ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Bảo Quang - TP. Long Khánh phối hợp tổ chức tuyên truyền chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế năm 2022.
Đăng ngày: 28-03-2022 02:40
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Chiều ngày 25/3, tại Trung tâm Văn hóa Thể thao - Học tập cộng đồng xã, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã đã phối hợp với UBND xã và Bảo hiểm xã hội thành phố Long Khánh tổ chức tuyên truyền về chính sách Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế cho cán bộ, hộ nghèo, cận nghèo và Nhân dân trên địa bàn.

Đến dự buổi tuyên truyền có Bà Trần Thị Tố Loan, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội thành phố; Bà Lương Thị Bảo Thùy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã; cùng cán bộ và Nhân dân trên địa bàn xã.

Tại đây các đại biểu đã được nghe BHXH thành phố giới thiệu về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; về mức đóng, phương thức đóng và trọng tâm là các vấn đề liên quan đến chế độ, quyền lợi khi tham gia BHXH tự nguyện để hưởng lương hưu khi có đủ điều kiện; đối tượng tham gia, quyền lợi, mức phí đóng khi tham gia BHYT hộ gia đình... đồng thời nhấn mạnh tính ưu việt, lợi ích thiết thực của người tham gia BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện. Tham gia bảo hiểm y tế là một hình thức tiết kiệm “đóng góp khi lành, để dành khi ốm” nhằm giảm bớt gánh nặng về kinh tế khi không may bị ốm đau, bệnh tật; đồng thời chia sẻ trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

z3296510668175_ab808db97c75a69b881471d0a8247ff7.jpg 

Bà Trần Thị Tố Loan, Phó Giám đốc BHXH thành phố giải đáp thắc mắc ​của người dân

Hội nghị cũng đã dành thời gian để nghe lãnh đạo Bảo hiểm xã hội thành phố trao đổi, giải đáp thắc mắc của người dân về những vấn đề liên quan đến chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình như: đối tượng tham gia, phương thức đóng, mức đóng, thủ tục tham gia và quyền lợi được hưởng khi tham gia.

z3296514877571_b5cd2b3ff0ccc5df81c2a1479e3716e4.jpg 

Người dân tham gia phát biểu ý kiến
 

Cũng tại hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam xã và UBND xã cũng đã tuyên truyền, triển khai một số chính sách của Nhà nước đối với hộ nghèo, cận nghèo năm 2022 như ưu đãi về tín dụng, hỗ trợ tiền điện, y tế, giáo dục…

Thông qua hội nghị nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ và người dân về chính sách BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình, từ đó chủ động tham gia đạt kế hoạch đề ra, góp phần bảo đảm các chính sách an sinh xã hội.

 

Mặt trận Bảo Quang

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu