ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị lần thứ 7 Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai khóa IX
Đăng ngày: 29-06-2022 11:15
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 29-6, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức Hội nghị Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh lần thứ 7, khóa IX (nhiệm kỳ 2019-2024)

Tham dự hội nghị có các đồng chí: Hồ Thanh Sơn, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Cao Văn Quang, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thái Bảo, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Thị Hoàng, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Bùi Xuân Thống, Phó trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng các Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX, lãnh đạo các sở, ban, ngành có ký kết quy chế phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh.

Thuong truc Tinh uy phat bieu chi dao.JPG

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hồ Thanh Sơn phát biểu chỉ đạo

Thay mặt Ban Thường vụ Tỉnh ủy, đồng chí Hồ Thanh Sơn đánh giá cao những kết quả đạt được của công tác mặt trận 6 tháng đầu năm trong đoàn kết người dân chung tay phòng chống dịch bệnh, hỗ trợ người nghèo vươn lên với mục tiêu không để ai bị bỏ lại phía sau, thực hiện giám sát, phản biện các vấn đề liên quan đến thực hiện các chính sách hỗ trợ người dân...

Cũng theo đồng chí Hồ Thanh Sơn: bà con nhân dân, nhất là hộ nghèo, công nhân đang chịu áp lực rất lớn về giá cả trong việc duy trì cuộc sống hằng ngày. Tình hình an ninh trật tự xét trên tổng thể ổn định, số vụ giảm song tính chất, mức độ vụ việc lại tăng. Việc xâm hại, dâm ô trẻ em diễn biến phức tạp, gây bức xúc dư luận. Số vụ lừa đảo trên không gian mạng, đánh bạc còn diễn biến khó lường. 92% số xã, phường trong tỉnh có tệ nạn ma túy… Những điều này đang gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh xã hội.

Từ thực tế đó, đồng chí Hồ Thanh Sơn rất mong các chức sắc, chức việc, tu sĩ là Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tuyên truyền tín đồ chấp hành quy định của pháp luật nhằm từng bước giảm thiểu tình trạng mất an ninh trật tự. Đồng thời, MTTQ Việt Nam các cấp cần tăng cường xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng sâu rộng. Trong quá trình thực hiện các phong trào thi đua cần đặc biệt chú trọng tâm tư, tình cảm, ý kiến nhân dân. MTTQ Việt Nam các cấp cần phát huy hơn nữa vai trò làm chủ của nhân dân, lắng nghe nhân dân để kịp thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, mong mỏi cũng như phản ánh của nhân dân về các vấn đề tiêu cực, nhức nhối trong đời sống để kịp thời truyền đạt đến các cấp có thẩm quyền. Phát huy vai trò kết nối các chuyên gia tham gia đóng góp xây dựng đảng, chính quyền, giám sát và phản biện các vấn đề xã hội…

Uy vien moi ra mat.jpg

Các vị Ủy viên mới được hiệp thương bổ sung ra mắt Hội nghị

Trong chương trình, Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Thị Hoàng đã thông tin đến đại biểu những kết quả đạt được của tỉnh trong 6 tháng đầu năm cũng như nhiệm vụ về kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong những tháng cuối năm. Cũng trong chương trình, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tiến hành hiệp thương nhân sự, kiện toàn Ủy ban và Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX và tri ân cá nhân thôi tham gia Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh khóa IX.

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu