ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
CHƯƠNG TRÌNH “HIẾN TẶNG TÓC CHO BỆNH NHÂN UNG THƯ VÚ” TẠI PHƯỜNG XUÂN LẬP, TP. LONG KHÁNH
Đăng ngày: 09-03-2022 11:22
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Trên thế giới, ước tính cứ 15 giây lại có thêm một phụ nữ mắc bệnh ung thư vú và tại Mỹ, cứ 8 phụ nữ sẽ có 1 người được xác định mắc ung thư vú. Còn tại Việt Nam, thống kê của Globocan (một dự án của Cơ quan Nghiên cứu ung thư quốc tế IARC) cho thấy chỉ trong năm 2020 con số mắc mới ung thư vú là 21.555 người.

Trước tình trạng phụ nữ bị ung thư vú đang có chiều hướng gia tăng; trong quá trình điều trị bệnh, mái tóc thường bị rụng, đa số phải cạo trọc đầu làm người phụ nữ mất đi sự tự tin, động lực để chiến thắng bệnh tật.

Với mong muốn một mái tóc cho đi thì hi vọng trở lại, mang một giá trị tinh thần để bệnh nhân không cô đơn. Hội phụ nữ phường Xuân Lập tổ chức chương trình “Hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư vú”. Đối tượng hiến tóc là tất cả cán bộ, công nhân, viên chức, người dân trong và ngoài phường Xuân Lập có nhã ý trao tặng tóc. Ban tổ chức đã đưa ra tiêu chuẩn cho người hiến tóc là đoạn tóc cho đi phải dài hơn 20cm, thời gian phát động từ ngày 04/3 đến ngày 30/3/2022.

z3236760927772_d2c101a2b3deb87d2a15115d44754561.jpg 

Đối với người phụ nữ, mái tóc tượng trưng cho sự nữ tính, dịu dàng, mang nét đẹp truyền thống. Mái tóc được người phụ nữ chăm sóc cẩn thận, gìn giữ như một nét riêng biệt của mỗi người. Tuy nhiên, khi nghe có chương trình hiến tặng tóc cho bệnh nhân ung thư, các chị cán bộ, hội viên, phụ nữ phường đều sẵn sàng cắt đi mái tóc của mình để gửi tặng đến bệnh nhân ung thư. Trong ngày đầu tiên phát động, Hội Phụ nữ phường đã tiếp nhận được 12 mái tóc của các chị em trong phường trao tặng, Hội sẽ gửi tóc được hiến tặng về đơn vị nhận tóc là Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - BCNV,122/11 Phổ Quang, phường 9, quận Phú Nhuận, TP.HCM.

Chương trình sẽ được Hội LHPN phường tiếp tục thực hiện phát động đến cuối năm, đây là hoạt động thiết thực chào mừng Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2022-2027 và cũng là món quà ý nghĩa mà hội viên phụ nữ phường Xuân Lập gửi tặng những bệnh nhân bị ung thư vú nhằm tạo thêm  động lực cho các chị chiến thắng bệnh tật.

                                                      Minh Hiếu - PN

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu