ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
​Xã Hàng Gòn: "Bếp ăn yêu thương” ngày đêm đỏ lửa phục vụ tuyến đầu chống dịch
Đăng ngày: 16-08-2021 10:08
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Mô hình bếp ăn yêu thương của Mặt trận Tổ quốc và các ban, ngành đoàn thể xã Hàng Gòn hơn 20 ngày qua vẫn “đỏ lửa” để phục vụ các suất ăn cho lực lượng đang làm nhiệm vụ tại các chốt, tổ tuần tra lưu động và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Hàng ngày, cứ 05 giờ sáng, khi mọi người còn đang yên giấc, “bếp ăn yêu thương” của MTTQ và các ban ngành đoàn thể xã Hàng Gòn, đặt tại Ban Chỉ huy quân sự xã đã nhộn nhịp, với 15 thành viên là cán bộ các ban, ngành xã và người dân cùng tham gia hỗ trợ. Mỗi người một việc, người nhặt rau, người vo gạo, người vệ sinh khu vực nhà bếp, người chuẩn bị nguyên liệu, người chế biến món ăn... để chuẩn bị 03 bữa ăn trong ngày. Các món ăn được chế biến tươi ngon, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đầy đủ dinh dưỡng cho các lực lượng làm tốt làm nhiệm vụ chống dịch.

210809 HINH CHE BIEN MON AN.jpg 

Chuẩn bị nguyên vật liệu nấu ăn

Liên tục từ ngày 13/7 đến nay, tần suất làm việc của chị em nấu ăn kín đặc, từ 5 giờ sáng đến tận tối; mỗi ngày bếp ăn nấu và cung cấp khoảng từ 200-300 suất ăn. Công việc vất vả là thế, nhưng ai nấy cũng sắp xếp việc gia đình, cơ quan cố gắng thực hiện nhiệm vụ với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình, hết lòng vì mọi người. Nguồn kinh phí phục vụ bếp ăn, hỗ trợ cho lực lượng làm nhiệm vụ chính từ sự ủng hộ, hỗ trợ đóng góp của các mạnh thường quân trong và ngoài xã. Tính đến nay, tổng kinh phí vận động cho bếp ăn gồm gạo, rau củ, cá thịt, tiền mặt... trên 100 triệu đồng. Nhờ những bàn tay và tấm lòng của “Bếp ăn yêu thương" luôn đỏ lửa mà lực lượng trực chốt và đội tuần tra, kiểm soát, bà con có hoàn cảnh khó khăn xã Hàng Gòn càng có động lực, vững tin hơn để cùng vượt qua những ngày khó khăn trong thời gian chống dịch.

210809 HINH NAU AN.jpg 

 Chị em nấu ăn từ 5 giờ sáng đến tận tối

210809 KIEM TRA NGUOI THAM GIA QUA CAC CHOT HANG GON.jpg 

Kiểm tra ​thông tin người dân qua chốt kiểm soát

Với tinh thần hậu phương vững chắc, hơn 20 ngày qua, “Bếp ăn yêu thương” của MTTQ và các ban, ngành đoàn thể xã Hàng Gòn luôn đỏ lửa từ sáng sớm đến tối để cung cấp những bữa ăn dinh dưỡng cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch trên địa bàn, để đồng hành và đoàn kết cùng nhau sớm chiến thắng dịch bệnh Covid-19, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

                                         MT Long Khánh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu