ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hơn 26 ngàn du khách đến với lễ hội Trái cây Long Khánh 2023
Đăng ngày: 04-07-2023 03:06
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Lễ hội Trái cây Long Khánh 2023 được tổ chức tại TP.Long Khánh, có hơn 26 ngàn khách du lịch đã đến tham quan, trải nghiệm các vườn cây ăn trái trên địa bàn thành phố.
 

Hơn 26 nghìn lượt người đến với Lễ hội trái cây Long Khánh

Lễ công bố xuất khẩu sầu riêng đầu tiên của Đồng Nai là điểm nhấn tại lễ hội trái cây năm nay

Lễ hội đã có 43 gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm trái cây, nông sản tiêu biểu của các hộ nông dân, hộ kinh doanh, doanh nghiệp, Hợp tác xã đến từ các huyện, thành phố, các tổ chức trong và ngoài tỉnh.

Khách du lịch được tham quan các mô hình du lịch sinh thái vườn thuộc các phường, xã: Bảo Vinh, Xuân Lập, Bình Lộc, Bảo Quang. Lượng trái cây, nông sản được tiêu thụ tại vườn và các cửa hàng trái cây, nông sản địa phương đạt hơn 32 tấn. Doanh thu từ hoạt động đón tiếp du khách tham quan các mô hình du lịch sinh thái vườn và tiêu thụ sản phẩm tại vườn đạt hơn 5,5 tỷ đồng, tăng hơn 2 lần so với năm 2022. Cũng trong thời gian diễn ra lễ hội, nhiều sự kiện nổi bật đã thu hút sự quan tâm của du khách, người dân như: Tuần lễ Tôn vinh trái cây và sản phẩm OCOP tỉnh Đồng Nai năm 2023, liên hoan ẩm thực với chủ đề “Hương sắc Long Khánh” kết hợp với sự kiện Ngày du lịch Đồng Nai do Hiệp hội Du lịch Đồng Nai tổ chức; Hội thi Vườn cây kiểu mẫu với 22 vườn cây ăn trái được tôn vinh...

Sự kiện này nhằm kết nối, phục vụ nhu cầu tham quan, trải nghiệm dịch vụ du lịch sinh thái vườn và ẩm thực đặc sắc của TP.Long Khánh đến nhân dân và du khách tham quan. Lễ hội trái cây Long Khánh 2023 là cơ hội giới thiệu tiềm năng du lịch của TP.Long Khánh.

Toàn tỉnh Đồng Nai đang có hơn 76 nghìn ha diện tích trồng cây ăn trái, trong đó hơn 300 vùng sản xuất tập trung với nhiều loại trái cây đặc sản, như: chôm chôm, sầu riêng, xoài… Tp. Long Khánh từ lâu đã nổi tiếng với nhiều loại trái cây ngon nức tiếng vùng Đông Nam Bộ. Do đó, việc Lễ hội trái cây Long Khánh được tổ chức hằng năm không chỉ quảng bá, nâng tầm thương hiệu trái cây địa phương mà còn góp phần quảng bá du lịch Đồng Nai đến người dân, du khách trong và ngoài nước.

Thành Luân



In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu