ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ban vận động quỹ "Vì người nghèo" tỉnh triển khai nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2022
Đăng ngày: 06-07-2022 07:30
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều 6-7, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm và đề ra phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022. Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung chủ trì hội nghị.


423e7e7dcfff0ca155ee.jpg
Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung phát biểu tại buổi làm việc

Từ đầu năm đến nay, các tổ chức thành viên và Nhân dân thực hiện chương trình an sinh xã hội trực tiếp tại cộng đồng dân cư không thông qua quỹ "Vì người nghèo" để hỗ trợ người nghèo vươn lên thoát nghèo với tổng trị giá hơn 416,8 tỷ đồng; riêng quỹ "vì người nghèo" các cấp vận động các tầng lớp Nhân dân ủng hộ được hơn 18,7 tỷ đồng, thông qua đó Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp đã phối hợp với các thành viên Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh và các tầng lớp nhân dân tích cực hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo. 

Kết quả, đến nay, ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên xây dựng, sửa chữa 79 căn nhà tình thương trị giá trên 4 tỷ đồng; thăm và tặng gần 20 ngàn phần quà, 225 suất học bổng cho học sinh nghèo… Bên cạnh đó, các tổ chức thành viên và nhân dân thực hiện chương trình an sinh xã hội trực tiếp tại cộng đồng dân cư không thông qua Quỹ Vì người nghèo với số tiền hơn 416 tỷ đồng. Tổng cộng các hình thức vận động, ủng hộ số tiền hơn 435 tỷ đồng.

2abac0a57127b279eb36.jpg 

Bà Nguyễn Thị Kiều Oanh, Phó giám đốc Sở lao động - Thương binh và Xã hội​ phát biểu tại cuộc họp​

Tại hội nghị, các thành viên Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh đã thảo luận, đề xuất nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà tình thương từ 60 triệu đồng lên trên 80 triệu đồng/căn.  
cfdd4d09fd8b3ed5679a.jpg 
Ông Thổ Út, Phó trưởng ban Ban Dân tộc tỉnh phát biểu tại cuộc họp
 

Kết luận cuộc họp, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Phó trưởng ban thường trực Ban vận động Quỹ Vì người nghèo tỉnh Vũ Đình Trung thống nhất theo đề nghị nâng mức hỗ trợ xây dựng nhà tình thương từ 60 triệu đồng lên trên 80 triệu đồng/căn, đồng thời, đề nghị các thành viên Ban vận động tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các nguồn lực để phát triển nguồn Quỹ; phối hợp tổ chức các hoạt động động viên, thăm hỏi các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam anh hùng, những gia đình có hoàn cảnh khó khăn… nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - liệt sĩ. Đồng thời, chuẩn bị tốt kế hoạch tổ chức Tháng Cao điểm Vì người nghèo từ ngày 17-10 đến 18-11… Bên cạnh đó, các thành viên Ban vận động cần tiếp tục tuyên truyền, phổ biến, triển khai thực hiện các chương trình giảm nghèo bền vững, nhân rộng các mô hình giảm nghèo đạt hiệu quả; đề nghị Ban chuyên môn tiếp tục rà soát củng cố thành viên Ban vận động, tham mưu ban hành quy chế hoạt động của Ban vận động.
Phong trào 


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu