ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Nhân dân tổ 7 ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang, TP.Long Khánh tích cực đóng góp xây dựng đường giao thông nông thôn
Đăng ngày: 09-09-2020 08:12
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Hoàn thành đưa vào sử dụng được gần 2 tháng qua, nhưng bà con nhân dân khu vực tổ 7, ấp Ruộng Tre, xã Bảo Quang vẫn cảm thấy vô cùng phấn khởi, khi hàng ngày được di chuyển trên con đường bê tông sạch đẹp, thay cho con đường đất “nắng bụi, mưa lầy”. Đây là công trình được bà con trong tổ cùng chung tay với chính quyền địa phương đóng góp kinh phí, hiến đất để xây dựng.

Con đường có tổng chiều dài 850m, mặt đường rộng 3,5m. Tổng kinh phí xây dựng gần 900 triệu đồng; trong đó UBND xã trích nguồn quỹ tiền thưởng nông thôn mới nâng cao hỗ trợ gần 500 triệu đồng; nhân dân đóng góp 400 triệu đồng. Song song đó, để tuyến đường thêm sạch đẹp khang trang, người dân trong tổ còn bảo nhau trồng hoa mười giờ hai bên lề đường, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, trồng trụ cờ.

etythxt544rujfg.jpg Trụ cờ và đèn chiếu sáng đượ​c thực hiện nhằm xây dựng tuyến đường sáng, xanh, sạch, đẹp

Tuyến đường này được Đảng ủy xã giao cho Hội cựu chiến binh phối hợp với ban vận động tổ chức họp người dân bàn bạc, lấy ý kiến thống nhất xây dựng tuyến đường. Ông Nguyễn Bá Dũng, chi hội trưởng CCB ấp Ruộng Tre, trưởng ban vận động xây dựng tuyến đường chia sẻ: “Chi hội vận động bà con trong tổ 7 ấp Ruộng Tre làm đường bê tông, đèn thắp sáng rồi cột cờ. Bà con h​ưởng ứng rất nhiệt tình và rất đồng cảm với ban vận động. Bà con hiến đất, rồi đóng tiền góp ngày công xây dựng hoàn thành tuyến đường khang trang đẹp đẽ tạo điều kiện cho bà con đi lại thuận tiện, các cháu đi học không bị té ngã nữa.”

685b5.jpg Người dân phấn khởi đi trên đường mới hoàn thành

Khi UBND xã có chủ trương vận động làm đường bê tông, bà con đồng tình cao; ai cũng tự nguyện đóng góp tiền; trong đó, có hộ đóng cao nhất lên đến hơn 33 triệu đồng. Ông Mai Thế Phong, 75 tuổi, người dân sinh sống ở tổ 7 nhiều năm qua, cho biết thêm: “Trải qua bao nhiêu khó khăn nhưng hôm nay có được con đường như thế này; đây là cái tuyệt vời mà Nhà nước cùng với Nhân dân cùng góp sức lại xây dựng con đường sạch đẹp như thế này, không có gì quý hơn. Xưa nay bà con chúng tôi đi một con đường rất là khổ, chuyên chở đồ, vật liệu, nông sản rất khó khăn”.

Mặc dù một số hộ trên tuyến đường còn khó khăn; nhưng, với những lợi ích thiết thực khi con đường được xây dựng đưa vào sử dụng đã đáp ứng được mong mỏi của người dân. Chính vì vậy, người dân đã khắc phục khó khăn cùng nhau đoàn kết làm nên công trình ý nghĩa, phục vụ nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa nông sản được thuận lợi và dễ dàng hơn.

                               Theo Web Long Khánh

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu