ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Thêm 26 sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2021
Đăng ngày: 19-03-2021 08:10
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
​Chiều 17-3, Hội đồng đánh giá, phân loại sản phẩm OCOP cấp tỉnh đã có buổi thẩm định, đánh giá các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh đợt 1 năm 2021.


Phó chủ tịch UBND Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc.
Phó chủ tịch UBND Võ Văn Phi chủ trì buổi làm việc.

Kết quả, 26 sản phẩm từ các huyện, TP.Biên Hòa, TP.Long Khánh nộp hồ sơ tham gia đều đạt OCOP. Trong đó, có 11 sản phẩm đạt OCOP 4 sao và 15 sản phẩm đạt OCOP 3 sao. Các sản phẩm đạt sản phẩm 4 sao gồm: Tinh dầu trầm hương của Công ty TNHHMTV Trương Thanh Khoan (H.Tân Phú), sầu riêng đông lạnh hút chân không của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu thương mại Toàn Thắng (H.Cẩm Mỹ), Bột khổ qua rừng Matcha, tinh chất khổ qua rừng của Công ty TNHH khổ qua rừng Hiệp Vân (TP. Long Khánh). Đặc biệt, H.Nhơn Trạch có 7 sản phẩm OCOP 4 sao của HTX dịch vụ nông nghiệp Trường Phát tập trung vào các sản phẩm chế biến từ hạt sen và bột ngũ cốc dinh dưỡng. 15 sản phẩm OCOP 3 sao có nhiều đặc sản của các địa phương như: Xoài Suối Lớn, Tiêu Xuân Thọ (H.Xuân Lộc), bưởi đường lá cam (H.Vĩnh Cửu), gà thảo mộc, khô cá kìm (H.Định Quán)… Như vậy đến nay, toàn tỉnh có 72 sản phẩm OCOP.

Nhiều đặc sản địa phương đạt chuẩn OCOP trong đợt 1 năm 2021.
Nhiều đặc sản địa phương đạt chuẩn OCOP trong đợt 1 năm 2021.

Đánh giá về các sản phẩm OCOP được thẩm định, xếp hạng đợt 1 năm 2021, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi cho biết, đợt này số lượng các sản phẩm OCOP 4 sao chiếm tỷ lệ khá cao cho thấy các đơn vị tham gia có sự đầu tư, chăm chút hơn. Trong đó, các tiêu chí đánh giá chỉ tiêu về sức mạnh cộng đồng gồm các tiêu chuẩn về bao bì, chứng nhận tiêu chuẩn, cam kết môi trường…được quan tâm. Đây cũng là những tiêu chí được hội đồng và người tiêu dùng rất quan tâm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh mong các doanh nghiệp, cơ sở sau đánh giá phải tiếp tục hoàn thiện sản phẩm hơn để thực sự tự tin ra thị trường, sản phẩm thực sự thuyết phục được người tiêu dùng. Hy vọng các chương trình đánh giá tới, các doanh nghiệp, cơ sở quan tâm hơn đến đầu tư bao bì, thời hạn sử dụng, đặc biệt với nông sản tươi cần có tiêu chuẩn sản xuất GAP, truy xuất được nguồn gốc… Các địa phương phải chủ động chuẩn bị kỹ lưỡng hơn, nhất là sớm hoàn thành về mặt thủ tục, hồ sơ các sản phẩm tham gia đợt đánh giá sau để có thêm nhiều sản phẩm OCOP mới.

                 Nguồn: Báo Đồng Nai 

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu