ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Mặt trận tỉnh Đồng Nai triển khai phong trào thi đua yêu nước năm 2022
Đăng ngày: 10-03-2022 08:31
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Nhằm tổng kết công tác thi đua, khen thưởng trong hệ thống Mặt trận tỉnh Đồng Nai năm 2021; biểu dương những cách làm mới, mô hình hay, các điển hình tiên tiến có đóng góp tích cực trong phong trào thi đua yêu nước cũng như phát động, triển khai các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận tỉnh Đồng Nai năm 2022.
 

Sáng ngày 09/3/2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai đã tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2021 và phát động, ký kết giao ước thi đua năm 2022 trong hệ thống Mặt trận tỉnh Đồng Nai. Chủ trì Hội nghị có các Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh: Ông Nguyễn Tất Độ, Ông Vũ Đình Trung và bà Lưu Thị Hà; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố, các tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc trong công tác Mặt trận tỉnh năm 2021 cùng tham dự Hội nghị.

0549c065d86b17354e7a.jpg
Ông Nguyễn Tất Độ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh phát biểu khai mạc Hội nghị

Năm 2021 diễn ra nhiều sự kiện trọng đại của đất nước; là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội XI Đảng bộ tỉnh trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức. Dịch bệnh Covid-19 tác động tiêu cực đến nhiều lĩnh vực, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất kinh doanh, sinh kế và đời sống Nhân dân. Tuy nhiên, Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp trong tỉnh đã thích ứng kịp thời, linh hoạt tổ chức phát động và thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước.

Cùng với sự quan tâm chỉ đạo, hướng dẫn, phối hợp kịp thời của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh, Hội đồng Thi đua - Khen thưởng, Sở Nội vụ và các cơ quan, ban, ngành có chương trình phối hợp cũng như các tổ chức thành viên, công tác Mặt trận năm 2021 đã gặt hái được nhiều kết quả quan trọng. Các phong trào thi đua được triển khai sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân và khắp các khu dân cư với nhiều cách làm mới, đa dạng về nội dung cũng như hình thức hoạt động. Công tác đánh giá, bình xét khen thưởng được tiến hành công khai, nghiêm túc; nội dung, đối tượng khen thưởng được mở rộng. Công tác tuyên truyền, tôn vinh các gương điển hình tiên tiến trên các phương tiện thông tin đại chúng được duy trì thường xuyên và có tác động tích cực. Sự khởi sắc của các mô hình ở khắp các địa bàn khu dân cư đã góp phần phát huy nội lực, ý chí tự lực tự cường, sự đoàn kết, gắn bó trong các tầng lớp Nhân dân. Qua đó, hệ thống Mặt trận tỉnh đã góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng - an ninh và tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh trong năm 2021, nhất là trong thực hiện công tác bầu cử đại biểu Quốc hội, đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 và phong trào thi đua đặc biệt “Tỉnh Đồng Nai đoàn kết, chung sức phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19” được Tỉnh ủy, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam ghi nhận và đánh giá cao.

Tại Hội nghị này, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có báo cáo tổng kết phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận tỉnh Đồng Nai trong năm 2021 và đề ra những nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2022 nhằm đánh giá những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước, hoạt động của Mặt trận tỉnh Đồng Nai trong năm 2021, phân tích những kết quả đã làm được và chưa làm được để từ đó đề ra những giải pháp triển khai thực hiện có hiệu quả trong thời gian tới.

73ff04f85df792a9cbe6.jpg
Ông Nguyễn Tấn Hưng - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành phát biểu tham luận tại Hội nghị

Sau khi nghe các báo cáo của Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam, các đại biểu tham dự Hội nghị đã có những tham luận, ý kiến trao đổi để làm rõ hơn những kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước ở một số địa phương, đơn vị, đồng thời nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong việc triển khai thực hiện nhiệm vụ của mình.


49e133e556ef99b1c0fe.jpg
Ông Nguyễn Tất Độ - Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh trao tặng Cờ thi đua xuất sắc cho các đơn vị
56e94f8a2b80e4debd91.jpg
fc702bc6efc8209679d9.jpg
Trao tặng Bằng khen cho các tập thể và cá nhân


Để ghi nhận những đóng góp và những thành tích đạt được của các tập thể, cá nhân trong hệ thống Mặt trận năm 2021, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã có quyết định tặng Cờ thi đua xuất săc cho 02 đơn vị (Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Long Thành và Thống Nhất) và tặng bằng khen cho 50 tập thể, 46 cá nhân trong hệ thống Mặt trận.


9cda04fa60f0afaef6e1.jpg
Trao cờ luân lưu cụm trưởng năm 2022

81c7c71c5d169248cb07.jpg
Các đơn vị ký kết giao ước thi đua năm 2022


Cũng tại Hội nghị, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã tổ chức phát động phong trào thi đua yêu nước năm 2022 trong hệ thống Mặt trận trên địa bàn tỉnh với 08 nội dung trọng tâm nhằm phát huy hơn nữa những kết quả đã đạt được, khơi dậy tiềm năng, khắc phục khó khăn, vượt qua thách thức, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước trong hệ thống Mặt trận. Đồng thời tổ chức ký kết giao ước thi đua của các đơn vị thuộc 02 cụm trong hệ thống Mặt trận trên địa bàn tỉnh.

Dương Hòa​

 ​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu