ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Họp mặt Công giáo Đồng Nai năm 2022
Đăng ngày: 15-11-2022 05:08
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 15/11, Ban Tôn giáo tỉnh tổ chức chương trình họp mặt chức sắc Công giáo năm 2022
 

sếp quang pt lấy.jpg
Quang cảnh buổi họp mặt

Đồng chủ trì buổi họp mặt có Ủy viên Ban TVTU, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang và Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Đào Văn Phước cùng lãnh đạo Sở Nội vụ, Ban Tôn giáo tỉnh.

Về phía Công giáo có Linh mục Trần Xuân Thảo, Phó Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Đoàn kết Công giáo tỉnh; Linh mục Nguyễn Tuấn Anh, Tổng đại diện Giáo phận Xuân Lộc cùng 50 đại biểu là chức sắc Tòa Giám mục Xuân Lộc, Đại Chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Trưởng các ban mục vụ, đặc trách các giới, hội đoàn của Giáo phận Xuân Lộc, Thường trực Ủy ban Đoàn kết Công giáo Việt Nam tỉnh và Trưởng ban Đoàn kết Công giáo các huyện, thành phố đã tham dự.

Trong chương trình, lãnh đạo Ban Tôn giáo tỉnh đã thông tin đến các Linh mục một số nội dung liên quan đến tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh trong 10 tháng đầu năm và một số nội dung điểm nổi bật liên quan đến hoạt động tôn giáo hiện nay.​

lm thảo.jpg
Linh mục Trần Xuân Thảo phát biểu tại buổi họp mặt

Thay mặt chức sắc tham dự buổi họp mặt, linh mục Trần Xuân Thảo đã hoan nghênh việc Ban Tôn giáo tỉnh cùng các ngành tổ chức gặp gỡ, lắng nghe những ý kiến, đóng góp của chức sắc Công giáo. Đồng thời, linh mục Thảo cũng cho biết, đây cũng là kênh để chính quyền kịp thời thông tin đến chức sắc Công giáo những kết quả trong thời gian qua cũng như phương hướng sắp tới. Qua đó giúp chức sắc Công giáo nắm bắt thông tin, chủ trương, chính sách của tỉnh để cùng vận động hơn 1,2 triệu tín đồ chung sức thực hiện, góp phần xây dựng địa phương.

Tại buổi họp mặt, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Cao Văn Quang đánh giá cao và gửi lời cảm ơn đến chức sắc Công giáo đã chung tay cùng tỉnh Đồng Nai chăm lo cuộc sống người dân, nhất là trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 vừa qua và quá trình phục hồi kinh tế hiện nay. Trong đó, năm 2021, nguồn lực mà Công giáo huy động được trị giá hơn 210 tỷ đồng để cùng với tỉnh thực hiện công tác an sinh xã hội. Ngoài ra, trong thời điểm dịch bệnh, các chức sắc, tu sĩ cũng đã tham gia trên 800 lượt tình nguyện viên hỗ trợ người dân trong các bệnh viện dã chiến, khu vực cách ly.

Minh Luân​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu