ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trảng Bom tổ chức Hội nghị góp ý dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở
Đăng ngày: 03-03-2022 10:44
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng 02/3, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trảng Bom tổ chức Hội nghị lấy ý kiến của cán bộ MTTQ Việt Nam 17 xã, thị trấn; 02 Ban tư vấn của Uỷ ban MTTQ Việt Nam huyện và các tổ chức thành viên góp ý dự thảo Luật Thực hiện dân chủ ở cơ sở.

Chủ trì hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện. Trảng Bom.

0bee94dac7e600b859f7.jpg 

Quang cảnh Hội nghị

​Dự thảo Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở gồm 7 chương, 59 điều với các nội dung cơ bản thực hiện dân chủ ở: xã, phường, thị trấn; trong cơ quan, đơn vị; doanh nghiệp; quy định trách nhiệm của thanh tra Nhân dân; trách nhiệm bảo đảm và thực hiện quản lý Nhà nước về thực hiện dân chủ ở cơ sở... Dự thảo lần này có 6 điểm mới, trong đó: Quy định cụ thể quyền, nghĩa vụ công dân, cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong quy chế dân chủ cơ sở; bổ sung và đa dạng hóa hình thức công khai thông tin; quy định quyền Nhân dân được đề xuất nội dung đưa ra để Nhân dân bàn và quyết định; ý thức của cộng đồng dân cư, thôn, tổ dân phố; trách nhiệm giải trình của cơ quan cấp xã trong quá trình ban hành quy định hành chính bất lợi cho công dân và liên quan tới lợi ích của cộng đồng; quy định rõ trách nhiệm thực hiện dân chủ cơ sở.


19e333d660eaa7b4fefb.jpg 

Đại biểu tham gia phát biểu ý kiến



Tại hội nghị đã có 24 lượt ý kiến đóng góp của các đại biểu. Các đại biểu đều thống nhất cho rằng, việc ban hành Luật thực hiện dân chủ ở cơ sở là cần thiết nhằm xây dựng cơ sở pháp lý và cơ chế để Nhân dân thực hiện quyền làm chủ đã được Hiến pháp năm 2013 quy định; đồng thời, giải quyết những hạn chế, bất cập phát sinh trong thực tiễn thi hành Pháp lệnh số 34/2007/PL-UBTVQH11, Nghị định số 04/2015/NĐ-CP và Nghị định số 145/2020/NĐ-CP về thực hiện dân chủ ở cơ sở.


Kết luận hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trần Thị Quỳnh đã đánh giá cao những đóng góp của các đại biểu; trân trọng tiếp thu các ý kiến góp ý của các đại biểu; đại biểu còn ý kiến xin gửi văn bản về Ủy ban MTTQ Việt Nam Huyện  để Ban Thường trực sẽ tổng hợp đầy đủ gửi về Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai.

MTTQ H. Trảng Bom

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu