ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Mặt trận Tổ quốc các cấp phối hợp triển khai các hoạt động nhân Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021
Đăng ngày: 24-03-2021 02:57
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
.

Năm 2021, tiếp tục triển khai thực hiện công tác tuyên truyền hưởng ứng về Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam, ​Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh đã ban hành văn bản đề nghị Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các huyện, thành phố phối hợp thực hiện một số công tác như:

1. Phối hợp tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2021 trên địa bàn tỉnh Đồng Nai với chủ đề: “Kinh doanh trách nhiệm, tiêu dùng bền vững trong thời kỳ bình thường mới”, góp phần từng bước đưa Ngày Quyền của người tiêu dùng thành động lực và điểm nhấn quan trọng trong đời sống kinh tế - xã hội, xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh.

2. Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật và các chính sách bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đến cán bộ, công chức, đảng viên và các tầng lớp nhân dân, nhằm huy động sự quan tâm, hưởng ứng tham gia của toàn xã hội đối với công tác bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.

3. Các hoạt động vì Quyền người tiêu dùng được khuyến khích tổ chức và thực hiện trong năm 2021, tập trung vào các dịp lễ, tết, trong đó tháng 3 là tháng cao điểm và kéo dài đến hết tháng 5 năm 2021.

Lồng ghép tuyên truyền Ngày Quyền của người tiêu dùng gắn với thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thông qua các hoạt động như: Mít tinh, tuần hành, diễu hành, tuyên truyền, phổ biến trên các trang thông tin điện tử, băng rôn, khẩu hiệu... (tùy theo tình hình phòng, chống dịch bệnh COVID-19 để phối hợp tổ chức các hình thức tuyên truyền phù hợp).

4. Tuyên truyền, vận động các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh nâng cao ý thức chấp hành pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, nhận thức rõ trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với người tiêu dùng; tăng cường thông tin, hướng dẫn, trang bị kiến thức nhằm tự nâng cao ý thức bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng; vận động người tiêu dùng phát hiện, tố giác hàng gian, hàng giả, hàng kém chất lượng, các thủ đoạn lừa đảo, gian lận từ phía nhà sản xuất, kinh doanh hàng hóa và cung cấp dịch vụ.

5. Tham gia tổ chức các hoạt động giám sát việc tiếp nhận và giải quyết các khiếu nại, tố cáo của người tiêu dùng; phản ảnh kịp thời các hành vi xâm phạm quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng đến các cơ quan chức năng. Bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong các giao dịch theo phương thức truyền thống, cần tăng cường công tác bảo vệ người tiêu dùng qua mua sắm trực tuyến trên các kênh thương mại điện tử, trang mạng xã hội…

6. Phối hợp đề xuất biểu dương, khen thưởng đối với các cơ sở sản xuất, kinh doanh có nhiều hoạt động hướng đến người tiêu dùng; tích cực tham gia các chương trình kết nối, giao thương trong và ngoài tỉnh nhằm đưa sản phẩm của Đồng Nai giới thiệu, quảng bá ra thị trường; tích cực tham gia các hoạt động an sinh xã hội; các cơ sở sản xuất, kinh doanh có sản phẩm đạt danh hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2021.


'Bật mí' về Ngày Quyền người tiêu dùng Việt Nam - 4

Các quyền của người tiêu dùng (nguồn: internet)

Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 15/3 hàng năm (theo Quyết định số 1035/QĐ-TTg, ngày 10/7/2025 của Thủ tướng Chính phủ) nhằm khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng với sự phát triển ổn định, bền vững của xã hội và nền kinh tế đất nước; tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến pháp luật và chính sách về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; tạo cơ sở để huy động, tập trung sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của toàn xã hội đối với công tác này; góp phần xây dựng môi trường tiêu dùng lành mạnh, giữ ổn định và tạo động lực phát triển, đổi mới, sáng tạo cho nền kinh tế đất nước.

 

Minh Quân


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu