ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị lấy ý kiến nhân dân về thực hiện Dự án thành phần 2 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1)
Đăng ngày: 19-07-2022 04:32
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Người dân đồng thuận với việc triển khai xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) đoạn dự án thành phần 2.
 

Ngày 13,14,15-7, tại UBND 5 xã: Long An, Long Phước, Phước Thái, Phước Bình và Tân Hiệp, huyện Long Thành, Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phối hợp với HĐND, UBND, Ban Dân vận Tỉnh uỷ và Ban quản lý dự án 85- Bộ Giao thông Vận tải đã tổ chức Hội nghị lấy ý kiến cộng đồng dân cư về thực hiện Dự án thành phần 2 thuộc Dự án Đầu tư xây dựng đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1). Bà Lưu Thị Hà  Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ  tỉnh chủ trì Hội nghị.

20220714_091538.jpg

Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ  tỉnh Lưu Thị Hà điều hành hội nghị


Thống kê sơ bộ cho thấy, 5 xã trên địa bàn huyện Long Thành có 1.348 hộ nằm trong diện thu hồi đất phục vụ dự án, diện tích đất phải thu hồi phục vụ dự án khoảng 253.02 ha. Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (giai đoạn 1) dài 53,7km. Trong đó, đoạn đi qua TP.Biên Hòa và H.Long Thành thuộc tỉnh Đồng Nai có chiều dài 34,2km.

Tại các hội nghị, người dân có đất nằm trong diện thu hồi phục vụ dự án đều bày tỏ sự đồng thuận với chủ trương xây dựng đường cao tốc và mong muốn công trình nhanh chóng được triển khai.

Đồng thời, người dân mong muốn khi thu hồi đất thì đền bù giá phù hợp gần bằng với giá thị trường; khu tái định cư phải hoàn thiện hệ thống hạ tầng, gần các tiện ích xã hội như trường học, chợ, bệnh viện…nơi ở mới phải tốt hơn nơi ở cũ; trước khi xây dựng các đường gom dân sinh 2 bên cao tốc cần tổ chức lấy ý kiến nhân dân, bố trí các đường gom dân sinh và cầu vượt hợp lý; hỗ trợ người dân có đất bị thu hồi chuyển đổi nghề nghiệp; quan tâm bố trí tái định cư tập trung cho người dân…

Phát biểu tại các hội nghị Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh Lưu Thị Hà cảm ơn người dân có đất bị thu hồi đã đồng thuận với chủ trương thực hiện dự án. Với những ý kiến được người dân nêu ra, Phó chủ tịch Uỷ ban MTTQ tỉnh sẽ tiếp thu và chuyển đến các cơ quan có thẩm quyền xem xét, giải quyết nhằm đảm bảo quyền lợi, lợi ích hợp pháp cho người dân, sớm tháo gỡ vướng mắc để dự án triển khai thuận lợi.


(Xuân Tuấn)

 

 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu