ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri tại các huyện Tân Phú, Định Quán trước kỳ họp thứ 4 khoá XV
Đăng ngày: 03-10-2022 11:12
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh ông Vũ Đình Trung dự hội nghị tiếp xúc cử tri với đại biểu Quốc hội tại các huyện Tân Phú, Định Quán
 

Ngày 30-9/2022, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh và đại biểu Quốc hội đơn vị số 4 gồm các đại biểu: Bùi Xuân Thống, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh; thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang, Giám đốc Công an tỉnh; ông Trịnh Xuân An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã có các buổi tiếp xúc với cử tri xã Phú Bình huyện Tân Phú và Túc Trưng huyện Định Quán. Tham dự các buổi tiếp xúc cử tri có ông Vũ Đình Trung – Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, đại diện lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo 2 huyện Tân Phú, Định Quán. Tại các hội nghị có khoảng hơn 200 cử tri tham dự.

20220930_143232.jpg
Quang cảnh buổi TXCT tại huyện Định Quán

Tại các buổi tiếp xúc, đại biểu Quốc hội Trịnh Xuân An đã báo cáo với cử tri về chương trình, nội dung Kỳ họp thứ tư Quốc hội khóa XV. Theo đó kỳ họp thứ 4 Quốc hội khoá XV sẽ diễn ra từ ngày 20-10 đến 19-11/2022 tại Thủ đô Hà Nội.

Kỳ họp sẽ thông qua 7 dự án luật và cho ý kiến 7 dự án luật; 7 dự án luật thông qua có 02 dự án luật liên quan trực tiếp đến đời sống của Nhân dân gồm Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở và Luật Thanh tra (sửa đổi); 7 dự án luật cho ý kiến lần đầu có 01 Dự án luật rất quan trọng là Luật đất đai (sửa đổi).

Tại các buổi tiếp xúc cử tri có 14 ý kiến phát biểu tập trung vào một số nội dung như sau: chất lượng công tác giáo dục, đổi mới chương trình sách giáo khoa gây lãng phí, khó khăn cho phụ huynh, học sinh; việc giải quyết các vụ việc tranh chấp đất đai, tình trạng quản lý, cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; việc chậm tri trả kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư dự án đường Quốc lộ 20 khi nhà nước thu hồi đất; hạ tầng giao thông nhất là hệ thống thoát nước trên Quốc lộ 20, công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông; nhất là tình trạng xe khách phóng nhanh, vượt ẩu trên Quốc lộ 20; tình trạng tín dụng đen, lừa đảo qua mạng, đá gà qua mạng gây mất an ninh trật tự tại địa phương;

Các cử tri bày tỏ mong muốn đại biểu Quốc hội và chính quyền các cấp quan tâm, kiến nghị với các cơ quan có thẩm quyền có giải pháp để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho người dân.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, thiếu tướng Nguyễn Sỹ Quang ghi nhận những ý kiến đóng góp thiết thực của cử tri về các vấn đề bất cập trong cuộc sống. Trên cơ sở những ý kiến này, các đại biểu Quốc hội sẽ tiếp thu, có ý kiến tại diễn đàn Quốc hội và kiến nghị cấp có thẩm quyền để điều chỉnh, giải quyết. Đối với những vấn đề thuộc thẩm quyền của địa phương ông Nguyễn Sỹ Quang đề nghị lãnh đạo các sở ngành của tỉnh, UBND huyện Tân Phú và Định Quán nghiên cứu, xem xét tham mưu giải quyết cho người dân những vấn đề mà tại hội nghị cử tri có ý kiến, không để kéo dài theo quy định của pháp luật.

 

(Xuân Tuấn)

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu