ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Kiểm tra công tác Mặt trận năm 2022 tại huyện Nhơn Trạch
Đăng ngày: 26-10-2022 05:55
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp huyện Nhơn Trạch tiếp tục nâng cao chất lượng công tác giám sát và phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền.
 

Ngày 26/10/2022, đoàn kiểm tra của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh do đồng chí Lưu Thị Hà-Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đến kiểm tra hoạt động của MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch năm 2022. Tham gia đoàn còn có các đồng chí trong Ban Thường trực, chuyên viên Văn phòng và các Ban chuyên môn Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh. Về phía huyện Nhơn Trạch có đồng chí Nguyễn Thanh Hoà- Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện.

Theo báo cáo của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Nhơn Trạch trong năm 2022 công tác Mặt trận trên địa bàn huyện tiếp tục có sự đổi mới đem lại nhiều kết quả tích cực. Trong năm 2022, UBMTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã phối hợp tổ chức tuyên truyền, vận động, tập hợp các tầng lớp Nhân dân, củng cố, tăng cường, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc được 3.295 cuộc với 138.230 lượt người dự; phối hợp tuyên truyền trên trang panpage của Mặt trận huyện và cơ sở đã viết và đăng hơn 570 tin bài. Tổ chức các hoạt động an sinh xã hội tạo sự đồng thuận cao trong các tầng lớp Nhân dân như: vận động trao tặng 10.047 phần quà, trị giá trên 4,7 tỷ đồng; phối hợp vận động xây dựng và sửa chữa 26 căn nhà tình thương trị giá trên 2 tỷ đồng, trao tặng 18 suất học bổng cho trẻ em mồ côi cha, mẹ do Covid-19 với số tiền 56 triệu đồng; trao vốn cho các hộ nghèo, hộ khó khăn trên địa bàn được 116 triệu đồng; vận động Quỹ “Vì người nghèo” được trên 2,7 tỷ đồng.

Đã tổ chức giám sát theo Quyết định 217-QĐ/TW được 02 chuyên đề: công tác xây dựng nông thôn mới nâng cao và công tác bình cử, công khai trong công tác tuyển quân năm 2022 tại 06 xã (Long Tân, Phú Đông, Phú Hữu, Phước An; Vĩnh Thanh, Phú Hội). MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn tổ chức giám sát được trên 96 lượt, đối với các nội dung: việc thi công đường giao thông nông thôn; xây dựng nhà tình thương; công tác thu thuế; chi ngân sách; các khoản tiền đóng góp của nhân dân; công tác khám tuyển nam thanh niên thi hành nghĩa vụ quân sự 2022; công tác cấp phát quà tết 2022. MTTQ Việt Nam huyện tổ chức được 01 hội nghị phản biện đối với dự thảo quy chế làm việc của UBND huyện nhiệm kỳ 2021-2022; tham gia góp ý kiến vào dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi), dự thảo Luật thực hiện Dân chủ cơ sở và 04 dự thảo Nghị quyết của HĐND tỉnh (dự thảo nghị quyết về danh mục bổ sung các dự án thu hồi đất; dự thảo Nghị quyết về chuyển mục đích sử dụng đất; dự thảo nghị quyết về đề án khai thác quỹ đất vùng phụ cận các dự án giao thông để tạo vốn phát triển tài sản kết nối hạ tầng giao thông trên địa bàn xã Phú Hữu).

20221026_114337.jpg
Quang cảnh buổi kiểm tra

Phát biểu ý kiến chỉ đạo tại buổi kiểm tra đồng chí Lưu Thị Hà ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà Mặt trận các cấp trên địa bàn huyện đạt được trong năm 2022; đồng thời đề nghị Ủy ban MTTQ trong thời gian tới và năm 2023 cần tập trung thực hiện một số nội dung như sau: Tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 92 năm ngày truyền thống công tác Mặt trận 18/11/1930-18/11/2022; Nâng cao chất lượng công tác giám sát, phản biện xã hội; tham gia góp ý xây dựng Đảng, chính quyền; xây dựng các mô hình mới, cách làm hay và tiếp tục duy trì các mô hình đã triển khai, xây dựng thêm được các mô hình mới có sức lan tỏa đem lại hiệu quả cao; làm tốt công tác xây dựng lực lượng cốt cán trong đồng bào các Tôn giáo, dân tộc; làm tốt hơn nữa công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân nhất là người dân chịu ảnh hưởng của các dự án đang triển khai trên địa bàn huyện. Chủ động phối hợp với chính quyền và các tổ chức thành viên xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt chăm lo cho người nghèo nhân dịp tết Nguyên đán Quý Mão 2023.

 

 (Xuân Tuấn)

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu