ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu nhiệm kỳ 2019-2024
Đăng ngày: 14-07-2022 11:40
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 14/7, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Vĩnh Cửu tổ chức hội nghị sơ kết giữa nhiệm kỳ thực hiện Nghị quyết Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019-2024 và sơ kết công tác Mặt trận 06 tháng đầu năm 2022.

Tham dự Hội nghị có bà Đặng Thị Xuân Thắm - Ủy viên Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và ông Nguyễn Tấn Phước - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Cửu. 

a578c61b0d29ca779338.jpg
Quang cảnh Hội nghị

Đánh giá tại Hội nghị, trong nửa nhiệm kỳ qua Ủy ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai, tổ chức thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Vĩnh Cửu lần thứ IX, nhiệm kỳ 2019 – 2024 và đã đạt đạt được những kết quả thiết thực, góp phần quan trọng vào sự nghiệp củng cố và mở rộng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, tạo sự đồng thuận vững chắc trong xã hội. Các phong trào thi đua yêu nước được đẩy mạnh, các cuộc vận động: “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “Ngày vì người nghèo” “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”,…được triển khai sâu rộng; qua đó, phát huy quyền làm chủ của Nhân dân, tích cực tham gia xây dựng Đảng, xây dựng Chính quyền, góp phần tăng cường mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, chính quyền với Nhân dân.

Đặc biệt trong 02 năm 2020 và năm 2021, thực hiện công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 trên địa bàn huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã ra lời kêu gọi toàn dân tham gia ủng hộ kinh phí phòng, chống dịch; thành lập Ban vận động tiếp nhận, phân phối nguồn hàng cứu trợ;…Qua đó, Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã huy động được sự chung tay góp sức của cả hệ thống chính trị huyện nhà; sự vào cuộc của toàn xã hội, trong đó có sự hưởng ứng nhiệt tình, đầy tinh thần trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân tôn giáo; sự hỗ trợ, đóng góp, ủng hộ kịp thời, quý báu của các nhà hảo tâm, mạnh thường quân, các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài huyện thực hiện tốt phương châm “Không để nhân dân thiếu ăn, thiếu mặc”. Kết quả toàn huyện đã tiếp nhận, vận động, hỗ trợ 74.922 phần quà; 1.564 tấn gạo; 750 tấn rau, củ quả, trái cây; 135 tấn thịt, cá; 28.000 thùng mì, cháo ăn liền; trên 121.000 trứng gà, vịt; 1.500 smartphone hỗ trợ cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn học trực tuyến... và rất nhiều trang thiết bị, vật tư y tế; lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm thiết yếu khác với tổng trị giá trên 81,4 tỷ đồng. Toàn bộ hàng hoá, lương thực, thực phẩm và các nhu yếu phẩm vận động được đều được Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện phối hợp phân bổ đến các xã, thị trấn để chăm lo cho người dân tại các khu phong toả, khu cách ly, khu nhà trọ, hộ nghèo, hộ khó khăn, hộ bị phong toả;  các đối tượng già yếu, neo đơn, trẻ em và đối tượng yếu thế khác; v.v...v.v...

Ngoài ra, các hoạt động công tác “Đền ơn đáp nghĩa” cũng được quan tâm, chú trọng. Từ năm 2019 đến nay, Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” đã vận động được 700 triệu đồng. Ủy ban MTTQ Việt Nam từ huyện đến cơ sở đã vận động xây dựng và sửa chữa được 28 căn nhà tình nghĩa, trị giá 725.000.000 đồng; nhân các dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn, ngày Thương binh-Liệt sĩ, Tết Nguyên đán hàng năm, Ủy ban MTTQ Việt Nam đã phối hợp vận động và trao tặng 19.729 phần quà, trị giá 12.313.700.000 đồng; cấp 6.472 lượt bảo hiểm y tế cho các đối tượng chính sách, Người có công, Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang. Hàng năm có 12/12 xã, thị trấn trên địa bàn huyện được công nhận xã, thị trấn giữ vững danh hiệu “Xã, phường làm tốt công tác Người có công”; vv..

Dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện cũng tổ chức sơ kết hoạt động 06 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 06 tháng cuối năm 2022. 

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Tấn Phước, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả công tác Mặt trận đã đạt được trong thời gian qua, đồng thời đề nghị MTTQ các cấp tiếp tục nêu cao vai trò trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia các phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, công tác giảm nghèo; mở rộng các mô hình phát triển kinh tế tập thể; kịp thời nắm bắt tâm tư nguyện vọng của nhân dân, góp phần ổn định an ninh tại địa phương; phát huy khối đại đoàn kết toàn dân tộc;...

ade2928759b59eebc7a4.jpg
Khen thưởng cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận năm 2021


Cũng trong dịp này, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã trao bằng khen của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho 01 tập thể và 01 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mặt trận năm 2021. UBND huyện Vĩnh Cửu cũng đã khen thưởng cho 05 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết Đại hội MTTQ Việt Nam huyện giữa nhiệm kỳ 2019-2024./.


Văn Lộc

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu