ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Huyện Cẩm Mỹ tập trung nguồn lực thực hiện an sinh xã hội trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19
Đăng ngày: 21-09-2021 08:37
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 huyện Cẩm Mỹ và báo cáo đánh giá của Trung tâm kiểm soát bệnh tật Đồng Nai, tính đến ngày 19/9/2021 toàn bộ 13/13 xã, thị trấn của huyện Cẩm Mỹ đã trở thành vùng xanh. Tổng số ca F0 đã ghi nhận trên địa bàn huyện là 198 trường hợp, số ca được điều trị khỏi và xuất viện 184, chỉ còn 4 trường hợp đang điều trị. Cùng với đó, số trường hợp F1 giảm còn 113 người, F2 còn 181 người. Liên tiếp từ ngày 03/9 đến nay huyện không ghi nhận ca F0 mới.

Để đạt được những thành công đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, được triển khai linh hoạt, đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin từ huyện đến cơ sở về các chủ trương của Đảng, Nhà nước về phòng, chống dịch, tạo sự đồng thuận trong xã hội, quyết tâm thực hiện thành công công tác phòng, chống dịch Covid-19, kịp thời chỉ đạo thực hiện giãn cách xã hội, chấp hành đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch; huy động sức mạnh tổng lực của cả hệ thống chính trị tham gia công tác phòng, chống dịch; tiếp tục chỉ đạo thực hiện nghiêm công tác giãn cách xã hội.

Ngoài công tác tuyên truyền, để tạo được sự đồng thuận của Nhân dân thực hiện nghiêm túc giãn cách xã hội, không ra đường khi không cần thiết theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Chính phủ, việc kịp thời hỗ trợ, đảm bảo an sinh xã hội, chăm lo, ổn định đời sống của Nhân dân trên địa bàn huyện, công tác phòng, chống dịch luôn được cả hệ thống chính trị từ huyện đến cơ sở tập trung thực hiện, xác định việc “an dân” là một trọng những nhiệm vụ quan trọng của Mặt trận, các đoàn thể trong công tác vận động, tập hợp mọi nguồn lực hỗ trợ cho nhân dân trong vùng phong tỏa, khu cách ly bên cạnh việc hỗ trợ cho các địa phương bạn như Biên Hòa, Nhơn Trạch, Vĩnh Cửu. 

Tính từ đầu đợt dịch đến nay, Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể cấp huyện, xã đã vận động được 314 tấn rau củ quả, 204 tấn gạo, 9.187 thùng mì tôm, 20.161 phần quà nhu yếu phẩm. Vận động 1.747.000.000 đồng nguồn lực tại chỗ phục vụ cho công tác phòng, chống dịch tại các xã, thị trấn nhằm hỗ trợ cho các lực lượng phòng, chống dịch tại địa bàn dân cư.

a. hung.jpg 
Đồng chí Nguyễn Văn Hùng – UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện tiếp nhận hỗ trợ từ công ty Điện lực Đồng Nai

Hiện nay, số tiền vận động nộp về Quỹ Phòng, chống dịch Covid-19 của huyện trên 1,7 tỷ đồng. Nhằm động viên kịp thời, Ban Chỉ đạo huyện thống nhất trích quỹ để hỗ trợ các lực lượng tuyến đầu chống dịch như Y tế, công an và hỗ trợ các gia đình bệnh nhân khó khăn trên địa bàn huyện ….

c nguyet.jpg
Đồng chí Trương Minh Nguyệt – Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện tiếp nhận hỗ trợ từ Thượng tọa Thích Huệ Nghiệp – Phó BTS GHPGVN huyện Long Thành​

Việc thực hiện vận động hỗ trợ nhu yếu phẩm cho người dân vùng dịch được tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc và nhiều sáng tạo bằng các hình thức như: tổ chức thực hiện các mô hình “Gian hàng 0 đồng”, “Chuyến xe nghĩa tình”, “ATM gạo chia sẻ”…từ đó tạo được sự đồng thuận của Nhân dân trong công tác phòng, chống dịch.

Đối với thực hiện Nghị quyết số 68 và Quyết định 23 của Chính phủ, huyện đã chi trả được 5 đợt với số tiền trên 6.3 tỷ đồng; hoàn thành việc cấp 108/108 tấn gạo (đợt 1&2) theo phân bổ của UBND tỉnh cho các đối tượng theo quy định đạt 100%.

Nhờ việc tập trung các nguồn lực hỗ trợ cho nhân dân trong thời gian qua, đến nay huyện đã trở thành vùng xanh. Các địa phương tiếp tục triển khai tốt công tác bảo vệ các vùng xanh quy mô cấp xã/thị trấn đã được thiết lập với 13/13 xã,thị trấn với 74/74 ấp. Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận, đoàn thể và nhân dân trên địa bàn huyện quyết tâm thực hiện thắng lợi bảo vệ vùng xanh, chiến thắng đại dịch Covid -19.

 Phan Văn Thạo - UBMTTQVN huyện Cẩm Mỹ​

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu