ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai quan tâm tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp,hợp tác xã trên địa bàn tỉnh
Đăng ngày: 16-07-2022 09:36
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng 15-7, UBND tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ các doanh nghiệp (DN), HTX, nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2022. Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng đồng chủ trì hội nghị.

Tham dự hội nghị có Phó chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) Võ Tân Thành; Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bảo; Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Tấn Đức; lãnh đạo MTTQ tỉnh, các sở, ngành và đông đảo DN hoạt động sản xuất, kinh doanh tại địa phươn

Tại hội nghị đã báo cáo kết quả 6 tháng đầu năm, theo đó kinh tế Đồng Nai tăng trưởng 7,06% so với cùng kỳ năm 2021. Sản xuất công nghiệp có tín hiệu phục hồi nhanh. Chỉ số phát triển sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm tăng 7,18% so cùng kỳ. Các ngành sản xuất ổn định, xu hướng phát triển tích cực, nhất là một số ngành sản xuất chủ lực giữ vai trò quan trọng, tiếp tục là “lực kéo” cho tăng trưởng của toàn ngành công nghiệp.

5e2492188a71482f1160.jpg 
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh phát b​iểu tại hội nghị. 

Trao đổi, thảo luận tại hội nghị, các doanh nghiệp đã cảm ơn tỉnh đã tạo điều kiện cho công nhân được tiêm vaccine Covid-19 kịp thời, góp phần vận hành sản xuất ổn định, đồng thời ban hành các chính sách giúp DN phục hồi. Hội nghị đã nhận được ý kiến đề xuất của 21 DN về các vấn đề khó khăn trong quá trình sản xuất, kinh doanh. với một số ý kiến như: quan tâm Sửa chữa nâng cấp các tuyến đường vào các khu công nghiệp; Xem xét vấn đề thu tiền thuế thuê đất tăng quá cao; Hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà máy xử lý chất thải theo công nghệ tiên tiến; Hỗ trợ vay vốn phát triển sản xuất, cải tiến kỹ thuật…; Quan tâm cung cấp nước sạch cho khu nhà ở xã hội của công ty xây dựng cho công nhân ở; Hỗ trợ xây dựng nhà ở xã hội cho công nhân ngoại tỉnh; Hỗ trợ đấu nối hệ thống xử lý nước thải cho doanh nghiệp…Các thắc mắc, kiến nghị của các doanh nghiệp đã được lãnh đạo các cơ quan liên quan đã giải đáp trực tiếp tại hội nghị.


a87be6f3fe9a3cc4658b.jpg
Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh và Chủ tịch UBND tỉnh Cao Tiến Dũng chủ trì hội nghị. 


Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Hồng Lĩnh Ghi nhận những đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp đối với sự phát triển của tỉnh và cho biết trong thời gian tới, tỉnh sẽ thực hiện quy hoạch phát triển các khu công nghiệp để bảo đảm vấn đề môi trường, xử lý chất thải; xử lý dứt điểm các doanh nghiệp gây ô nhiễm môi trường; Khuyến khích các doanh nghiệp ứng dụng khoa học công nghệ, thực hiện chuyển đổi số, chăm lo cho người lao động. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ nỗ lực xây dựng bộ máy cán bộ phục vụ doanh nghiệp một cách tốt nhất để từng bước tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, tạo được niềm tin cho doanh nghiệp, góp phần thực hiện mục tiêu phát triển toàn diện, bền vững của tỉnh Đồng Nai.


Trần Thanh-PT​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu