ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Tổ Đại biểu Quốc hội số 01 tiếp xúc cử tri trước kỳ họp thứ ba Quốc hội khóa XV
Đăng ngày: 29-04-2022 12:12
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Ngày 27-28.4, tổ đại biểu Quốc hội số 01 đơn vị tỉnh Đồng Nai gồm: ông Trịnh Xuân An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội và bà Nguyễn Thị Như Ý, Tỉnh ủy viên, Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đã tiếp xúc với cử tri 20 phường trên địa bàn TP.Biên Hòa.

5cc07d456f7fa821f16e.jpg
 
Tổ Đại biểu Quốc hội số 01 đơn vị tỉnh Đồng Nai tiếp xúc cử tri tại phường Tân Biên

Tại hội nghị, ông Trịnh Xuân An, Ủy viên chuyên trách Ủy ban Quốc phòng và an ninh của Quốc hội đã thông báo đến cử tri những kết quả trong hoạt động của Quốc hội từ sau kỳ họp thứ hai đến nay; dự kiến thời gian, nội dung kỳ họp thứ ba, Quốc hội khóa XV, theo đó, dự kiến tại kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét, thông qua 05 dự án luật, 04 dự thảo nghị quyết và xem xét cho ý kiến 06 dự án luật; kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai và báo cáo về ý kiến trả lời kiến nghị của cử tri gửi đến Quốc hội sau kỳ họp thứ hai. Ngoài ra, kỳ họp cũng sẽ xem xét nhiều vấn đề kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước, giám sát và các vấn đề quan trọng khác.

21b8dabb3680f1dea891.jpg 

Đại biểu Trịnh Xuân An thông báo kết quả hoạt động của Đoàn đại biểu HĐND tỉnh

Tại buổi tiếp xúc, cử tri chia sẻ sự đồng thuận, vui mừng khi ngày càng có nhiều dự án, công trình lớn đã và đang được triển khai trên địa bàn thành phố, góp phần làm thay đổi diện mạo cho địa phương. Cử tri cũng bày tỏ sự tin tưởng trước thành quả trong công tác phòng chống tham nhũng thời gian qua.

Bên cạnh đó, các cử tri tham gia phát biểu ý kiến cũng bày tỏ mong muốn thành phố, tỉnh quan tâm cân nhắc, tính toán lại giá bồi thường, chính sách tái định cư thỏa đáng, sao cho hài hòa nhất lợi ích của Nhà nước và người dân khi thực hiện các dự án; có giải pháp quyết liệt trong việc xử lý rác, nước thải; tăng diện tích trồng cây xanh… nhằm góp phần đưa TP. Biên Hòa xứng tầm đô thị loại I. Ngoài ra, cử tri cũng tiếp tục phản ánh về chế độ cho tổ trưởng tổ nhân dân quá thấp; tình trạng kẹt xe nghiêm trọng ở nhiều tuyến đường trên địa bàn thành phố, kiến nghị nghiên cứu làm thêm cầu vượt; đồng thời đề nghị cần quyết liệt hơn trong việc thu hồi tiền tham nhũng, tăng cường công tác phòng, chống lãng phí; đẩy mạnh đối ngoại nhân dân, giữ vững chủ quyền biển, đảo…

099628233a19fd47a408.jpg 

Cử tri phát biểu ý kiến tại điểm tiếp xúc cử tri phường Bửu Hòa

Sau khi lắng nghe ý kiến, kiến nghị của cử tri, lãnh đạo Sở Tài nguyên - Môi trường tỉnh Đồng Nai và lãnh đạo Ủy ban nhân dân và các phòng, ban TP.Biên Hòa đã trả lời, giải đáp các vấn đề thuộc thẩm quyền để người dân thông hiểu. Tại buổi tiếp xúc, ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa đã thông tin thêm đến cử tri về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh trong quý I năm 2022 của thành phố và mong muốn cử tri và nhân dân tiếp tục đồng lòng, đồng thuận, chung sức cùng Đảng bộ và chính quyền thành phố trong thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ của địa phương.

65881f92f2a935f76cb8.jpg 

Ông Nguyễn Hữu Nguyên, Chủ tịch UBND TP. Biên Hòa trả lời ý kiến của cử tri

Thay mặt Tổ đại biểu số 1, ông Trịnh Xuân An ghi nhận và bày tỏ sự chia sẻ trước những kiến nghị của cử tri. Đại biểu Trịnh Xuân An đã giải thích những quy định của pháp luật để công dân được rõ và khuyến khích công dân thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Ông nhấn mạnh, đại biểu Quốc hội sẽ luôn tích cực lắng nghe, tiếp tục rà soát, tiếp nhận, chuyển đơn, theo dõi đôn đốc và nhất là giám sát việc giải quyết khiếu nại, tố cáo và kiến nghị của công dân; thực tế có nhiều ý kiến cử tri đã kiến nghị nhiều lần, cũng đã được các cơ quan chức năng quan tâm giải quyết thấu đáo theo quy định pháp luật, song do chưa đồng thuận nên cử tri vẫn tiếp tục kiến nghị. Đối với các vấn đề cử tri nêu thuộc chức năng, quyền hạn của Quốc hội, khi Quốc hội tiến hành thảo luận, đại biểu Quốc hội tỉnh sẽ tích cực tham gia thảo luận sâu, kỹ về các vấn đề này nhằm kịp thời đưa ý kiến kiến nghị của cử tri vào nghị trường Quốc hội…

 
Nhật Quang
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu