ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban MTTQVN huyện Trảng Bom phối hợp tổ chức Họp mặt Nhân dịp Lễ Phật Đản Phật lịch 2567-DL.2023
Đăng ngày: 30-05-2023 08:14
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 29/5/2023, Huyện Ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trảng Bom đã tổ chức buổi họp mặt các chức sắc Phật giáo tại 22 cơ sở thờ tự Phật giáo trên địa bàn huyện nhân Đại Lễ Phật đản Phật lịch 2567, dương lịch năm 2023.


Tham dự buổi họp mặt có Bà Nguyễn Thị Nga – Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; Đại diện lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; Các ông bà Ủy viên Ban thường vụ Huyện ủy; Trưởng phó các Ban đảng, Văn phòng Huyện ủy, Văn phòng HĐND, UBND huyện, Công an huyện, phòng Nội vụ.


Các vị chức sắc Phật giáo huyện có Hòa thượng Thích Huệ Quang; Thượng tọa Thích Minh Trì – Phó ban Trị sự giáo hội Phật giáo tỉnh Đồng Nai, Trưởng Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện; các vị Thượng tọa, Đại đức, Ni trưởng, Ni sư trụ trì các cơ sở Phật giáo trên địa bàn huyện.


Ti bui hp mt, lãnh đạo huyn Trảng Bom đã thông tin v tình hình kinh tế, xã hi ca huyn trong thi gian qua và khng định trong s phát trin chung đó có đóng góp không nh ca các chức sắc, chức việc, phật tử trên địa bàn huyện. Hàng năm, các cp chính quyn trong huyn luôn quan tâm, to mi điu kin thun li cho các hot động tôn giáo hp pháp. Đồng thi đánh giá cao s tham gia tích cc, có hiu qu ca các chức sắc, chức việc, phật tử trong các phong trào, cuc vn động do huyn phát động, góp phn nâng cao đời sng vt cht, tinh thn cho nhân dân, gi vng an ninh chính tr và trt t, an toàn xã hi ti địa phương; to mi quan h gn bó, đoàn kết, đùm bc ln nhau trong cng đồng dân cư.


Đại din Ban Tr s Pht giáo huyn đã cám ơn các cp lãnh đạo huyện đã quan tâm, to điu kin cho chc sc, tín đồ sinh hot đạo theo đúng Hiến chương ca Giáo hi và Pháp lut ca Nhà nước và sẽ cùng các cơ quan, tổ chức vận động tín đồ, người dân chp hành tốt chủ trương của Đảng, pháp lut ca Nhà nước, các quy định ca chính quyn địa phương, tiếp tc đồng hành cùng dân tc trong công cuc công nghip hoá - hin đại hoá ca đất nước.


Tai buổi họp mặt, các vị trong Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện, trụ trì các cơ sở Phật giáo đã có nhiều ý kiến trao đổi, đề nghị các cấp chính quyền tiếp tục quan tâm đến các nội dung Phật sự mà các cơ sở còn gặp khó khăn như: Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đối với các cơ sở Phật giáo hợp pháp; Việc đăng ký tạm trú đối với người tu học tại các cơ sở; Tạo điều kiện cho phép điểm sinh hoạt tôn giáo tập trung của phái Nam tông tại xã Đồi 61; đường Bàu Hàm – Sông Thao đoạn gần xã Bàu Hàm mùa mưa có hiện tượng ngập cục bộ ảnh hưởng đến đi lại của người dân.


Thay mặt lãnh đạo huyện Bà Nguyễn Thị Nga - Phó bí thư Thường trực Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện ghi nhận các ý kiến phát biểu các chức sắc Phật giáo và giao cho các cơ quan chuyên môn nghiên cứu, tham mưu trả lời các nội dung trên, đồng thời thay mặt Huyện ủy - HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trảng Bom gửi lời chúc mừng Đại lễ Phật đản đến các vị chức sắc, chức việc, phật tử đón một mùa lễ an lạc.


Một số hình ảnh:


 



 
 





Mặt trận Trảng Bom

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu