ỦY BAN MẶT TRẬN TỔ QUỐC VIỆT NAM TỈNH ĐỒNG NAI
 
Chưa có thông tin
 

Nội dung bản tin

 
Khởi công công trình Dân vận tại tổ 2, ấp Đồi Rìu, xã Hàng Gòn, TP.Long Khánh
Đăng ngày: 09-09-2020 08:10
asp:Label ID="lblSummary" runat="server"
Sáng 08/9, xã Hàng tổ chức Lễ khởi công công trình Dân vận tại tổ 2 ấp Đồi Rìu. Ông Phạm Văn Hoàng - UV.BTV, Trưởng Ban Dân vận thành ủy Long Khánh về dự.

Tuyến đường được thi công có chiều dài 615m, rộng 3m, bề dày 10cm, tổng kinh phí 450 triệu động. Trong đó, Ban Dân vận thành ủy trích quỹ từ nguồn lực dân vận huy động trong đoàn viên, hội viên hỗ trợ 150 triệu đồng. Số còn lại do 38 hộ dân đang sống trên tuyến đường đóng góp. Dự kiến tuyến đường sẽ hoàn thành sau 15 ngày thi công.

0000058 khoi cong cong trinh dan van xa hang gon.jpg Các đồng chí lãnh đạo thực hiện nghi thức động thổ công trình


 Ông Nguyễn Văn Để - Người dân sống tại tuyến đường tổ 2, ấp Đồi Rìu chia sẻ: “Ngày hôm nay thực hiện khởi công được công trình này thì bà con chúng tôi nơi đây rất phấn khởi, rất là vui mừng. Vì không phải hôm nay mà sau này con cháu chúng tôi được thừa hưởng một đoạn đường còn rất dài lâu. Nên những người lớn như chúng tôi phải bảo vệ đoạn đường này khi hoàn thành xong để cho con cháu chúng tôi sau này”.

Nhiều năm qua, người dân sống trên tuyến đường này gặp nhiều khó khăn trong việc sinh hoạt hàng ngày; phải đi lại, vận chuyển nông sản, hàng hóa trên địa hình phức tạp, có độ dốc cao. Nay với sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của cấp ủy, chính quyền thành phố Long Khánh và xã Hàng Gòn; tuyên truyền, vận động người cùng chung tay với Nhà nước đóng góp kinh phí, hiến đất thực hiện công trình. Thấy được lợi ích của việc làm này, nên người dân đã đồng tình, nhất trí cao.

0000057 dan van hang gon.png Tuyến đường được thi công tại tổ 2 ấp Đồi Rìu có chiều dài 615m​ với tổng kinh phí 450 triệu đồng


Ông Lê Văn Tư - Người dân sống tại tuyến đường tổ 2, ấp Đồi Rìu chia sẻ thêm: “Con đường hoàn thiện phục vụ đời sống cho người dân, thì sẽ sẵn sàng trồng cây, đặt camera. Chiếu sáng của con đường này đã có sẵn rồi nhưng mà chúng tôi có thể tu bổ lại để thắp sáng cho bà con đi lại ban đêm và mùa mưa thuận tiện hơn.

Ông Phan Văn Kiểng - Trưởng ấp Đồi Rìu xã Hàng Gòn cho biết: Đối với ấp Đồi Rìu thì được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, nhất là lãnh đạo của thành phố đã hỗ trợ kinh phí để người dân tổ 2 thực hiện được cái tuyến đường này hằng mơ ước từ lâu nay. Chính tôi là Trưởng ấp Đồi Rìu vận động cho bàn con từ khi mà xã đạt chuẩn NTM mới cho tới ngày hôm nay. Sự thật thì bà con rất là khó khăn cho nên không có đáp ứng nhu cầu, đóng góp tiền làm được tuyến đường thì nay nhờ Thành ủy hỗ trợ kinh phí thực hiện tuyến đường để thuận tiện đi lại, vận chuyển hàng hóa, tạo điều kiện cho con em đi học”.

Sau khi hoàn thành, tuyến đường sẽ đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa, nông sản và vật tư phục vụ cho sản xuất của bà con nơi đây, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông của xã, từng bước nâng chất các tiêu chí nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

                                                              MT Hàng Gòn

In nội dung
Các tin đã đăng ngày:
 
Về đầu