ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Chương trình Xuân Hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2022
Đăng ngày: 23-04-2022 06:29
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều ngày 22.4, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh phối hợp với các sở, ban, ngành đã tổ chức họp mặt Xuân Hữu nghị tỉnh Đồng Nai năm 2022.

Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nguyễn Tất Độ và lãnh đạo các sở, ban, ngành tỉnh cùng 250 đại biểu là các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài tại Đồng Nai, TP. Hồ Chí Minh.

009c3def3ed3f98da0c2.jpg 

Lãnh đạo tỉnh chụp hình lưu niệm cùng các đại biểu người Việt Nam ở nước ngoài


Đây là một chương trình được tổ chức hàng năm của tỉnh Đồng Nai nhằm tạo điều kiện cho người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân nắm bắt tình hình phát triển kinh tế - văn hóa - xã hội của tỉnh Đồng Nai, đồng thời tăng cường và thắt chặt khối đoàn kết toàn dân tộc giữa người Việt Nam ở nước ngoài với nhân dân trong tỉnh; thông qua đó, lãnh đạo tỉnh kêu gọi người Việt Nam ở nước ngoài, nhất là các doanh nhân, trí thức tham gia vào việc xây dựng tỉnh nhà giàu đẹp, văn minh, trở thành một tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại; đây cũng là dịp để lãnh đạo tỉnh lắng nghe những tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của những người Việt Nam ở nước ngoài và thân nhân tại tỉnh Đồng Nai.

Nhân Chương trình họp mặt, các doanh nghiệp, doanh nhân, trí thức, các nhà đầu tư là người Việt Nam ở nước ngoài tại Đồng Nai, TP.HCM đã trực tiếp trao đổi, hiến kế với lãnh đạo tỉnh Đồng Nai và nêu kiến nghị về chủ trương, giải pháp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Đồng Nai, cũng như tìm hiểu chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người Việt Nam ở nước ngoài trở về nước tham gia đầu tư, kinh doanh.


55f5259d39a1feffa7b0.jpg 

Ông Peter Hồng - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội Doanh nhân người Việt Nam ở nước ngoài phát biểu


Ông Nguyễn Thành Trí – Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Đồng Nai cho biết, Đồng Nai có 9 hội hữu nghị song phương và 1 hội hữu nghị đa phương, đây cũng là cầu nối quan trọng giữa nhân dân Đồng Nai với bà con người Việt Nam ở nước ngoài và với nhân dân các nước. Ông tin rằng, mỗi người con dân Việt là ai, ở đâu, và làm gì cũng đều vui chung một một niềm vui và tự hào khi nhìn thấy đất nước, quê hương mình phát triển ngày càng giàu đẹp, cũng như sẽ có nhiều trăn trở với những khó khăn của đất nước so với bạn bè thế giới.

Đồng Nai hiện có khoảng 32.000 kiều bào đang sinh sống và làm việc tại các quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới và gần 18.000 hộ thân nhân kiều bào đang sinh sống tại địa phương. Tính đến nay, Đồng Nai có khoảng hơn 20 doanh nghiệp Việt Nam có người Việt Nam ở nước ngoài tham gia thành viên góp vốn hàng ngàn tỷ đồng, chủ yếu tập trung ở các lĩnh vực: dịch vụ, giáo dục, kinh doanh bất động sản… Thông qua các hoạt động giao lưu văn hoá, tôn giáo, bà con ta là người Việt Nam ở nước ngoài đã và đang góp phần giữ gìn bản sắc và quảng bá những giá trị văn hóa dân tộc, xây dựng hình ảnh Việt Nam ở nước ngoài, thúc đẩy, lan tỏa và giành được sự yêu mến của bạn bè các nước, góp phần nâng cao vị thế và uy tín của Việt Nam trên trường quốc tế.


6fe8f419e9252e7b7734.jpg 

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng phát biểu
 
 

Phát biểu tại buổi họp mặt, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Sơn Hùng nhấn mạnh “Chính quyền Đồng Nai luôn quan tâm, hỗ trợ những khó khăn, vướng mắc của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài khi sinh sống và làm việc tại các nước sở tại cũng như khuyến khích sự trở về tham gia các hoạt động phát triển kinh tế - văn hóa – giáo dục của tỉnh. Qua đó, mong muốn nhận được sự quan tâm, đóng góp về các nguồn lực cũng như trí tuệ của bà con ta ở nước ngoài cung như thân nhân tại địa phương và thành phố Hồ Chí Minh vì một Đồng Nai năng động và phát triển bền vững”.


83613bd226eee1b0b8ff.jpg 

Đại biểu tham quan các gian hàng trưng bày sản phẩm OCOP của tỉnh


Cũng trong khuôn khổ Chương trình họp mặt, các đại biểu đã tham quan một số khu công nghiệp và các điểm du lịch của tỉnh để tìm hiểu cơ hội đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên mời gọi đầu tư của Đồng Nai và tham quan 20 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiêu biểu của tỉnh Đồng Nai để giới thiệu quảng bá hình ảnh, sản phẩm thế mạnh của Đồng Nai.

Nhật Quang
In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu