ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Lãnh đạo tỉnh thăm, chúc mừng Tết Chôl Chnăm Thmây của đồng bào Khmer
Đăng ngày: 13-04-2021 03:11
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Nhân dịp tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer (ngày 14 đến ngày 16/4), các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã đến thăm, tặng quà chúc mừng các vị trụ trì và Ban Hộ tự tại chùa Thái Hòa (huyện Định Quán) và chùa Hoa Sơn (thành phố Long Khánh).

Đoàn lãnh đạo tỉnh có ông Cao Văn Quang – Tỉnh ủy viên/Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; ông Đào Văn Phước, Ủy viên Ban TVTU, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, ông Vũ Đình Trung – Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; bà Phạm Thị Kim Chung – Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy và các thành viên đoàn.

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã ân cần thăm hỏi và chúc các vị trụ trì cùng toàn thể đồng bào Khmer trên địa bàn hưởng một mùa Tết Chôl Chnăm Thmây an vui, ấm áp và một năm mới tràn đầy hạnh phúc. Đồng thời, ghi nhận và biểu dương sự đóng góp của các vị trong việc tuyên truyền, động viên đồng bào Phật tử thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

z2431685210873_58ce11f5eddb0603d8efde3921749807.jpg

Lãnh đạo tỉnh tặng quà chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đến thượng tọa Thích Pháp Tân -  trụ trì Chùa Thái Hòa, huyện Định Quán

Đồng thời, mong muốn, trụ trì và ban hộ tự các chùa tiếp tục tuyên truyền trong toàn thể phật tử về ý nghĩa, tầm quan trọng của Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Động viên toàn thể tăng, ni, phật tử tích cực tham gia đi bầu cử, thực hiện tốt quyền và nghĩa vụ công dân, góp phần thực hiện thắng lợi cuộc bầu cử ngày 23-5 tới; tiếp tục vận động bà con phát huy truyền thống đoàn kết, hăng hái tham gia các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động, các nhiệm vụ phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội tại địa phương, để đời sống của nhân dân nói chung và đồng bào Khmer ngày càng được nâng cao.

z2431824130221_7e9da3a67eced7eab8191ed156d8131c.jpg

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tặng quà chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đến Đại đức Thạch Sa Huynh -  trụ trì Chùa Hoa Sơn, thành phố Long Khánh

z2431837479039_c2be0d5374bd5103241f82e7bdfe27a1.jpg

 Lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy tặng quà chúc mừng tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây đến Đại đức Thạch Sa Huynh -  trụ trì Chùa Hoa Sơn, thành phố Long Khánh


Chol Chnam Thmay là Tết đón năm mới của người Khmer, đây là lễ lớn và được mong đợi nhất trong năm. Người Khmer chờ đón 3 ngày Tết để đến chùa cầu nguyện mọi người trong gia đình được an vui, mùa màng trong năm mới được tươi tốt bội thu và cũng là dịp để thể hiện lòng hiếu kính đối với ông bà, cha mẹ.

Hoạt động của ngày Tết trong 3 ngày: Ngày thứ nhất gọi là “Maha Songkran”, đây là ngày mọi người đến chùa dâng hương, cúng tế tổ tiên. Vào ngày này, người Khmer sẽ dùng nước thơm để rửa mặt buổi sáng, tắm rửa thân thể vào buổi chiều và rửa chân vào buổi tối. Ngày thứ hai gọi là “Virak Wanabat”, đây là ngày mọi người sẽ bố thí cho những người bất hạnh, cơ nhỡ. Ngày thứ ba gọi là “Tngay Leang Saka”, đây là ngày mọi người dung nước thơm để tắm Phật, trẻ nhỏ dùng nước thơm để rảy lên người các bậc trưởng bối, họ cho rằng làm như thế sẽ đem đến sự trường thọ và hạnh phúc.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Minh Thành 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu