ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Hội nghị tổng kết công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Đồng Nai
Đăng ngày: 27-04-2021 03:15
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
​Sáng 27-4, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIV (nhiệm kỳ 2016-2021).

 Tham dự có các đồng chí: Quản Minh Cường, Phó bí thư Tỉnh ủy; Thái Bảo, Ủy viên Ban TVTU, Phó chủ tịch UBND tỉnh; Vũ Đình Trung, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Bùi Xuân Thống, TUV/Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh-Chủ trì hội nghị cùng lãnh đạo một số sở, ban ngành của tỉnh đã đến dự.

                         

Phó Bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường phát biểu tại Hội nghị 


Đoàn ĐBQH tỉnh hiện có 11 đại biểu Quốc hội (trong đó Trung ương: 05 đại biểu, địa phương 06 đại biểu ). Trong nhiệm kỳ Quốc hội XIV, Đoàn ĐBQH tỉnh có biến động chức danh Trưởng đoàn, giảm 02 đại biểu Quốc hội.

Theo báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh, trong nhiệm kỳ vừa qua, các đại biểu Quốc hội của tỉnh đã tích cực tham gia đóng góp ý kiến xây dựng 72 dự án luật, thực hiện 16 cuộc giám sát, khảo sát chuyên đề tại địa phương, tham gia phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và HĐND tỉnh thực hiện 44 cuộc giám sát; đã tiếp nhận và xử lý 1.922 đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, không để đơn tồn đọng. Bên cạnh đó, Đoàn ĐBQH tỉnh cũng đã tập trung nâng cao hoạt động tiếp xúc cử tri thường kỳ, chuyên đề tại nơi cư trú, cụ thể đã có 35 cuộc tiếp xúc được tổ chức tại 205 điểm với trên 28 ngàn cử tri tham dự. Ngoài ra, tại Hội nghị các đại biểu đã tham gia góp ý làm rõ thêm những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2016-2021 và đề ra những giải pháp cho nhiệm kỳ mới trong thời gian tới.

HN tổng kêt QH.jpg

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Vũ Đình Trung phát biểu tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, Phó bí thư Tỉnh ủy Quản Minh Cường đánh giá cao hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong nhiệm kỳ qua, dù gặp nhiều khó khăn về công tác nhân sự nhưng hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh, nhiệm kỳ 2016-2021 đã thể hiện ngày càng hiệu quả và thực chất hơn. Các đại biểu đã tích cực tham gia phát biểu, đóng góp nhiều ý kiến tại các kỳ họp của Quốc hội, thể hiện cho ý chí, nguyện vọng của nhân dân cử tri. Ngoài ra, đồng chí Phó bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn các ĐBQH của tỉnh khóa XIV dù không tham gia ứng cử ĐBQH khóa XV nữa, nhưng với kinh nghiệm quý báu trong quá trình hoạt động tại Quốc hội sẽ tiếp tục dành tình cảm và tâm huyết giúp cho tỉnh, giúp cho Đoàn ĐBQH tỉnh khóa XV sắp tới hoạt động tốt hơn.

Hồng Anh 




In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu