ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Huyện Định Quán tổ chức Lễ ra quân ngày cuối tuần phòng sốt xuất huyết
Đăng ngày: 22-08-2022 10:04
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trước tình hình bệnh dịch sốt xuất huyết đang có chiều hướng diễn biến phức tạp. Sáng ngày 13/8/2022 cùng với các địa phương khác trên địa bàn tỉnh, huyện Định Quán đã đồng loạt tổ chức Lễ phát động Chiến dịch Tổng vệ sinh môi trường diệt muỗi/lăng quăng phòng, chống dịch bệnh Sốt xuất huyết, với chủ đề “Ngày cuối tuần phòng Sốt xuất huyết”.
 

Tham dự Lễ phát động có đồng chí Đào Văn Phước – UVTV/Trưởng Ban dân vận Tỉnh ủy; Đ/c Lê Thị Thái – TUV/Chủ tịch Hội LHPN tỉnh; Đ/c Nguyễn Hữu Nguyên – TUV/ Giám đốc Sở KH và ĐT; Đ/c Trần Bá Đạt – TUV/Bí thư Huyện ủy; Đ/c Trần Hữu Hạnh - PBT/Chủ tịch HĐND huyện; Đ/c Trần Nam Biên – UBTV/Quyền Chủ tịch UBND huyện; Đ/c Lê Thanh Sơn – UVTV /Trưởng Ban dân vận đồng thời Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện và đông đảo cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn huyện cùng tham dự.

cd6e6049c635036b5a24.jpg
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh và huyện tham gia Lễ ra quân

Tính từ đầu năm 2022 đến nay, toàn tỉnh Đồng Nai đã có 16 ca tử vong do sốt xuất huyết; riêng trên địa bàn huyện Định Quán, số ca mắc là 625 ca, tăng 495 ca so với cùng kỳ 2021; phát hiện và xử lý 171 ổ, tăng 118 ổ dịch so với cùng kỳ năm 2021. Trước diễn biến bất thường của thời tiết, lượng mưa nhiều là điều kiện thuận lợi cho muỗi phát triển và truyền bệnh Sốt xuất huyết. Vì sức khỏe của bản thân, gia đình và cộng đồng, tại lễ phát động lãnh đạo huyện đã kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và người dân đồng loạt ra quân, triển khai thực hiện có hiệu quả “Ngày cuối tuần phòng Sốt xuất huyết”, thời gian từ 07h00 - 10h00 ngày thứ 7 hàng tuần (bắt đầu từ ngày 13/8/2022 đến khi dịch được kiểm soát).
2f0a370b917754290d66.jpg
Các tầng lớp nhân dân trên địa bàn huyện hưởng ứng Lễ ra quân

Ngay sau lễ phát động toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tại các cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn và người dân đã tiến hành dọn dẹp vệ sinh, phát quang bụi rậm, khơi thông cống, rãnh thoát nước; đậy kín các dụng cụ chứa nước sinh hoạt như giếng, thùng, phi, vại chứa nước, thu gom rác thải loại bỏ các vật phế thải…
Đoàn kiểm tra của tỉnh, huyện cũng đã tiến hành kiểm tra thực tế tại Thị trấn Định Quán và xã Gia Canh và đã có những chỉ đạo trực tiếp để kịp thời giải quyết những vấn đề đang tồn đọng trong công tác phòng chống sốt xuất huyết tại các địa phương.
Quang Thuần​
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu