ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Nâng cao chất lượng hàng Việt trong giai đoạn mới
Đăng ngày: 14-04-2021 05:23
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Qua 01 năm gặp nhiều khó khăn do đại dịch COVID-19, trong bối cảnh hội nhập ngày càng sâu rộng hiện nay, hàng Việt cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì, mẫu mã... để tạo được uy tín và nhận được sự quan tâm của người tiêu dùng trong nước.

Theo báo cáo của Sở Công Thương, trong năm 2020, mặt dù khó khăn do tác động của dịch Covid-19, tuy nhiên sản xuất công nghiệp, kinh doanh thương mại của Đồng Nai vẫn duy trì tăng trưởng. Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 5,97% so với cùng kỳ. Tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn tỉnh đạt 183,3 ngàn tỷ đồng, tăng 6,67% so với năm 2019. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh đạt 19 tỷ USD, kim ngạch nhập khẩu ước đạt 14,7 tỷ USD, mức xuất siêu đạt 4,3 tỷ USD. Hàng hóa của Đồng Nai đã được xuất sang 171 quốc gia và vùng lãnh thổ, trong đó dẫn đầu là thị trường Hoa Kỳ (chiếm 25,8% tổng KNXK); tiếp đến là Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc.



Hàng Việt trong xu thế hội nhập mới


Theo đại diện nhiều siêu thị, trung tâm thương mại lớn trong tỉnh, trong thời gian qua, nhiều mặt hàng Việt luôn chiếm tỉ trọng cao từ 80-90% trên các kệ hàng, nhất là các ngành hàng như: đồ gia dụng, may mặc, các loại thực phẩm cần thiết, tiện lợi; các sản phẩm vệ sinh và sản phẩm giúp tăng cường sức khỏe…

Vừa qua, Chính phủ đã ban hành Quyết định số 386/QĐ-TTg phê duyệt đề án Phát triển thị trường trong nước gắ​n với cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2021-2025.

Đề án cũng đề ra các mục tiêu cụ thể cần đạt được vào năm 2025 như: giữ thị phần hàng hóa Việt Nam có thế mạnh với tỷ lệ trên 85% tại các kênh phân phối hiện đại (trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, siêu thị mini, thương mại điện tử...) và trên 80% đối với các kênh truyền thống như: chợ, cửa hàng tạp hóa...; giữ doanh thu bán lẻ của khu vực kinh tế trong nước chiếm tỷ lệ 85% tổng mức bán lẻ hàng hóa trong nước; trên 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến chương trình Nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi Tự hào hàng Việt Nam, Tinh hoa hàng Việt Nam…

Đề án cũng đưa ra 4 nhóm nhiệm vụ chính cần thực hiện gồm: thông tin, truyền thông; phát triển hệ thống phân phối hàng hóa cố định và bền vững, ưu tiên đối với hàng Việt Nam; nâng cao năng lực cạnh tranh cho hàng Việt, doanh nghiệp Việt; kiểm tra, kiểm soát thị trường và bảo vệ người tiêu dùng.

Phối hợp triển khai thực hiện, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai xây dựng kế hoạch, chương trình phối hợp với các sở, ngành, địa phương trong tỉnh đẩy mạnh cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh năm 2021; phối hợp tuyên truyền hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dung Việt Nam (15/3) năm 2021; phối hợp tuyên truyên "Tháng hành động vì an toàn thực phẩm" năm 2021 (15/4 - 15/5)... góp phần thay đổi nhận thức của người tiêu dùng về hàng Việt Nam.

Bên cạnh đó, Sở Công thương phối hợp với các sở, ngành và địa phương liên quan tiếp tục tập trung triển khai các nhiệm vụ bình ổn thị trường trong nước; triển khai nhiệm vụ kế hoạch phát triển thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh năm 2021 theo kế hoạch chung của cả giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, tiếp tục triển khai x​ây dựng các điểm bán hàng Việt, hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ, triển lãm nhằm tăng cường quảng bá thương hiệu, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng phân phối, tiêu thụ sản phẩm..

 
Minh Phương

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu