ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Thành phố Long Khánh thoát nghèo nhờ nuôi dê
Đăng ngày: 04-03-2021 04:33
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Thời gian qua, thành phố Long Khánh đã tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp để thực hiện tốt công tác giảm nghèo, giúp cho nhiều hộ vươn lên thoát nghèo bền vững, từng bước nâng cao thu nhập, đảm bảo an sinh xã hội địa phương.
 

Là một trong những hộ vừa thoát nghèo năm 2019, chị Nguyễn Thị Ngọc, ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang cho biết: được chính quyền địa phương rất quan tâm, hỗ trợ con giống và vay vốn ưu đãi đầu tư phát triển chăn nuôi, bản thân đã có thêm động lực cố gắng lao động vươn lên. Năm 2017, được UBND xã giải quyết cho vay vốn ngân hàng chính sách số tiền 50 triệu đồng. Từ số tiền này chị mua 1 con bò giống trị giá 22 triệu, trong đó Trạm khuyến nông hỗ trợ 10 triệu đồng. Số còn lại chị nuôi hai con ăn học. Cũng trong năm này, Phòng lao động thương binh và xã hội hỗ trợ 5 con dê giống. Rồi năm 2018 chị tiếp tục được UBMTTQ xã Bảo Quang hỗ trợ 01 con bò giống trị giá 17 triệu đồng. Năm 2019, UBND xã xét đề nghị tặng học bổng cho con chị với số tiền 10 triệu đồng. Sau hơn hai năm phấn đấu phát triển chăn nuôi và làm thuê, đến nay kinh tế gia đình chị đã ổn định. Hiện nay, đàn dê tăng lên hơn 20 con đang phát triển tốt. Hai con của chị cũng vừa tốt nghiệp Đại học và có việc làm ổn định.  

Chị Nguyễn Thị Ngọc, ấp 18 Gia Đình, xã Bảo Quang phấn khởi cho biết thêm: “Nhờ Chính quyền địa phương và bà con ở đây đã giúp đỡ cho tôi, tôi phải cố gắng vượt lên. Năm 2019, thấy cuộc sống ổn định nên tôi đã xin ra khỏi hộ nghèo, nhưng chính quyền vẫn quan tâm đến tôi, vừa rồi thì cũng cho tôi được 4 con dê”.

210111 CHI NGOC CHO BO AN.jpg 

Chị Nguyễn Thị Ngọc cho bò ăn

Riêng trong năm 2020, TP. Long Khánh được Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh hỗ trợ 300 triệu đồng để đầu tư dê giống cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, nhằm giúp cho họ thoát nghèo bền vững.

Ông Nguyễn Thanh Liêm, Trưởng phòng Lao động - Thương binh và Xã hội TP. Long Khánh cho biết thêm: “Sau khi kiểm tra rà soát, những hộ đầu tư dự án này hầu như là thành công và duy trì được đàn dê. Hướng tới phòng Lao động Long Khánh tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn này trong năm 2021, để hỗ trợ cho các hộ nghèo, có điều kiện thoát nghèo trong những năm tới”.

Trên đây chỉ là một hộ trong hàng trăm hộ nghèo, cận nghèo được quan tâm hỗ trợ, tạo động lực vượt nghèo bên vững. Việc hỗ trợ được thực hiện đa dạng phù hợp với từng hoàn cảnh gia đình. Trong đó, có thể kể đến một số dự án nhân rộng mô hình giảm nghèo giúp các hộ phát triển kinh tế như Nuôi dê, nuôi gà ta thả vườn; mô hình trồng lúa, bắp. Mô hình hỗ trợ bò giống sinh sản của UBMTTQ, Hội Chữ thập đỏ, trạm khuyến nông; vay vốn ưu đãi với lãi suất thấp; xây dựng, sửa chữa nhà tình thương, hỗ trợ học bổng, v.v....Bằng nhiều giải pháp đồng bộ, nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, Mặt trận và các ban ngành đoàn thể thành phố và sự đóng góp chung tay của các tầng lớp nhân dân đã giúp nhiều hộ nghèo thoát nghèo bền vững.

                                                    MT Long Khánh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu