ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Xã Tà Lài, huyện Tân Phú: Tổ chức tuyên dương, khen thưởng đột xuất cho hành động dũng cảm cứu người
Đăng ngày: 27-03-2023 10:42
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 27/3/2023 tại Hội trường UBND xã Tà Lài, Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN xã đã tổ chức Lễ tuyên dương trao thưởng đột xuất cho anh Trương Quốc Hùng và anh Phạm Thanh Bạch vì đã có hành động dũng cảm cứu người bị đuối nước trên sông Đồng Nai.
 

         Trước đó, vào lúc 06h30, ngày 23/3/2023, anh Trương Quốc Hùng (sinh năm: 1985, ngụ ấp 5, xã Tà Lài) đang sử dụng ghe chèo lưới cá trên sông Đồng Nai, cách cầu Tà Lài khoảng 80m phát hiện có 01 người đàn ông dừng xe đạp giữa cầu, sau đó nhảy từ trên cầu xuống sông Đồng Nai và bị nước cuốn trôi. Thấy người đàn ông chới với giữa dòng nước, ngay lập tức anh Hùng đã chèo ghe đến, tiếp cận nạn nhân. Tuy nhiên do nạn nhân hoảng loạn, vùng vẫy mạnh và có nguy cơ kéo anh Hùng chìm cùng ghe chèo nên dẫn đến tình huống rất nguy hiểm. Với kinh nghiệm của mình, anh Hùng đã bình tĩnh, khéo léo kéo phần đầu, mũi nạn nhân lên khỏi mặt nước và cứu được nạn nhân vào bờ. Cùng lúc đó, anh Phạm Thanh Bạch (SN: 1977, tạm trú ấp 4, Tà Lài) có mặt ở bờ sông đã kịp thời hỗ trợ đưa nạn nhân lên bờ an toàn. Danh tính nạn nhân được xác định là anh V.V.H (SN: 1978, ngụ xã Phú Lập), do bản thân bị trầm cảm, suy nhược thần kinh, buồn chán nên nhảy cầu.
Tại buổi khen thưởng đột xuất, thay măt chính quyền địa phương, đồng chí Đặng Sơn Lâm – Phó Chủ tịch UBND xã đã biểu dương hành động dũng cảm, không quản hiểm nguy, xả thân cứu người của anh Hùng và anh Bạch. BND xã đã trao Giấy khen, tiền thưởng cho các anh, vừa là động viên, ghi nhận tinh thần của các anh, vừa để lan toả những thông điệp tốt đẹp, rằng: Anh hùng luôn hiện hữu xung quanh mỗi chúng ta, cuộc sống này tốt đẹp biết bao, xin hãy trân quý.

 

Đ/c Phan Phú Khánh-Bí thư Đảng uỷ xã đứng giữa trao thưởng


Qua đến sự việc trên, các ban ngành xã cũng vận động thêm tổ chức, cá nhân và ngay trong buổi sáng đã trao gửi đến các anh món quà: Anh Y Đức Phương (ấp 5, Tà Lài) trao 2 phần quà, mỗi phần là 500.000 đồng tiền mặt; Ngân hàng Agribank chi nhánh Phú Lập trao 2 phần quà, mỗi phần là 1.000.000 đồng tiền mặt.

Nhân đây, Ban chỉ đạo Phòng, chống lụt bão – tìm kiếm cứu nạn xã Tà Lài cũng khuyến cáo hành động cứu giúp người khác trong lúc hiểm nguy là việc nên làm. Tuy nhiên mỗi người cần trang bị kỹ năng cần thiết để tránh gây nguy hiểm cho chính bản thân. Trong trường hợp không chắc chắn, mọi người cần nhanh chóng thông báo cho cơ quan chức năng gần nhất để có biện pháp xử lý kịp thời.

                                                            MTTQ HUYỆN TÂN PHÚ

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu