ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Mở rộng các kênh bán hàng Việt
Đăng ngày: 08-02-2023 09:14
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thời gian qua, nhiều chương trình kích cầu hàng Việt, thúc đẩy người tiêu dùng trong và ngoài tỉnh biết đến và tiêu thụ nhiều hơn các loại sản phẩm hàng Việt thông qua chương trình khuyến mãi được triển khai rộng khắp tại các điểm bán hàng trên địa bàn Đồng Nai. Người tiêu dùng tham khảo các sản phẩm địa phương tại gian hàng các sản phẩm OCOP của Đồng Nai tại Co.opmart Biên Hòa.

Các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đã tăng cường hỗ trợ quảng bá hàng Việt, các sản phẩm OCOP (chương trình Mỗi xã một sản phẩm), tổ chức nhiều chương trình, hội chợ… cung cấp sản phẩm có thương hiệu uy tín đến tay người tiêu dùng với giá cả hợp lý, xây dựng và giới thiệu hình ảnh, thương hiệu có uy tín của tỉnh, quốc gia.

* Mở rộng các kênh phân phối, tiêu thụ

Theo Sở Công thương, năm 2022, nhiều chương trình, hoạt động phát triển mạng lưới các kênh phân phối, tiêu thụ hàng Việt đã được triển khai trên địa bàn tỉnh. Sở đã tổ chức, triển khai 14 hội nghị, hội thảo, kết nối giao thương trong và ngoài tỉnh với sự tham gia của hơn 1 ngàn lượt doanh nghiệp (DN), HTX, tiểu thương, tổ hợp tác, cơ sở sản xuất. Đồng thời, thực hiện 54 chương trình có nội dung liên quan đến cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (gọi tắt là cuộc vận động) với sự tham gia của 530 lượt DN, 333 gian hàng.

Vào dịp cuối năm 2022, Sở Công thương đã phối hợp với các đơn vị, địa phương liên quan tổ chức 7 phiên chợ hàng Việt về nông thôn, 2 phiên chợ công nhân… Mới đây nhất, vào đầu tháng 1-2023, trên địa bàn tỉnh đã diễn ra chương trình Chợ Tết Công đoàn 2023 và tuần lễ Vui Tết cùng công nhân do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên đoàn Lao động tỉnh tổ chức, thu hút được khá đông công nhân lao động tham gia.

Chị Nguyễn Thị Nguyên (quê tỉnh Nghệ An, công nhân một DN ở Khu công nghiệp Biên Hòa 2, TP.Biên Hòa) chia sẻ, các chương trình đưa hàng Việt đến các nhà máy, khu công nghiệp, Chợ Tết Công đoàn là dịp để chị mua sắm hàng hóa với giá phải chăng, đa dạng mẫu mã, chất lượng. Đặc biệt, như dịp Tết vừa qua, chị quyết định không về quê mà ở lại đón Tết tại Đồng Nai nên các phiên chợ hàng Việt này góp phần giúp chị mua sắm Tết an toàn, tiết kiệm.

Bên cạnh mở rộng các kênh bán hàng Việt, thời gian qua, nhiều DN, siêu thị, trung tâm thương mại trong tỉnh cũng đẩy mạnh triển khai các hoạt động khuyến mãi, kích cầu hàng Việt.

Trong năm 2022, Sở Công thương đã tiếp nhận và hoàn thành xử lý gần 25,2 ngàn hồ sơ lĩnh vực khuyến mại, đạt 100%. Ngoài ra, Sở còn triển khai nhiều hoạt động đẩy mạnh tuyên truyền chương trình Tháng Khuyến mãi năm 2022 trên địa bàn tỉnh, Tháng Khuyến mãi tập trung quốc gia năm 2022 - Vietnam Grand Sale 2022; tổ chức 2 đợt tuần hàng Việt Nam…

Theo ông Vũ Thanh Tân, đại diện bộ phận truyền thông của Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - đơn vị quản lý hệ thống siêu thị Big C/Go!, hệ thống siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc, trong đó có Big C Đồng Nai, Big C Tân Hiệp ở Đồng Nai thường xuyên triển khai các chương trình khuyến mãi, kích cầu tiêu dùng hàng Việt, nhất là vào các đợt cao điểm mua sắm vào dịp lễ, Tết, các tháng khuyến mãi tập trung…

Thêm các hoạt động tuyên truyền, khảo sát về hàng Việt

Ban Chỉ đạo cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam (Ban chỉ đạo 264) tỉnh đã tiến hành cuộc khảo sát về cuộc vận động trên địa bàn tỉnh. Theo đó, đối với các địa điểm có thể mua sản phẩm, hàng hóa của DN Việt Nam, có 29,6% lượt ý kiến khảo sát cho rằng, việc lựa chọn mua các sản phẩm, hàng hóa do DN Việt Nam sản xuất tại siêu thị; 33,2% tại các chợ truyền thống; 13,8% tại trung tâm thương mại; 16,4% tại các cửa hàng tiện lợi và 7% ý kiến trả lời mua qua giao dịch trực tuyến…

Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm nông sản địa phương tại MM Mega Market Biên Hòa. Ảnh: H.Hà
Người tiêu dùng chọn mua các sản phẩm nông sản địa phương tại MM Mega Market Biên Hòa

Phó chủ tịch Hiệp hội DN Đồng Nai Châu Minh Nguyện cho hay, về mặt chất lượng, mẫu mã, hàng Việt ngày càng được nâng cao, ngày càng được người tiêu dùng đánh giá cao. Tuy nhiên, trong bối cảnh hội nhập như hiện nay, để nâng cao sức cạnh tranh với các sản phẩm ngoại nhập, các DN trong nước cần chú trọng nâng chất nội lực, có kế hoạch phát triển các kênh phân phối, tiêu thụ hàng hóa dài hơi, bền vững. Bên cạnh đó, các cơ quan chức năng, địa phương tăng cường các hoạt động hỗ trợ DN trong nước kết nối giao thương, mở rộng thị trường.

Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban chỉ đạo 264 tỉnh Vũ Đình Trung nhấn mạnh, trong năm 2023, các thành viên của Ban chỉ đạo 264 tỉnh cần tiếp tục các hoạt động hỗ trợ các DN, cơ sở sản xuất, chủ thể OCOP trong tỉnh nâng cao năng lực sản xuất, năng lực cạnh tranh trên thị trường, mở rộng các kênh phân phối hàng hóa, kết nối sản phẩm địa phương vào các chuỗi cung ứng, bán lẻ hiện đại… Ngoài ra, sẽ tiếp tục đẩy mạnh các hoạt động quảng bá, tuyên truyền, khảo sát người tiêu dùng về hàng Việt, nâng cao hiệu quả cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam...

Minh Luân tổng hợp


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu