nhân dân và Người Việt Nam ở nước ngoài; công tác giám sát cán bộ theo Quy định 124-QĐ/TW, ngày 02/2/2018 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về Giám sát của Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và Nhân dân đối với việc tu dưỡng, rèn luyện đạo đức, lối sống của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt và cán bộ, đảng viên”…
91064cb27aabaaf5f3ba.jpg 
Đ/c Cao Văn Quang tặng hoa chúc mừng các vị Ủy viên Ủy ban MT​TQ Việt Nam tỉnh mới được Hội nghị hiệp thương tham gia Ủy ban

Tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã thông báo cho thôi Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX đối với 09 vị Ủy viên đã chuyển công tác, nghỉ hưu và đã mất; thông báo chuyển đổi ​vị trí tham gia Ủy viên đối với 01 vị và hiệp thương thay thế nhân sự tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX đối với 10 vị.

Hà Phương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu