ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trảng Bom tổ chức hội nghị lần thứ 5 (nhiệm kỳ 2019 – 2024)
Đăng ngày: 18-01-2021 10:35
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng ngày 14/01/2021 tại hội trường Khối Dân vận huyện Trảng Bom, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Trảng Bom tổ chức hội nghị lần thứ 5 khóa IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024, đánh giá kết quả đạt được trong công tác Mặt trận năm 2020 và triển khai chương trình thống nhất hành động năm 2021.

Tham dự hội nghị có ông Lê Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Trảng Bom; ông Trương Tấn Sỹ - Ủy viên Ban thường vụ/ Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; bà Lương Thị Lan - UV.BCH Huyện ủy, Phó chủ tịch UBND huyện; các ông, bà lãnh đạo đại diện các Ban đảng Huyện ủy, các ban, ngành, đoàn thể; các vị Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện; đại diện Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam các xã, thị trấn và các tập thể, cá nhân được khen thưởng.

 
​Quang cảnh Hội nghị

Khai mạc hội nghị ông Trương Tấn Sỹ - UV.BTV/ Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã nhiệt liệt chào mừng các vị đại biểu về tham dự hội nghị và đề nghị các vị ủy viên bằng những kinh nghiệm từ thực tiễn, nêu cao tinh thần trách nhiệm, phát huy trí tuệ, dân chủ, khách quan, cho ý kiến đánh giá đúng, chỉ ra những hạn chế thiếu sót trong năm 2020, đề xuất kiến nghị, giải pháp, xây dựng chương trình phối hợp và thống nhất hành động năm 2021 một cách thiết thực, hiệu quả nhất.​

Hội nghị đã hiệp thương bầu bổ sung 02 vị ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện khóa IV, nhiệm kỳ 2019 – 2024. Trong năm 2020, mặc dù chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, dưới sự lãnh đạo của Huyện ủy, sự quản lý điều hành của các cấp Chính quyền, sự cố gắng nỗ lực của cả hệ thống chính trị  và của các tầng lớp nhân dân trong huyện, việc thực hiện các mục tiêu nhiệm vụ KT - XH, QP - AN năm 2020 đã đạt được nhiều kết quả quan trọng: các chỉ tiêu đề ra trong năm cơ bản đều đạt và vượt kế hoạch; kinh tế phát triển; đời sống vật chất và tinh thần của các tầng lớp nhân dân được nâng lên. Việc thực hiện chương trình xây dựng Nông thôn mới và Nông thôn mới nâng cao được đẩy mạnh, đến nay vẫn duy trì 16/16 xã đạt chuẩn Nông thôn mới, trong đó có 5 xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và hiện nay đang tập trung thực hiện 03 xã (Cây Gáo, Sông Thao, Trung Hòa) đề nghị tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, huyện tiếp tục giữ vững huyện đạt chuẩn Nông thôn mới; hoạt động văn hóa, giáo dục, y tế đều có tiến bộ, chất lượng nhiều mặt được nâng lên, tỷ lệ hộ gia đình văn hóa đạt tỷ lệ 99,17%; ấp, khu phố văn hóa đạt tỷ lệ 94,36%.Các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, cùng với việc thực hiện chương trình an sinh xã hội; chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của các tầng lớp nhân dân thu hút được sự tham gia của các tổ chức thành viên, các dân tộc, tôn giáo, người tiêu biểu. Thành quả đó có sự đóng góp không nhỏ của hệ thống MTTQ và các tổ chức thành viên từ huyện đến cơ sở.

Trong năm 2020, thực hiện phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo – Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Quỹ “Vì người nghèo” huyện đã vận động được 863.673.520 đồng, nâng tổng Quỹ là 1.102.231.784 đồng (xây dựng 03 căn nhà 150.000.000đ, trực tiếp đi thăm hỏi, động viên các nạn nhân, gia đình nạn nhân bị thương vong do sự cố sập công trình xây dựng tại Khu công nghiệp Giang Điền với số tiền 54.000.000đ); Bằng các nguồn vận động từ huyện đến xã đã trao tặng 18 căn nhà đại đoàn kết trị giá 1.327.000.000 đ (trong đó có 06 căn từ quỹ vì người nghèo của huyện 03, xã 03). Sửa chữa 03 căn nhà trị giá 70.000.000 đồng. Vận động kinh phí ủng hộ phòng chống dịch Covid-19 được 851.181.942 đồng. Mặt trận Tổ quốc huyện, xã đã vận động các nhu yếu phẩm, quà cho các hộ khó khăn ảnh hưởng dịch Covid-19 với hơn 5.214.694.900 đồng. Tham gia vận động ủng hộ đồng bào miền trung chuyển về quỹ Cứu trợ của tỉnh 2,1 tỷ đồng.

Trong năm 2020, Mặt trận Tổ quốc huyện và các tổ chức thành viên đã thực hiện 14 cuộc giám sát, 02 cuộc phản biện về các dự thảo nghị quyết trình HĐND huyện. Mặt trận Tổ quốc huyện phối hợp UBND huyện, Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng – UBND tỉnh Đồng Nai tổ chức lấy ý kiến người dân về triển khai tuyến đường 772 Trảng Bom – Xuân Lộc ở 6 xã, thị trấn với hơn 402 lượt người tham dự và có 39 ý kiến góp ý quan tâm đến thời gian triển khai thực hiện, giá cả đền bù, tái định cư của dự án. Mặt trận từ huyện đến cơ sở đã tổ chức 32 hội nghị, có 2.002 người dự đóng góp 218 ý kiến vào dự thảo văn kiện đại hội đảng các cấp. Phối hợp công tác bầu cử trưởng ấp, tổ chức hiệp thương bầu trưởng ấp, khu phố nhiệm kỳ 2020 - 2025 đảm bảo theo quy định. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm qua do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 các hoạt động phong trào diễn ra chậm so với kế hoạch, các hình thức tập hợp, tuyên truyền, vận động nhân dân…, chưa thu hút đông đảo các tầng lớp nhân dân tham gia; hoạt động giám sát, phản biện xã hội chưa đáp ứng yêu cầu thực tiễn; chưa chủ động nắm tình hình để kịp thời phát hiện tham mưu cho cấp ủy Đảng, phối hợp với chính quyền chỉ đạo xử lý những vấn đề bức xúc của nhân dân nhất là vấn đề đất đai.​

Bí thư Huyện ủy Lê Tuấn Anh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Lê Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy đánh giá cao các kết quả mà Mặt trận Tổ quốc huyện đạt được trong năm, chỉ ra các hạn chế cần phải khắc phục trong năm 2021; đồng thời nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm cần thực hiện trong thời gian tới: Tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến sâu rộng Nghị quyết của Đại hội lần thứ XIII của Đảng đến các tầng lớp nhân dân. Phối hợp thực hiện tốt công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Tiếp tục nhân rộng và thực hiện các mô hình, các làm hay trong cộng đồng. Nâng cao công tác giám sát phản biện và phản biện xã hội nhất là tăng cường công tác giám sát cộng đồng, giám sát việc thực hiện tiến độ và các công trình xây dựng trên địa bàn huyện.

Tại hội nghị đã Công bố quyết định khen thưởng của Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đồng Nai tặng Bằng khen cho 05 tập thể và 03 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác mMặt trận năm 2020 và Công bố quyết định khen thưởng của UBND huyện Trảng Bom tặng giấy khen cho 25 tập thể và 37 cá nhân có thành tích trong năm 2020.​

Một số hình ảnh khen thưởng tại hội nghị:

Ông Lê Tuấn Anh – Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy trao tặng Bằng khen cho các tập thể xuất sắc năm 2020


Ông Trương Tấn Sỹ - UV.BTV, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện trao tặng giấy khen cho các tập thể xuất sắc năm 2020.


Bà Lương Thị Lan  - HUV, Phó Chủ tịch UBND huyện trao tặng giấy khen cho các cá nhân xuất sắc năm 2020. 


Ông Đào Xuân Hồng – HUV, Phó Trưởng ban, Ban Tuyên giáo Huyện ủy trao tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2020​
                                                                            
 Mặt trận huyện Trảng Bom


In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu